Luận Văn Lập kế hoạch Marketing cho công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuận An năm 2010

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản hiện nay đang là ngành kinh doanh hấp dẫn và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong nước nói chung và An Giang nói riêng. Hiện nay nhu cầu thủy sản thế giới đang ngày càng tăng lên trong khi lượng cung thì có hạn và xu hướng tiêu dùng của người dân thay đổi theo hướng tích cực cho ngành thủy sản phát triển, người dân ngày càng hiểu rõ được lợi ích và chức năng của các sản phẩm thủy sản đối với con người, trong đó nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ cá ngày một gia tăng. Chính vì thế các doanh nghiệp đã tuân theo nguyên tắc kinh doanh “bán những cái khách hàng cần, không bán những cái mình có” để mạnh dạn đầu tư vào ngành này. Cũng chính vì vậy mà công ty trách nhiệm hữu hạn Thuận An trong giai đoạn đầu với ngành nghề kinh doanh chính là gia công các sản phẩm thủy sản đã chính thức chuyển đổi hình thức kinh doanh từ gia công sang xuất khẩu trực tiếp. Qua hơn hai năm kinh doanh xuất khẩu trực tiếp nhưng hiện hoạt động marketing của công ty vẫn chưa phát triển, vì thế để có thể giúp công ty có cái nhìn hoàn thiện hơn về công tác marketing nên tôi đã chọn đề tài “Lập kế hoạch marketing cho công ty trách nhiệm hữu hạn Thuận An ”.
    Để tự tin thâm nhập vào thị trường xuất khẩu và đứng vững trên thị trường, Thuận An nên nghiên cứu và chuẩn bị cho mình lợi thế vững chắc để cạnh tranh đó là: công ty được trang bị hệ thống, dây chuyền sản xuất hiện đại, sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giảm thiểu được chi phí sản xuất mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn cho công ty; sự chỉ đạo và am hiểu thị trường xuất khẩu thủy sản của ban lãnh đạo với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh; và cuối cùng là công ty có vị trí rất thuận lợi về thu mua nguyên liệu.
    Tuy nhiên, công ty cũng có vấn đề đáng lo là thương hiệu sản phẩm của công ty còn
    mới chưa được các khách hàng biết đến và so với đối thủ cạnh tranh thì yếu tố nhân sự,
    vốn, kinh nghiệm, quy mô sản xuất trong ngành công ty sẽ ở thế bất lợi hơn.
    Để có được bản kế hoạch marketing cho công ty, tác giả đã tiến hành phân tích tình hình marketing hiện tại của công ty, phân tích cơ hội và vấn đề marketing, dựa vào mục tiêu kinh doanh của công ty để đề ra mục tiêu marketing. Sau khi phân tich các yếu tố đó tác giả nhận thấy hiện có rất nhiều cơ hội marketing cho công ty và có nhiều vấn đề đặt ra cho công ty. Tiếp theo đó, tiến hành thiết kế chiến lược marketing cho công ty bao gồm: chọn thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu, chiến lược cạnh tranh tổng quát, chiến lược sản phẩm, giá, phân phối và chiến lược chiêu thị.
    Sau khi đã thiết kế chiến lược marketing cho công ty, tác giả đã hoạch định chương trình marketing phù hợp cho các chiến lược đã được đề ra. Và với kế hoạch đã đề ra kinh phí thực hiện sẽ là 2.183.600.000. Cuối cùng tác giả sẽ đưa ra các biệp pháp kiểm tra và đánh giá về các mục tiêu marketing đã đề ra.
