Đồ Án Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cá tra cá basa

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/7/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    


    Trong nền kinh tế hiện nay, xu thế cạnh tranh các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Để tồn tại và phát triển các phân tích thị trường, tìm thị hiếu khách hàng, luôn hoạch ra kế hoạch kinh doanh thích hợp để thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Bằng cách nào đó doanh nghiệp phải được khách hàng biết đến và sản phẩm của doanh nghiệp phải thu hút bởi khách hàng.
    Được thực tập tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang với tên đề tài “Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cá tra cá basa”. Nội dung nghiên cứu của đề tài gồm:
    Chương 1 Tổng quan về đề tài
    Chương 2 Cơ sở lý thuyết của việc lập kế hoạch marketing
    Chương 3 Giới thiệu về Công ty Agifish
    Chương 4 Phân tích tình hình Công ty
    Chương 5 Kế hoạch marketing
    Chương 6 Kết luận và kiến nghị

    Mục tiêu của đề tài là phân tích tình hình Công ty từ đó đưa ra kế hoạch marketing cho Công ty, do năng lực của người thực hiện nên đề tài chỉ tập trung vào sản phẩm giá trị gia tăng được chế biến từ cá tra cá basa tại thị trường nội địa.
    Công ty Agifish là công ty thủy sản trọng điểm của Tỉnh, đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh trong mấy năm liền (Lợi nhuận: năm 2004 là 18.097 triệu đồng; năm 2005 là 22.355 triệu đồng; năm 2006 là 46.615 triệu đồng). Sản phẩm đa dạng, kênh phân phối rộng khắp, nguồn tài chính dồi dào, cán bộ công nhân viên là 3.690 người Bên cạnh những thuận lợi thì Công ty còn gặp khó khăn: nguồn nguyên liệu tuy có Câu lạc bộ Agifish nhưng chỉ cung cấp khoảng 20.000 tấn/năm, đội ngũ quản lý ở phòng kinh doanh tiếp thị chưa cao. Đã dùng phương pháp so sánh và đánh giá để phân tích số liệu nhằm thấy rõ sự thay đổi về khả năng và tình hình hoạt động của Công ty. Đồng thời, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ bằng ma trận SWOT để đưa ra các chiến lược lựa chọn, định vị, xác định thị trường, khách hàng mục tiêu. Khi phân tích các chiến lược thì “chiến lược thâm nhập thị trường” là chiến lược được chọn, đối với dòng sản phẩm giá trị gia tăng hiện có của Công ty. Trong ngắn hạn thì chỉ tập trung vào thị trường trên địa bàn tỉnh An Giang. Để thực hiện chiến lược đó thì đề tài đã có vài biện pháp marketing, với mục tiêu marketing là sẽ tiêu thụ khoảng 448 tấn tăng 65 tấn so với năm 2006 và dự báo ngân sách để thực hiện có kế hoạch quảng bá là 112.500.000 đồng. Một số kế hoạch để thực hiện quảng bá sản phẩm:
     Quảng cáo: Đài truyền hình An Giang vào các buổi sáng, buổi tối.
     Treo pano, apphic trên các trụ lộ lớn, nơi đông dân cư.
     Phát tờ bướm tại các chợ trung tâm và thời gian diễn ra hội chợ.
     Khuyến mãi cho người tiêu dùng.
     Bảng hiệu ở đại lý, nhà hàng.
     Tài trợ: Cho câu lạc bộ thể dục - thể hình, trường khuyến học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...