Luận Văn Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm xăng 92 và xăng 95 của Công ty Xăng dầu An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC. Trang
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ, BẢNG, PHỤ LỤC
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    Chương 1: MỞ DẦU 1
    1.1 Lý do chọn đề tài 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu .1
    1.3 Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4 Phương pháp nghiên cứu 2
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết của việc lập kế hoạch marketing .3
    2.1 Các định nghĩa cơ bản 3
    2.1.1 Định nghĩa Marketing . 3
    2.1.2 Định nghĩa về quản trị Marketing . 3
    2.1.3 Các quan niệm về Marketing .3
    2.1.4 Định nghĩa về kế hoạch Marketing . 4
    2.2 Nội dung của kế hoạch marketing 4
    2.2.1 Tóm lược nội dung của kế hoạch 4
    2.2.2 Tôn chỉ hoạt động của Công Ty Xăng Dầu An Giang 4
    2.2.3 Phân tích môi trường bên ngoài 4
    2.2.3.1 Tình hình thị trường (ngành hàng)mà Công Ty đang kinh doanh 5
    2.2.3.2 Tình hình đối thủ cạnh tranh 5
    2.2.3.3 Năng lục cung cấp sản phẩm của Công Ty Xăng Dầu An Giang . 5
    2.2.3.4 Khách hàng .5
    2.2.3.5 Tình hình thị trường chung .5
    2.2.4 Phân tích môi trường nội bộ 5
    2.2.4.1 Tình hình sản phẩm . 6
    2.2.4.2 Kết quả kinh doanh của Công Ty Xăng Dầu An Giang .6
    2.2.4.3 Hệ thống phân phối và tiêu thụ sản phẩm của Công Ty 6
    2.2.4.4 Phân tích những vấn đề chiến lược của Công Ty 6
    2.2.4.5 Những yếu tố nội bộ ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của Công Ty .6
    2.2.4.6 Mối quan hệ với các tổ chức bên ngoài .6
    2.2.5 Phân tích SWOT 7
    2.2.6 Mục tiêu marketing . 9
    2.2.7 Chiến lược marketing 9
    2.2.7.1 Chiến lược cạnh tranh 9
    2.2.7.2 Định vị .10
    2.2.7.3 Chiến lược marketing hỗn hợp 10
    2.2.8 Tổ chức và thực hiện . 10
    2.2.8.1 Chương trình hành động .10
    2.2.8.2 Ngân sách . 10
    2.2.8.3 Tổ chức thực hiện .10
    2.2.9 Đánh giá kết quả hoạt động .11
    Chương 3: Tổng quan về Công Ty Xăng Dầu An Giang 12
    3.1 Giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Công Ty Xăng Dầu An Giang .12
    3.1.1 Quy mô hoạt động của Công Ty Xăng Dầu An Giang 12
    3.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Công Ty Xăng Dầu An Giang 12
    3.1.2.1 Chức năng 12
    3.1.2.2 Nhiệm vụ . 13
    3.1.3 Danh mục các sản phẩm mà Công Ty Xăng Dầu An Giang đang kinh doanh 13
    3.1.4 Cơ cấu tổ chức của Công Ty Xăng Dầu An Giang . 14
    3.1.4.1 Chức năng của các phóng ban trong Công Ty 14
    3.1.4.2 Cơ cấu nhân sự của Công Ty Xăng Dầu An Giang 15
    3.2 Tình hình hoạt động của Công Ty Xăng Dầu An Giang .15
    3.3 Hiện trạng về marketing của Công Ty Xăng Dầu An Giang 17
    Chương 4: Nội dung của kế hoạch marketing . 20
    4.1 Tóm lược nội dung của kế hoạch marketing 20
    4.2 Tôn chỉ hoạt động của Công Ty Xăng Dầu An Giang . 20
    4.3 Phân tích môi trường bên ngoài của Công Ty Xăng Dầu An Giang .20
    4.3.1 Thị trường ngành hàng mà Công Ty đang kinh doanh 20
    4.3.2 Tình hình cạnh tranh 23
    4.3.3 Năng lực cung cấp sản phẩm của Công Ty . 25