    Chương 1 : 1
    TỔNG QUAN 1
    1.1. Lý do hình thành đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu: 1
    1.3. Phạm vi nghiên cứu: .1
    1.4. Ý nghĩa nghiên cứu: 2
    1.5. Khái quát về phương pháp nghiên cứu: .2
    1.5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 2
    1.5.2. Phương pháp xử lý dữ liệu 2
    1.6. Kết cấu báo cáo nghiên cứu .3
    Chương 2: .4
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT & MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 4
    2.1. Giới thiệu 4
    2.2. Các định nghĩa 4
    2.2.1. Định nghĩa về marketing: 4
    2.2.2. Quản trị marketing : 4
    2.3. Kế hoạch marketing .5
    2.3.1. Định nghĩa: 5
    2.3.2. Kết cấu của kế hoạch marketing .5
    2.4. Quy trình hoạch định kế hoạch marketing: .5
    Bước 1: Phân tích tình hình marketing hiện tại 6
    Bước 2: Phân tích các cơ hội và vấn đề marketing .7
    Bước 3: Mục tiêu marketing 7
    Bước 4: Thiết kế chiến lược marketing 7
    Bước 6: Hoạch định các chương trình marketing .8
    Bước 7: Kết quả tài chính của kế hoạch .8
    Bước 8: Đánh giá kết quả hoạt động 9
    2.5. Các công cụ áp dụng trong hoạch định marketing 9
    2.5.1. Ma trận SWOT .9
    2.5.2. Lưới phát triển sản phẩm/Thị trường 10
    2.5.3. Chu kỳ sống sản phẩm: 11
    2.6. Mô hình nghiên cứu 12
    ii
    iii
    2.7. Tóm tắt 13
    Chương 3: .14
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .14
    3.1. Quy trình nghiên cứu: 14
    3.2. Giải thích quy trình nghiên cứu : 14
    3.3.Tóm tắt .16
    GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ 17
    DỊCH VỤ THUẬN AN .17
    4.1. Các thông tin cơ bản về công ty .17
    4.2. Tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển 17
    4.3. Cơ cấu nhân sự 18
    4.4. Phương pháp kỹ thuật được áp dụng .18
    4.5. Những thuận lơi và khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh .19
    4.5.1. Thuận lợi .19
    4.5.2. Khó Khăn 19
    4.6. Tình hình kinh doanh của công ty 19
    4.7. Hoạt động marketing của công ty .21
    4.8. Tóm tắt: .21
    Chương 5: .23
    LẬP KẾ HOẠCH MARKETING NĂM 2010 CHO CÔNG TY TNHH THUẬN AN 23
    5.1. Tình hình marketing hiện tại của công ty 23
    5.1.1. Tình hình thị trường .23
    5.1.2. Tình hình sản phẩm .24
    5.1.3. Tình hình cạnh tranh .26
    5.1.4. Tình hình phân phối .29
    5.1.5. Tình hình môi trường vĩ mô 30
    5.1.5.1. Yếu tố kinh tế .30
    5.1.5.2. Yếu tố chính trị/pháp luật .32
    5.1.5.3. Yếu tố văn hóa – xã hội .33
    5.1.5.4. Yếu tố công nghệ 34
    5.2. Phân tích cơ hội và vấn đề marketing .34
    5.2.1. Phân tích cơ hội marketing 34
    5.2.4. Phân tích vấn đề marketing .35
    5.3. Mục tiêu marketing 35
    5.3.1. Mục tiêu kinh doanh 36
    5.3.2. Mục tiêu marketing 36
    iv
    5.3.3. Phân tích ma trận SWOT 36
    5.2.2. Phân tích các chiến lược .37
    5.4. Chiến lược marketing .39
    5.4.1. Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu .39
    5.4.2. Chiến lược cạnh tranh dựa vào chi phí thấp .40
    5.4.3. Định vị .40
    5.4.4. Chiến lược sản phẩm 40
    5.4.5. Chiến lược giá cả 40
    5.4.6. Chiến lược phân phối .41
    5.4.7. Chiến lược chiêu thị 41
    5.5. Hoạch định chương trình marketing 42
    5.5.1. Kế hoạch sản phẩm 42
    5.5.2. Chiến lược giá .43
    5.5.3. Chiến lược phân phối .43
    5.5.4. Chiến lược chiêu thị 43
    5.5.4.1. Quảng cáo trên băng rôn 43
    5.5.4.2. Quảng cáo trên website của hiệp hội chế biến thủy sản Việt Nam (Vasep).44
    5.5.4.3. Quảng cáo trên tạp chí VIETFISH 44
    5.5.4.4. Quảng cáo trên website của công ty .44
    5.5.5. Chiến lược nhân sự .44
    5.6. Dự trù ngân sách – ước tính hiệu quả của kế hoạch .46
    5.7. Đánh giá kết quả của kế hoạch marketing .47
    5.8. Tóm tắt 48
    Chương 6: .49
    Ý NGHĨA & KẾT LUẬN 49
    6.1. Các kết quả chính của nghiên cứu 49
    6.2. Kiến nghị 50
    6.3. Hạn chế của đề tài .51
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...