Luận Văn Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty TNHH Huy Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1.1 Sự cần thiết nghiên cứu
    Trong thời kỳ chuyển sang nền kinh tế thị trường, tình hình cạnh tranh
    ngày càng khốc liệt thì việc lập kế hoạch kinh doanh rất cần thiết cho các doanh
    nghiệp Việt Nam nói chung cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng.
    Mặc dù các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ý thức được tầm quan trọng của việc lập
    kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này còn chưa chú trọng đến
    việc lập một kế hoạch hoàn chỉnh theo đúng nghĩa của nó để mang lại hiệu quả
    tối ưu mà thường đưa ra các kế hoạch sơ sài do thiếu điều kiện về nguồn lực,
    nhân sự và thời gian. Do đó mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần phải lập
    kế hoạch kinh doanh và hơn nữa là một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, một
    doanh nghiệp mà không có bảng kế hoạch kinh doanh nó cũng giống như một
    ngôi nhà xây mà không có bảng thiết kế. Kế hoạch kinh doanh giúp ta kiểm tra
    được tính khả thi, mang đến một khuynh hướng kinh doanh mới đầy thành công
    hứa hẹn, tìm được nguồn tài chính, đề ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả và quản
    lý được, đặc biệt là thu hút đầu tư từ bên ngoài. Hay nói cách khác một kế hoạch
    kinh doanh tốt không những quyết định sự thành công trong việc biến ý tưởng
    kinh doanh ban đầu trở thành hiện thực mà còn giúp cho bạn duy trì sự tập trung
    sau khi đã thành công.
    Ngày nay, khi nước ta đã trở thành thành viên 150 của tổ chức thương mại
    thế giới (WTO) với nền kinh tế đang mở cửa hội nhập thì sự cạnh tranh giữa các
    doanh nghiệp càng trở nên gay gắt, do đó các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát
    triển được thì đòi hỏi phải có một kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh là
    sự mô tả quá trình kinh doanh của công ty trong một khoảng thời gian. Nó mô tả
    việc kinh doanh của công ty thành công tới đâu và tìm kiếm những triển vọng để
    phát triển công ty trong tương lai. Đồng thời nó cũng vạch ra kế hoạch để khắc
    phục những rủi ro có thể xảy ra. Từ đó, giúp cho doanh nghiệp định được hướng
    đi trong tương lai. Do nhận thức được tầm quan trọng trong việc lập kế hoạch
    kinh doanh nên em chọn đề tài “ Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty TNHH
    Huy Nam” làm đề tài nghiên cứu của mình.



    CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1
    1.1.1 Sự cần thiết nghiên cứu 1
    1.1.2 Căn cứ khoa học và thực tiễn . 2
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2
    1.2.1. Mục tiêu chung 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3.CÂU HỎI NGHIÊN CỨU 3
    1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 3
    1.4.1. Không gian (địa bàn nghiên cứu) 3
    1.4.2. Thời gian (giai đoạn hoặc thời điểm thực hiện nghiên cứu) . 3
    1.4.3. Đối tượng nghiên cứu 3
    1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 3
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHÊN
    CỨU 5
    2.1 PHƯƠNG PHÁP LUẬN . 5
    2.1.1. Khái niệm và vai trò của việc lập kế hoạch kinh doanh 5
    2.1.2. Phân cấp và tác dụng kinh doanh 5
    2.1.3. Tiến trình lập kế hoạch kinh doanh . 6
    2.1.4. Hệ thống kế hoạch kinh doanh 7
    2.1.5. Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh 7
    2.1.6. Các báo cáo tài chính . 8
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 8
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 8
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 8
    CHƯƠNG 3 : KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH HUY NAM . 12
    3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY 12
    3.1.1. Lịch sử hình thành . 12
    3.1.2. Quá trình phát triển 13
    3.2. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY . 13
    3.2.1. Cơ cấu tổ chức . 13
    3.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty 14
    3.2.3. Hình thức hoạt động 15
    3.2.4. Cơ sở vật chất - kỹ thuật 16
    3.2.5. Quy trình sản xuất . 16
    3.3. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY 17
    3.3.1.Các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh . 17
    3.3.2. Các sản phẩm kinh doanh chủ yếu 17
    3.4. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 17
    3.4.1. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm (2006-2008) . 17
    3.4.2. Tình hình tài chính của công ty qua 3 năm . 20
    3.4.3. Tình hình tiêu thụ theo cơ cấu sản phẩm của công ty TNHH Huy Nam
    qua 3 năm (2006-2008) . 22
    3.4.4. Mục tiêu kinh doanh năm 2009 của công ty . 23
    CHƯƠNG 4: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY
    TNHH HUY NAM . 24
    4.1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY . 24
    4.1.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô . 24
    4.1.2. Các yếu tố môi trường vi mô . 27
    4.1.3. Lập ma trận SWOT . 33
    4.1.4. Thiết lập cơ sở để dự báo và đưa ra phương trình dự báo . 37
    4.2. MỤC TIÊU KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2009 . 37
    4.2.1. Mục tiêu về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu 38
    4.2.2. Mục tiêu về tài chính . 38
    4.2.3. Mục tiêu khác 39
    4.3. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY .39
    4.3.1. Dự báo sản lượng tiêu thụ năm 2009 39
    4.3.2. Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty năm 2009 40
    CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH VÀ
    ĐƯA RA GIẢI PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN 57
    5.1. ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH . 57
    5.1.1. Đánh giá sản lượng xuất khẩu và kết quả hoạt động kinh doanh 57
    5.1.2. Các tỷ số tài chính . 58
    5.2. GIẢI PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH 60
    5.2.1. Giải pháp kinh doanh 60
    5.2.2. Giải pháp kỹ thuật . 61
    5.2.3. Giải pháp tài chính 61
    5.2.4. Giải pháp đầu tư 62
    5.2.5. Giải pháp khác . 62
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 63
    6.1. KẾT LUẬN 63
    6.2. KIẾN NGHỊ . 64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
    PHỤ LỤC . 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...