Luận Văn Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm Booster của Công ty AFIEX

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Ngày nay, các công ty phải nhanh chóng thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ
    của mình về quan niệm kinh doanh và chiến lược Marketing. Thay vì có những suy nghĩ
    kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” với thị trường mà những đối thủ cạnh tranh cố định, đã biết
    thì họ phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh với những đối thủ luôn biến đổi nhanh
    chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý thương
    mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút, đặc biệt là trong giai đoạn
    gia nhập WTO hiện nay của đất nước. Các công ty đang phải chạy đua với nhau trên một
    tuyến đường với những biển báo, luật lệ luôn luôn thay đổi không có tuyến đích, không có
    chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải chạy đua không ngừng và hy vọng là mình đang chạy
    theo đúng phương hướng mà họ mong muốn.
    Hãy để ý đến một thực tế ngày nay người tiêu dùng đứng trước tình trạng mọi
    chủng loại sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những yêu cầu rất
    khác đối với sản phẩm, dịch vụ và giá cả. Họ có những đòi hỏi ngày càng cao về chất
    lượng và dịch vụ. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy khách hàng sẽ bị
    hấp dẫn bởi những thứ hàng hóa nào đáp ứng tốt nhất những nhu cầu và mong đợi của cá
    nhân họ. Họ sẽ mua hàng căn cứ vào nhận thức về giá trị của mình. Chính vì thế tác động
    lên nhận thức để khách hàng biết đến và tin tưởng vào sản phẩm của công ty là rất cần thiết
    và hữu ích trong việc tạo dựng sự mong muốn và quyết định mua của khách hàng đối với
    sản phẩm của công ty.
    Vậy thì công tác Marketing ở những công ty sẽ phải ra sao? Marketing tham gia
    vào những quyết định quản lý từ trước khi sản phẩm được thiết kế và tiếp tục công việc
    của mình ngay cả sau khi đã bán sản phẩm đó. Những người làm Marketing phát hiện
    những nhu cầu của khách hàng là cơ hội đem lại lợi nhuận cho công ty. Họ tham gia vào
    việc thiết kế sản phẩm và nội dung các dịch vụ. Họ có ảnh hưởng rất lớn đến việc định giá.
    Họ tích cực thông tin, cổ động cho các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh công ty. Họ theo dõi
    sự hài lòng của khách hàng, không ngừng hoàn thiện các sản phẩm và thành tích của công
    ty căn cứ theo những thông tin phản hồi từ thị trường.
    Marketing là hết sức cơ bản đến mức độ không thể xem nó là một chức năng riêng
    biệt. Nó là toàn bộ công việc kinh doanh dưới góc độ kết quả cuối cùng, tức là dưới góc độ
    khách hàng Thành công trong kinh doanh không phải là do người sản xuất mà chính là
    do khách hàng quyết định.
    Thấy được ý nghĩa thực tiễn và vai trò của Marketing nên tôi chọn đề tài “LẬP KẾ
    HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM BOOSTER CỦA CÔNG TY AFIEX”
    nhằm tìm ra những nguyên nhân giúp cho việc kinh doanh sản phẩm này có hiệu quả và
    đứng vững trong cuộc đấu tranh gay gắt của các quy luật trong cơ chế thị trường.
    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm làm rõ:
    - Nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm Booster AFIEX.
    SVTH: VÕ THỊ KIM TUYẾN Trang 1
    Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm Booster của công ty AFIEX giai đoạn 2005 - 2006
    - Tình hình Marketing hiện tại của sản phẩm Booster AFIEX.
    - Hiệu quả hoạt động kinh doanh hiện tại của sản phẩm Booster AFIEX.
    - Đề ra một số giải pháp Marketing cho sản phẩm Booster AFIEX.
    1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Do thời gian có giới hạn nên phạm vi nghiên cứu của đề tài này chỉ bao gồm các
    vấn đề sau:
    · Sản phẩm nghiên cứu: sản phẩm Booster của công ty AFIEX.
    · Đối tượng nghiên cứu: người sử dụng và một số cửa hàng.
    · Phạm vi nghiên cứu: thành phố Long Xuyên và các huyện lân cận.
    1.4 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Với thời lượng thực tập bị giới hạn nên việc nghiên cứu để lập kế hoạch Marketing
    cho sản phẩm Booster của công ty AFIEX chỉ giới hạn cho việc phát triển thị trường ở các
    tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và tăng doanh số bán của sản phẩm ở thị trường hiện tại.
