Luận Văn Lập kế hoạch kinh doanh cho Cơ sở Hưng Quang giai đoạn 2008 - 2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt

    Cơ sở Hưng Quang chuyên sản xuất kinh doanh các loại máy bơm nước phục vụ cho ngành nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản. Sản phẩm của Hưng Quang ngày càng đa dạng và chất lượng cao, tạo được uy tín đối với khách hàng, do đó doanh thu của Cơ sở liên tục tăng qua các năm. Tuy nhiên, trong thời gian qua Cơ sở cũng còn nhiều hạn chế như hoạt động marketing còn yếu, quản lý nguồn nguyên liệu chưa tốt . Do vậy, để giúp cho Cơ sở khắc phục được những điểm yếu và phát huy tốt nhất thế mạnh của mình, những kế hoạch cụ thể đã được thiết lập, như kế hoạch sản xuất, kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch tài chính. Trước hết, đề tài phân tích môi trường kinh doanh của Cơ sở, xác định được môi trường bên trong có những điểm mạnh - điểm yếu gì, môi trường bên ngoài có những cơ hội - nguy cơ gì mà Cơ sở gặp phải, và dùng kỹ thuật phân tích SWOT để xử lý các thông tin này. Sau đó, đưa ra các giải pháp cần thực thiện đó là: Nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sản xuất máy bơm cát, giảm bớt những sản phẩm mang lại lợi nhuận thấp, tăng cường công tác marketing, mở rộng quy mô sản xuất. Những giải pháp đó, là căn cứ để thiết lập các kế hoạch cho phù hợp. Cuối cùng là phần phân tích rủi ro, để biết kết quả sẽ như thế nào nếu thực tế có những thay đổi lớn so với kế hoạch.

    Đề tài này sử dụng cơ sở lý thuyết về kế hoạch kinh doanh, đây là lý thuyết liên quan cần thiết để xây dựng mô hình nghiên cứu và vận dụng vào công việc nghiên cứu. Nghiên cứu đề tài này được thực hiện qua 3 bước: Nghiên cứu thứ cấp, nghiên cứu sơ cấp và nghiên cứu hoạch định. Nghiên cứu thứ cấp được thực hiện thông qua việc quan sát thực tế và thu thập các tài liệu tại Cơ sở Hưng Quang. Đồng thời, kết hợp phỏng vấn chủ Cơ sở để tìm ra các biến quan trọng dựa trên những nền tảng của cơ sở lý thuyết. Kết quả của quá trình nghiên cứu này là những thông tin tổng quát về Cơ sở Hưng Quang và hoạt động sản xuất kinh doanh máy bơm của Cơ sở. Nghiên cứu sơ cấp là thu thập dữ liệu sơ cấp để so sánh đánh giá các cơ hội, nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của Cơ sở, thấy rõ được điểm mạnh, điểm yếu để làm căn cứ xây dựng kế hoạch. Sau cùng là nghiên cứu hoạch định, nghiên cứu này được thực hiện sau khi đã thu thập đầy đủ các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, đây là bước xây dựng các kế hoạch cho doanh nghiệp.






    Mục lục
    Trang
    Chương 1: Giới thiệu 1
    1.1. Bối cảnh nghiên cứu 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.3. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4. Ý nghĩa thực tiễn 2
    1.5. Cấu trúc của báo cáo nghiên cứu 2
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết - Mô hình nghiên cứu 3
    2.1. Định nghĩa kế hoạch kinh doanh 3
    2.2. Quy trình xây dựng kế hoạch kinh doanh 3
    2.2.1. Phân tích các yếu tố môi trường kinh doanh 4
    2.2.1.1. Môi trường nội bộ 5
    2.2.1.2. Môi trường tác nghiệp 7
    2.2.1.3. Môi trường vĩ mô 8
    2.2.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh 9
    2.2.2.1. Kế hoạch Marketing 9
    2.2.2.2. Kế hoạch sản xuất 9
    2.2.2.3. Kế hoạch nhân sự 9
    2.2.2.4. Kế hoạch tài chính 9
    2.3. Khảo sát các nghiên cứu trước đây 9
    2.4. Mô hình nghiên cứu 11
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu 13
    3.1. Thiết kế nghiên cứu 13
    Chương 4: Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của 16
    Cơ sở Hưng Quang 16
    4.1. Giới thiệu doanh nghiệp 16
    4.2. Phân tích các hoạt động của Cơ sở Hưng Quang 18
    4.2.1. Các hoạt động chủ yếu 18
    4.2.1.1. Các hoạt động cung ứng đầu vào 18
    4.2.1.2. Vận hành 18
    4.2.1.3. Các hoạt động đầu ra 18
    4.2.1.4. Marketing và bán hàng 19
    4.2.1.5. Dịch vụ khách hàng 20
    4.2.2. Các hoạt động hỗ trợ 20
    4.2.2.1. Quản trị nguồn nhân lực 20
    4.2.2.2. Phát triển công nghệ 21
    4.2.2.3. Mua sắm 22
    4.2.2.4. Cấu trúc hạ tầng của doanh nghiệp 22
    4.3. Phân tích môi trường tác nghiệp 23
    4.3.1. Đối thủ cạnh tranh 23
    4.3.2. Khách hàng 25
    4.3.3. Nhà cung cấp 26
    4.3.3.1. Nhà cung cấp vốn và nhà cung cấp lao động 26
    4.3.3.2. Các nhà cung cấp nguyên liệu và thiết bị 26
    4.3.4. Đối thủ tiềm ẩn 26
    4.3.5. Sản phẩm thay thế 26
    4.4. Phân tích môi trường vĩ mô 27
    4.4.1.Yếu tố tự nhiên 27
    4.4.2. Yếu tố kinh tế 27
    4.4.3. Yếu tố công nghệ 27


    Chương 5: Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho 29
    Cơ sở Hưng Quang 29
    5.1. Xây dựng các mục tiêu 29
    5.1.1. Mục tiêu 29
    5.2. Ma trận SWOT 29
    5.3. Các kế hoạch chi tiết 32
    5.3.1. Kế hoạch sản xuất và vận hành 32
    5.3.2. Kế hoạch bán hàng 36
    5.3.3. Kế hoạch marketing 37
    5.3.3.1. Kế hoạch sản phẩm 37
    5.3.3.2. Kế hoạch giá 38
    5.3.3.3. Kế hoạch phân phối 40
    5.3.3.4. Kế hoạch chiêu thị 40
    5.3.4. Kế hoạch nhân sự 41
    5.3.5. Kế hoạch tài chính 44
    Chương 6: Kết luận 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
    Phụ lục 51
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...