    4.3.4 Khách hàng của Công Ty Xăng Dầu An Giang 25
    4.3.5 Tình hình thị trường chung 27
    4.3.5.1 Nhân khẩu .27
    4.3.5.2 Kinh tế 27
    4.3.5.3 Công nghệ .28
    4.3.5.4 Văn hoá xã hội 28
    4.3.5.5 Chính trị - pháp luật 29
    4.4 Phân tích tình hình bên trong của Công Ty Xăng Dầu An Giang 29
    4.4.1 Tình hình sản phẩm . 29
    4.4.1.1 Các thời điểm Công Ty Xăng Dầu An Giang đưa ra sản phẩm mới 29
    4.4.1.2 Mức tiêu thụ, giá cả và lợi nhuận ròng của sản phẩm 30
    4.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công Ty Xăng Dầu An Giang . 32
    4.4.3 Tình hình phân phối sản phẩm xăng 92 và 95 của Công Ty . 32
    4.4.4 Phân tích những vấn đề chiến lược của Công Ty Xăng Dầu An Giang .34
    4.4.5 Những yếu tố nội bộ ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của Công Ty .36
    4.4.5.1 Bộ phận marketing 36
    4.4.5.2 Mức độ hiệu quả của hoạt động marketing . 36
    4.4.5.3 Một vài tỉ số về tài chính của Công Ty 36
    4.4.6 Mối quan hệ của Công Ty với các tổ chức bên ngoài . 37
    4.5. Phân tích SWOT 37
    4.5.1 Phân tích các chiến lược 39
    4 5.2 Lựa chọn chiến lược . 40
    3.6 Các mục tiêu marketing 41
    3.7 Chiến lược marketing . 41
    3.7.1 Chiến lược cạnh tranh .41
    3.7.2 Định vị 42
    3.7.3 Chiến lược marketing hỗn hợp .42
    4.8. Tổ chức thực hiện 44
    4.8.1 Kế hoạch hoạt động 44
    4.8.2 Ngân sách marketing 45
    4.8.3 Giải pháp thực hiện 45
    4.9 Đánh giá kết quả của kế hoạch marketing 47
    Chương 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 48
    5.1 Kết luận . 48
    5.2 Kiến nghị . 49
    PHỤ LỤC
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1.1 Lý do chọn đề tài
    Trong thời đại ngày nay, thời đại mà cả nước đang tiến lên công nghiệp hoá,
    hiện đại hoá để đưa nền kinh tế phát triển thì bên cạnh các nhu cầu về máy móc thiết bị,
    công nghệ kỹ thuật, nguyên liệu thì một nhu cầu không thể thiếu đó là nhiên liệu. Mỗi
    một ngành, một lĩnh vực thì cần có nguồn nhiên liệu không giống nhau nhưng xăng dầu
    nói chung và xăng nói riêng là một nguồn nhiên liệu phục vụ nhu cầu đi lại - một nhu
    cầu thiết yếu - của con người. Chính vì sự cần thiết này đã đặt ra một nhiệm vụ vô cùng
    quan trọng cho các Công Ty (hoặc đầu mối) cung cấp xăng dầu trong tỉnh An Giang là
    phải đảm bảo việc cung cấp xăng dầu thường xuyên liên tục nhằm để mỗi người, mỗi
    nhà, mỗi cơ quan, xí nghiệp có thể tiến hành công việc một cách bình thường trong mọi
    lúc, mọi nơi góp phần vào việc phát triển kinh tế của tỉnh An Giang. Nhiệm vụ này lại
    càng quan trọng hơn đối với Công Ty Xăng Dầu An Giang – hiện nay là Công Ty cung
    cấp xăng dầu lớn nhất trong toàn Tỉnh – vì ngoài việc phải hoạt động có hiệu quả Công
    Ty còn phải đảm bảo điều hoà cân đối cung cầu từ thành thị cho tới vùng sâu vùng xa,
    không được để xảy ra cơn sốt xăng dầu. Muốn như thế thì Công Ty Xăng Dầu An Giang
    phải luôn nắm vai trò chủ đạo trong việc cung ứng xăng dầu cho toàn tỉnh An Giang
    nhưng việc này ngày càng khó khăn hơn vì sức ép cạnh tranh ngày càng lớn (do nhận
    thức được tầm quan trọng của nguồn nhiên liệu này nên các Công Ty xăng dầu khác
