Luận Văn Lập kế hoạch marketing cho công ty TNHH-SXTM Hóa Chất Cửu Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nền kinh tế hiện nay là cuộc chạy đua giữa các tổ chức kinh tế trên thị trường

    để chiếm được ḷng tin của người tiêu dùng, tạo một vị thế vững mạnh trên

    thương trường. Đặc biệt khi Việt Nam đang trong thời ḱ hội nhập, hội nhập về

    kinh tế, văn hóa Điều này đem lại nhiều thuận lợi, giúp cho ta có thể tiếp cận

    với nền kinh tế thế giới, tiếp thu những tiến bộ công nghệ khoa học kĩ

    thuật Nhưng bên cạnh đó cũng là một thử thách rất lớn đối với những doanh

    nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp,

    tổ chức này phải làm thế nào để có thể đứng vững trên thị trường, trong khi thị

    hiếu của khách hàng lại thích tiêu dùng những sản phẩm hàng ngoại hơn hàng

    nội địa. Vấn đề càng đè nặng lên các tổ chức kinh doanh trong nước, trong khi

    vừa phải cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước, vừa phải có chiến lược đổi

    mới cho sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu.

    Chính v́ vậy để có thể sống c̣n th́ các doanh nghiệp trong nước phải làm

    thế nào để thỏa măn nhu cầu, mong đợi của người tiêu dùng. Khi chúng ta đưa ra

    sản phẩm th́ cần phải làm thế nào cho khách hàng biết đến sản phẩm của chúng

    ta, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Muốn làm được điều này th́ phải có

    kế hoạch marketing hiệu quả khi tung sản phẩm ra thị trường. có thể nói vai tṛ

    của marketing trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng. Nó là cầu nối giữa doanh

    nghiệp và người tiêu dùng. Nếu một sản phẩm có tốt thế nào đi chăng nữa mà

    không có sự hỗ trợ của marketing th́ cũng không được người tiêu dùng yêu

    thích. Tuy marketing là một công việc c̣n mới đối với các doanh nghiệp Việt

    Nam hiện nay. Nhưng nó rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, các tổ chức

    kinh doanh hiện nay v́ chúng ta đang trong giai đoạn nền kinh tế toàn cầu hóa.

    Công ty TNHH-SXTM Hóa Chất Cửu Long, là một công ty chuyên kinh

    doanh về các sản phẩm hóa chất công nghiệp, nông nghiệp, các nguyên liệu dược

    phẩm, mỹ phẩm, thuốc thú y, thủy sản Trước t́nh h́nh biến động phức tạp của

    nền kinh tế hiện nay, để giữ chân khách hàng hiện nay, có thêm khách hàng mới,


    tăng khả năng cạnh tranh và doanh thu th́ có một kế hoạch marketing phù hợp là

    điều quan trọng với công ty. Đó chính là lí do đề tài “Lập kế hoạch marketing

    cho công ty TNHH-SXTM Hóa Chất Cửu Long” được chọn để nghiên cứu.

    MỤC LỤC

    Chương 1 GIỚI THIỆU

    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    1.2.1. Mục tiêu chung

    1.2.2. Mục tiêu cụ thể

    1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU

    1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    1.4.1. Phạm vi không gian

    1.4.2. Phạm vi thời gian

    1.4.3. Đối tượng nghiên cứu

    1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN ĐÈ TÀI NGHIÊN CỨU

    Chương 2 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN

    2.1.1 Định nghĩa

    2.1.1.1 Marketing là ǵ ?

    2.1.1.2 Quản trị Marketing là ǵ?

    2.1.1.3 Kế hoạch marketing là ǵ?

    2.1.2Nội dung của kế hoạch marketing

    2.1.2.1 Tổng quan về kế hoạch

    2.1.2.2 Hiện trạng Marketing

    2.1.2.3 Phân tích SWOT

    2.1.2.4 Xác định mục tiêu

    2.1.2.5 Chiến lược Marketing

    2.1.2.6 Tổ chức và thực hiện

    2.1.2.7 Đánh giá kết quả hành động

    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    2.2.1 Phương pháp thu thập số liệu

