Luận Văn Lập kế hoạch Marketing cho công ty chế biến đông lạnh thủy sản xuất khẩu 1 – Trực thuộc công ty IDI

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    NỘI DUNG Trang

    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 1
    1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.2.2. Phạm vi nghiên cứu 1
    1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 2
    1.3.2. Phương pháp phân tích dữ liệ: 2
    1.4. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu. 2
    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    2.1. Khái niệm về Marketing và kế hoạch Marketing 3
    2.1.1. Marketing 3
    2.1.2.Kế hoạch Marketing 3
    2.1.3. Kế hoạch tiếp thị hàng năm. 3
    2.2. Các bước hoạch định Marketing 4
    1. Tóm lượt nội dung 4
    2. Tôn chỉ hoạt động của công ty 4
    3. Phân tích môi trường bên ngoài 4
    4. Phân tích môi trường bên trong 5
    5. Phân tích SWOT 6
    6. Mục tiêu Marketing 7
    7. Chiến lược Marketing 7
    8. Tổ chức và thực hiện 8
    9. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing 8
    CHƯƠNG 3. TỔNG QUAN VỀ NHÀ MÁY CHẾ BIẾN THỦY SẢN
    ĐÔNG LẠNH XUẤT KHẨU 1 9
    3.1. Cơ sở hình thành 9
    3.2. Giới thiệu chung về nhà máy 9


    CHƯƠNG 4. LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO NHÀ MÁY CHẾ BIẾN
    THỦY SẢN ĐÔNG LẠNH XUẤT KHẨU 1 12
    4.1. Tóm lượt nội dung 12
    4.2. Tôn chỉ hoạt động của công ty 12
    4.3. Phân tích môi trường bên ngoài 12
    4.3.1. Thông tin chung về môi trường vĩ mô 12
    4.3.2. Tình hình thị trường ngành chế biến thuỷ sản 13
    4.3.2.1. Thị trường thủy sản Thế Giới 13
    4.3.2.2. Thị trường thủy sản nội địa và khu vực. 16
    4.3.3.Tình hình cạnh tranh 20
    4.3.4.Tình hình nhà cung cấp 22
    4.3.5. Tình hình hệ thống phân phối 23
    4.3.6.Tình hình nhu cầu Khách hàng 24
    4.4. Phân tích môi trờng bên trong 27
    4.4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh. 27
    4.4.2 Các vấn đề chiến lược 29
    4.4.3 Các yếu tố nội bộ khác có ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của cty 33
    4.5. Phân tích SWOT 35
    4.6. Mục tiêu Marketing 36
    4.7. Chiến lược Marketing 36
    4.7.1. Chiến lược cạnh tranh 36
    4.7.2. Định vị 36
    4.7.3. Chiến lược Marketing hỗn hợp 36
    4.8. Tổ chức và thực hiện 39
    4.8.1. Kế hoạch hoạt động 39
    4.8.2. Ngân sách và nhân sự 40
    4.9. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing 41
    CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 42
    51. Kết luận 42
    5.2. Kiến nghị 42




    MỞ ĐẦU

    1.1. Lý do chọn đề tài
    Hiện nay, thương mại thủy sản là ngành kinh tế phát triển rất mạnh trên Thế Giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thông tin từ Bộ thủy sản cho biết, đến nay toàn ngành có 439 cơ sở chế biến thủy sản, trong đó có đến 320 cơ sở chế biến thủy sản đông lạnh xuất khẩu cấp đông với sản lượng 4.262 tấn/ngày tăng lên 42 % so với thời điểm này của năm trước. Hiện tại cả nước có: 171 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường EU tăng 11,6 %, 300 Doanh nghiệp đã áp dụng HACCP để đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Mỹ, 295 Doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc,
    Và ngày nay đối với Việt Nam, thương mại thuỷ sản đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng phát triển. Từ đó Nhà Nước có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển cho ngành này. Vì thế các vấn đề về thương mại thuỷ sản là những thông tin rất nóng bỏng và thu hút sự quan tâm của giới kinh doanh trong và ngoài nước.
    Và công ty IDI - Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Đa Quốc Gia, đã đầu tư vào ngành thuỷ sản và hình thành công ty chế biến thuỷ sản đông lạnh xuất khẩu 1, dự định sẽ đi vào hoạt động trong năm 2008. Trong thời kỳ đầu khó khăn này để có thể cạnh tranh và đứng vững trên thị trường, nhu cầu về một kế hoạch Marketing cho công ty là không thể thiếu. Nên tôi quyết định chọn đề tài “ Lập kế hoạch Marketing cho công ty chế biến đông lạnh thủy sản xuất khẩu 1 năm 2007 - 2008”.
    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu
    1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu
    Việc nghiên cứu đề tài “ Lập kế hoạch Marketing cho công ty chế biến đông lạnh thủy sản xuất khẩu 1 – Trực thuộc công ty IDI năm 2008” nhằm đạt được các mục tiêu sau:
    - Phân tích sự biến động của thị trường bên ngoài và các yếu tố bên trong có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.
    - Đánh giá và nhận định về điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và nguy cơ của công ty để thấy được lợi thế cạnh tranh khi thâm nhập thị trường.
    - Từ đó, lập ra kế hoạch Marketing phù hợp cho công ty trong năm 2008 trên cơ sở khắc phục những điểm yếu và phát huy những lợi thế của công ty để có thể vượt qua khó khăn của thời kỳ đầu, duy trì và phát triển trong thời gian tiếp theo.

    DANH MỤC BẢNG

    Bảng 4.1. Nhu cầu thủy sản Thế Giới 2005 -2010 13
    Bảng 4.2. Một số nước xuất khẩu thủy sản chính trên thế giới 15
    Bảng 4.3. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt nam 1996-2006 16
    Bảng 4.4. Các sản phẩm xuất khẩu của Vỉệt Nam 17
    Bảng 4.5. Thống kê sản lượng thủy sản của tỉnh An Giang 1998-2006 19
    Bảng 4.6.Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ. 22
    Bảng 4.7. Một số nước chính có quan hệ ngoại thương với VN 24
    Bảng 4.6. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt nam
    vào thị trường Hoa Kỳ qua các năm 25
    Bảng 4.7. Thống kế xuất khẩu thủy sản Vỉệt Nam vào EU 26
    Bảng 4.8. Dự kiến công suất hoạt động của công ty từ năm 2008 . 27
    Bảng 4.9. Dự báo doanh thu của công ty từ năm 2008 28
    Bảng 4.10. Dự báo lợi nhuận của công ty từ năm 2008 29
    Bảng 4.11: Biểu đồ Gantt thể hiện thời gian thực hiện
    các hoạt động Marketing cụ thể 40
    Bảng 4.12. Ngân sách cho các hoạt động Marketing cụ thể 42
    Bảng 4.13: Phân công nhân sự cho các hoạt động Marketing cụ thể 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...