    như: SaiGon Petro, PDC, Petimex, Quân Đội không ngừng mở rộng mạng lưới phân
    phối xăng dầu của mình gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh của Công Ty
    Xăng Dầu An Giang)
    Chính vì thế mà Công Ty Xăng Dầu An Giang muốn phát triển và giữ được vai
    trò chủ đạo của mình thì phải không ngừng cạnh tranh với các Công Ty, đầu mối xăng
    dầu khác mà một trong những vũ khí quan trọng để Công Ty Xăng Dầu An Giang có thể
    thắng được đối thủ của mình là phải nhận thức được tầm quan trọng của marketing, phải
    có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh nhằm giúp Công Ty nhận ra được đâu là thế
    mạnh của mình kết hợp với độ lớn của thị trường nhằm khắc phục những điểm yếu mà
    Công Ty đang mắc phải làm tăng hiệu quả kinh doanh, giữ vững vai trò chủ đạo trong
    các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh An Giang. Vì thế
    mà tôi chọn đề tài “Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm xăng 92, xăng 95 của Công
    Ty Xăng Dầu An Giang ” để giúp Công Ty Xăng Dầu An Giang thực hiện được mục
    tiêu trên.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu.
     Phân tích tìm ra các yếu tố quyết định đến sự phát triển, thành công cũng
    như tiềm năng phát triển của Công Ty Xăng Dầu An Giang trong hiện tại
    và tương lai để từ đó lập ra kế hoạch Marketing phù hợp dựa trên những thế
    lợi thế mà Công Ty đã có và sẽ có.
     Đề ra cách tổ chức thực hiện để Công Ty Xăng Dầu An Giang có thể thực
    hiện kế hoạch marketing này một cách hiệu quả nhất.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu.
    Do Công Ty Xăng Dầu An Giang là Công Ty kinh doanh nhiều mặt hàng khác
    1
    Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm xăng 92 và xăng 95 của Công Ty Xăng Dầu An
    Giang
    nhau nên đề tài này chỉ giới hạn ở việc lập kế hoạch Marketing cho hai sản phẩm là xăng
    92 và xăng 95.
    1.4 Phương pháp nghiện cứu.
    1.4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu
    Các dữ liệu được dùng trong đề tài này bao gồm dự liệu sơ cấp và dữ liệu thứ
    cấp nhưng dự liệu thứ cấp là chủ yếu
    1.4.1.1 Dữ liệu sơ cấp
    Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng cách thảo luận với các thành viên trong
    Công Ty Xăng Dầu An Giang bao gồm: Phó giám đốc, Trưởng phòng kinh doanh, nhân
    viên của phòng kinh doanh, nhân viên phòng kế toán.
    Ngoài ra, dữ liệu sơ cấp còn được thu thập bằng cách phỏng vấn trực tiếp
    người tiêu dùng, thảo luận lấy ý kiến của các đại lý, tổng đại lý của các đầu mối xăng
    dầu khác trên địa bàn tỉnh An Giang.
    1.4.1.2 Dữ liệu thứ cấp
    Được lấy từ nhiều nguồn như: Báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính,
    báo cáo thống kê sản lượng tiêu thụ của Công Ty Xăng Dầu An Giang. Cục thống kê
    tỉnh An Giang. Sở du lịch và thương mại An Giang. Phòng cảnh sát giao thông An
    Giang
    1.4.2 Phương pháp xử lý dữ liệu.
    Đối với các dữ liệu thu thập được xử lý bằng nhiều phương pháp như: so sánh,
    tổng hợp, phân tích, thống kê đơn giản bằng SPSS.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...