    2.2.2 Phương pháp phân tích số liệu

    2.2.3 Phương pháp dự báo

    Chương 3 GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY TNHH-SXTM HÓA CHẤT

    CỬU LONG VÀ T̀NH H̀NH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY

    3.1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY TNHH-SXTM HÓA CHÁT CỬULONG



    3.1.1 Quá tŕnh thành lập và phát triển công ty

    3.1.2 Vị trí kinh doanh của công ty

    3.1.3 Cơ cấu nhân sự và bộ máy quản lư của công ty

    3.1.3.1 Sơ đồ bộ máy quản lư của công ty

    3.1.3.2 Nhiệm vụ và chức năng của các pḥng ban

    3.1.3.3 T́nh h́nh nhân sự

    3.1.4Ngành nghề kinh doanh của công ty

    3.1.5 Phương châm hoạt động của công ty

    3.1.6 Những thuận lợi và khó khăn của công ty

    3.1.6.1 Thuận lợi

    3.1.6.2 Khó khăn

    3.2. T̀NH H̀NH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TỪ NĂM 2008-2010

    3.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty

    3.2.2 Doanh thu theo nhóm hàng của công ty TNHH hóa chất Cửu Long từ năm 2008-2010

    3.2.3 Lợi nhuận theo nhóm hàng của công ty TNHH hóa chất Cửu Long từ năm 2008-2010

    3.2.4 T́nh h́nh hoạt động marketing của công ty

    3.2.4.1 T́nh h́nh sản phẩm của công ty

    3.2.4.2 Kênh phân phối hiện tại của công ty TNHH-SXTM Hóa Chất Cửu Long

    3.2.4.3 Hoạt động chiêu thị

    3.2.5 Những vấn đề chiến lược của công ty TNHH hóa chất Cửu Long

    Chương 4 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY

    4.1. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ

    4.1.1 Môi trường nhân khẩu

    4.1.2 Môi trường kinh tế

    4.1.3 Môi trường tự nhiên

    4.1.4 Môi trường công nghệ

    4.1.5 Môi trường chính trị-pháp luật

    4.1.6 Văn hóa- xă hội

    4.2. MÔI TRƯỜNG VI MÔ

    4.2.1 Nguồn cung ứng

    4.2.2 Sản phẩm thay thế

    4.2.3 Khách hàng

    4.2.4 Đối thủ cạnh tranh

    4.3. MA TRẬN SWOT VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

    4.3.1 Ma trận SWOT

    4.3.2 Các chiến lược kinh doanh

    4.3.2.1 Chiến lược SO

    4.3.2.2 Chiến lược WO

    4.3.2.3 Chiến lược ST

    4.3.2.4 Chiến lược WT

    Chương 5 LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO CÔNG TY TNHH SXTM HÓA CHẤT CỬU LONG

    5.1. CÁC MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH MARKETING

    5.2. ĐỊNH VỊ 5.3. CHIẾN LƯỢC VỀ GIÁ

    5.4. CHIẾN LƯỢC VỀ SẢN PHẨM

    5.5. CHIẾN LƯỢC VỀ PHÂN PHỐI

    5.6. CHIẾN LƯỢC VỀ CHIÊU THỊ

    5.6.1 Marketing trực tiếp

    5.6.2 Tham dự hội chợ, triễn lăm

    5.7 TỔ CHỨC THỰC HIỆN

    5.7.1 Kế hoạch hoạt động

    5.7.2 Ngân sách thực hiên

    5.7.2.1 Marketing trực tiếp

    5.7.2.2 Tham dự hội chợ triễn lăm

    5.7.3 Giải pháp thực hiện

    5.8 KIỂM TRA KẾT QUẢ THỰC HIỆN

    Chương 6 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

    6.1. KẾT LUẬN

    6.2. KIẾN NGHỊ

    TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...