    1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1.5.1 Phương pháp thu thập số liệu, thông tin
    Tự thực hiện việc nghiên cứu thị trường với số mẫu là 150 phiếu thăm dò người
    tiêu dùng ở phạm vi thành phố Long Xuyên và các huyện lân cận (Châu Thành, Chợ Mới,
    Châu Đốc, Phú Tân, ) và 15 phiếu phỏng vấn người bán tại trung tâm thành phố Long
    Xuyên trong thời gian 45 ngày (từ ngày 1/03/2006 đến hết ngày 15/04/2006). Bên cạnh đó
    là thu thập dữ liệu thứ cấp, quan sát thực tế, phân tích tổng hợp từ các số liệu được phép
    tiếp cận của Công ty kết hợp với tham khảo các thông tin từ sách, báo, tạp chí và trên mạng
    Internet,
    Dữ liệu thứ cấp:
    · Tổng quát về tình hình hoạt động của đơn vị sản xuất sản phẩm Booster của công ty
    AFIEX.
    · Tình hình thực hiện các công cụ Marketing hỗn hợp của công ty đối với sản phẩm
    Booster.
    · Hiệu quả hoạt động kinh doanh hiện tại của sản phẩm Booster của công ty AFIEX.
    Dữ liệu sơ cấp:
    · Nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm Booster của công ty AFIEX.
    · Nhận xét của trung gian đối với sản phẩm Booster của công ty AFIEX.
    1.5.2 Phương pháp xử lý số liệu
    · Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh dựa trên số liệu về các chỉ tiêu tài
    chính của các bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty.
    · Sử dụng phương pháp so sánh, đánh giá một số chỉ tiêu của năm chọn so với năm
    gốc.
    · Sử dụng phương pháp thống kê, dự báo làm cơ sở đề ra một số biện pháp
    SVTH: VÕ THỊ KIM TUYẾN Trang 2
    Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm Booster của công ty AFIEX giai đoạn 2005 - 2006
    Marketing cho sản phẩm Booster của Công ty

    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ iii
    DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ . iii
    DANH MỤC CÁC BẢNG vi
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT vi
    C HƯƠNG 1 TỔNG QUAN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1
    1 .1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1
    1 .2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1
    1 .3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
    1 .4 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
    1 .5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
    1 .5.1 Phương pháp thu thập số liệu, thông tin . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
    1 .5.2 Phương pháp xử lý số liệu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
    C HƯƠNG 2 CƠ SỞ LÍ LUẬN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
    2 .1 CÁC ĐỊNH NGHĨA CƠ BẢN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
    2 .1.1 Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
    2 .1.2 Kế hoạch Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4
    2 .2 CÁC BƯỚC THỰC HIỆN CỦA KẾ HOẠCH MARKETING . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5
    C HƯƠNG 3 GIỚI THIỆU CÔNG TY . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 5
    3 .1 GIỚI THIỆU CÔNG TY AFIEX . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 5
    3 .1.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty AFIEX . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 5
    3 .1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty AFIEX . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 6
    3 .1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty AFIEX (giai đoạn 2001 – 2005) . . . . . . . 1 7
    3 .2 GIỚI THIỆU BỘ PHẬN SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH ĐIỆN MÁY, ĐIỆN TỬ 1 8
    C HƯƠNG 4 LẬP KẾ HOẠCH MARKETING . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 1
    4 .1 TÓM TẮT KẾ HOẠCH VÀ TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 1
    4 .1.1 Tóm tắt kế hoạch Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 1
    4 .1.2 Tôn chỉ hoạt động . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 2
    4 .2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MARKETING . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 2
    4 .2.1 Phân tích sản phẩm hiện tại . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 2
    4 .2.2 Phân tích thị trường hiện tại . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 6
    4 .2.3 Phân tích kênh phân phối hiện tại của sản phẩm . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 3
    4 .2.4 Phân tích đối thủ cạnh tranh . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 5
    4 .2.5 Phân tích nội bộ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 6
    4 .2.6 Phân tích SWOT . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 0
    4 .3 CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ MỤC TIÊU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 2
    4 .3.1 Chiến lược Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 2
    4 .3.2 Mục tiêu Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 2
    4 .4 CHIẾN THUẬT MARKETING . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 2
    4 .4.1 Thị trường . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 2
    4 .4.2 Chiến thuật Marketing hỗn hợp . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 3
    4 .5 NGUỒN QUỸ, MÔ TẢ PHÂN TÍCH - THỰC HIỆN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 5
    4 .5.1 Nguồn quỹ cần thiết cho từng quyết định Marketing cụ thể . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 5
    4 .5.2 Đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 5
    4 .5.3 Thực hiện . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 6
    i
    4 .6 CÁC VẤN ĐỀ CẦN XEM XÉT . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 7
    4 .6.1 Đối với kênh phân phối . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 7
    4 .6.2 Thực hiện hoạt động Marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 9
    4 .6.3 Chính sách động viên nhân viên . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 0
    C HƯƠNG 5 KẾT LUẬN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 2
    PHỤ LỤC
    Phụ lục 1: Phiếu khảo sát hành vi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang a
    Phụ lục 2: Phiếu khảo sát người bán sản phẩm Booster tại thành phố Long Xuyên c
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...