Luận Văn Lập kế hoạch Kinh doanh khô Cá Lóc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT TỔNG QUAN
    Trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương mại Thế Giới (WTO) là một bước tiến thành công của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, qua đó cho thấy Việt Nam đã không ngừng nổ lực đổi mới và phát triển kinh tế nước nhà. Sự kiện Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị APEC là dịp để quảng bá hình ảnh nước nhà, nâng cao cái nhìn của Thế Giới về một Việt Nam đang từng bước đổi mới và trưởng thành.
    Đồng thời đó mới là bước đầu của một chặng đường đầy khó khăn và khốc liệt trên thương trường Quốc Tế. Không riêng gì, các mặt hàng công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, ngành may mặc, mà còn có các ngành thực phẩm. Bên cạnh đó cần phải thấy rằng thời đại hiện nay là: “Thời đại sống cùng thương hiệu” doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được thì phải xây dựng được một hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp của mình trong lòng người tiêu dùng mà một trong số những công cụ có thể giúp doanh nghiệp đánh bóng hình ảnh của mình phải có “Kế hoạch kinh doanh” cụ thể. để nắm bắt được những nhu cầu, mong muốn luôn luôn thay đổi của khách hàng, những sáng kiến mới của đối thủ cạnh tranh và phát hiện ra khả năng mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Từ đó làm cho khách hàng trung thành với sản phẩm của cửa hàng và bán được nhiều hàng hơn.

    Nam Bộ - vùng đất sông nước mênh mông, sông ngòi chằng chịt là điều kiện thuận lợi để cá tôm phát triển. hẳn sẽ không thể quên những món ngon dân dã, đậm đà và phong phú từ những con cá lóc miền quê, quả thật có rất nhiều món ăn phong phú được chế biến từ loại cá này. Trong đó có món khô Cá lóc tuy bình dị giản đơn nhưng chắc hẳn hương vị của nó sẽ khiến nhớ mãi không quên.

    Là một người con An Giang, mong muốn duy trì và phát triển nghề khô Cá lóc. Tôi có ý tưởng muốn mở rộng qui mô sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Vì vậy, tôi quyết định Lập kế hoạch kinh doanh cho thương hiệu khô Cá lóc để có thể mang đến cho tất cả mọi người tiêu dùng không chỉ trong nước mà còn ngoài nước đều biết đến thương hiệu và chấp nhận mặt hàng này.
    PHẦN 1: MÔ TẢ CƠ SỞ
    I/ CƠ SỞ LÝ LUẬN
    Với mong muốn phát triển từ một cơ sở sản xuất nhỏ thành một hãng sản xuất chuyên về khô Cá lóc đến tầm cao hơn và tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Cơ sở sản xuất mang tên Khô cá Lóc Sáu Tâm.
    II/ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    Cơ sở khô cá lóc Sáu Tâm rất nổi tiếng ở vùng đất Chợ Mới, nhưng từ lâu, sản phẩm làm ra chỉ được bày bán trong chợ và những mối quen. Năm 2002, khi tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng ủng hộ nên cơ sở đã làm bao bì và có thương hiệu. Vùng đất Chợ Mới từ xưa đến nay con cá lóc rất nhiều, đặc biệt là trong mùa nước nổi. Những lúc dội chợ, cá tươi ăn không hết nên nông dân xẻ khô trữ lại. Từ đó, nghề làm khô cá lóc cũng ra đời. Nghề gia truyền này tồn tại mấy chục năm và trải qua 2 thế hệ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mới phát triển lên cơ sở và sản phẩm làm ra nhiều hơn trước
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...