Luận Văn Lập kế hoạch marketing cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    
    Trang
    Chương 1: Giới thiệu . 1
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu . 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu . 2
    1.2.1. Mục tiêu chung . 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể . 2
    1.3. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu . 3
    1.3.1. Phương pháp luận . 3
    1.3.2. Phương pháp nghiên cứu . . 15
    1.4. Phạm vi nghiên cứu . 15
    1.5. Lược khảo tài liệu . 16
    Chương 2: Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt
    Nam chi nhánh Cần Thơ . 17
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 17
    2.1.1. Năng lực của ngân hàng . 18
    2.1.2. Sản phẩm của ngân hàng . 19
    2.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban . 21
    2.2.1. Ban Giám đốc . 21
    2.2.2. Nhiệm vụ của các phòng . 21
    2.2.3. Sơ đồ tổ chức . 27
    2.3. Đánh giá kết quả hoạt dộng kinh doanh . 30
    2.3.1. Phân tích thu nhập của ngân hàng từ năm 2006 - 2008 . 30
    2.3.2. Phân tích chi phí của ngân hàng từ năm 2006 - 2008 . 30
    2.3.3. Phân tích lợi nhuận của ngân hàng từ năm 2006 - 2008 . 32
    2.4. Thuận lợi, khó khăn, phương hướng . 32
    2.4.1. Thuận lợi . 32
    2.4.2. Khó khăn . 33
    2 4.3. Phương hướng . 33
    Chương 3: Phân tích môi trường kinh doanh . 35
    vi




    3.1. Phân tích môi trường bên trong ngân hàng . 35
    3.1.1. Yếu tố nguồn nhân lực . . 35
    3.1.2. Uy tín, ấn tượng đối với khách hàng . 35
    3.1.3. Yếu tố nghiên cứu phát triển . 36
    3.1.4. Yếu tố cơ sở vật chất . . 36
    3.1.5. Yếu tố tài chính kế toán . . 37
    3.1.6. Tổ chức quản lý . 38
    3.2. Phân tích tình hình bên ngoài ngân hàng . 39
    3.2.1. Tình hình thị trường và vị thế của ngân hàng trên thị trường . 39
    3.2.2. Tác động của môi trường vĩ mô . 42
    3.2.3. Môi trường vi mô . 46
    Chương 4: Lập kế hoạch marketing cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển
    Việt Nam chi nhánh Cần Thơ . 49
    4.1. Cơ sở xây dựng kế hoạch . 49
    4.2. Phân tích SWOT . 51
    4.3. Xây dựng kế hoạch . 52
    4.3.1. Kế hoạch sản phẩm . 52
    4.3.2. Kế hoạch về giá . 52
    4.3.3. Kế hoạch phân phối . 53
    4.3.4. Kế hoạch chiêu thị . 54
    4.3.5. Kế hoạch về phương tiện hữu hình . 60
    4.3.6. Kế hoạch về quy trình dịch vụ . 60
    4.3.7. Kế hoạch về con người . 62
    4.4. Tổ chức thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động marketing . 65
    Chương 5: Kết luận và kiến nghị . 67
    5.1. Kết luận . 67
    5.2. Kiến nghị . 67
    Tài liệu tham khảo . 69


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu
    Sau khi gia nhập WTO, Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế
    nhưng cũng phải đối đầu với những thách thức vô cùng to lớn vì nước ta là một
    nước đang phát triển chưa có nhiều điều kiện để hội nhập thật tốt. Mở cửa hội nhập
    vào nền kinh tế thế giới là tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp
    trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mà đặc biệt là trong lĩnh
    vực kinh doanh ngân hàng lại càng cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều. Để tồn tại và
    phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh đó thì các doanh nghiệp trong nước
    cần phải có những chiến lược kinh doanh lâu dài, phải làm việc có kế hoạch để đối
    phó với đối thủ cạnh tranh, và những khách hàng ngày càng khó tính, ngoài ra còn
    có những thay đổi trong môi trường kinh doanh.
    Trong kinh doanh, kế hoạch marketing đóng một vai trò rất quan trọng và nó
    cung cấp cho doanh nghiệp khách hàng và lợi nhuận để tồn tại và phát triển. Do đó,
    để thu hút nhiều khách hàng và tăng lợi nhuận, các ngân hàng trong nước nói chung
    và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cần Thơ nói riêng phải
    không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng
    cao của khách hàng. Bên cạnh đó, phải có một kế hoạch marketing phù hợp vì nó sẽ
    giúp cho ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cần Thơ biết được
    những gì mà mình sẽ đạt được, cách thức để đạt được chúng, khi nào thì có thể đạt
    được các mục tiêu đề ra nhằm góp phần làm tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng
    cạnh tranh của ngân hàng.
    Sản phẩm của ngân hàng mang đầy đủ các đặc tính riêng biệt như: tính vô
    hình, tính không thể tách rời, tính đa dạng và tính nhạy cảm nên việc marketing hiệu
    quả càng quyết định đến vấn đề tồn tại và phát triển của ngân hàng nhiều hơn. Thực
    tiễn hoạt động của nhiều ngân hàng cho thấy, nếu ngân hàng nào có kế hoạch
    marketing phù hợp với xu thế phát triển của thị trường thì ngân hàng đó sẽ đứng
    vững và thành công, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào tình trạng bế tắc, hoạt động
    kinh doanh không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.
    Đặc biệt là vào năm 2008, ở Mỹ đã xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính lớn
    làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của các nước trên thế giới mà Việt Nam cũng
    không phải là một ngoại lệ. Hậu quả của nó là làm cho lạm phát tăng cao gây khó

    khăn rất nhiều cho đời sống của người dân, bên cạnh đó thì lãi suất tại các ngân
    hàng thay đổi liên tục gây khó khăn cho các ngân hàng rất nhiều. Trong hoàn cảnh
    đó, hoạt động marketing tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh
    Cần Thơ vẫn chưa được chú trọng nhiều. Đó là lý do tại sao em chọn đề tài: “Lập
    kế hoạch marketing cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh
    Cần Thơ”.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    1.2.1. Mục tiêu chung
    Đề tài “Lập kế hoạch marketing cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt
    Nam chi nhánh Cần Thơ
    ” nhằm giúp nhận biết những cơ hội cũng như thách thức
    để đề ra chiến lược phù hợp giúp ngân hàng tồn tại và ngày càng phát triển trong
    môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể
     Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng qua 3 năm 2006,
    2007, 2008.
     Phân tích, đánh giá các chiến lược marketing của ngân hàng trong những
    năm gần đây.
     Đánh giá môi trường bên trong của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt
    Nam chi nhánh Cần Thơ.
     Nghiên cứu các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược của ngân hàng.
     Từ đó chỉ ra các mặt mạnh, mặt yếu cũng như những cơ hội và thách thức.
     Đề ra các chiến lược và lựa chọn chiến lược thích hợp với tình hình thực tế.
     Mô tả cụ thể từng chiến lược dựa trên 7 tiêu chí: sản phẩm, giá cả, phân phối,
    chiêu thị, phương tiện hữu hình, quy trình dịch vụ, con người.





    ̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃āā
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...