Luận Văn Lập kế hoạch kinh doanh, cải tạo nâng cấp cho nhà hàng Bách Tuế Hoa

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm du lịch lớn nhất nước, thu hút hàng năm 70% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Sở dĩ như vậy vì ngoài cơ sở hạ tầng khá tốt, giao thông tương đối thuận tiện, thành phố là một nơi có tài nguyên du lịch phong phú. Nơi đây là một vùng đất gắn liền với lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc kể từ khi thực dân Pháp đặt chân lên Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại ra đi tìm đường cứu nước (1911). Gắn liền với sự kiện đó, cảng Nhà Rồng và Bảo tàng Hồ Chí Minh là một di tích quan trọng, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Các di tích cách mạng khác như địa đạo Củ Chi, hệ thống các bảo tàng, nhà hát, nhà văn hoá, các công trình kiến trúc thời Pháp là những điểm du lịch hấp dẫn. Gần đây thành phố đã đầu tư nhiều khu du lịch như Thanh Đa, Bình Qưới, nhiều khu vui chơi giải trí như Đầm Sen, Kỳ Hoà, công viên Nước, Suối Tiên, . đã thu hút và hấp dẫn du khách. Hiện nay, thành phố đang tiến hành tôn tạo các di tích lịch sử, các công trình kiến trúc cổ, đầu tư cho hệ thống bảo tàng, khôi phục nền văn hoá truyền thống kết hợp với tổ chức các lễ hội, khôi phục văn hoá miệt vườn, làng hoa để phát triển một cách vững chắc ngành du lịch của thành phố.
    Với hơn 300 năm hình thành và phát triển, thành phố Hồ Chí Minh có nhiều công trình kiến trúc cổ như Nhà Rồng, đền Quốc Tổ, dinh Xã Tây, Nhà hát lớn, Bưu điện, hệ thống các ngôi chùa cổ (chùa Giác Lâm, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Tổ Đình Giác Viên .), hệ thống các nhà thờ cổ (Đức Bà, Huyện Sỹ, Thông Tây Hội, Thủ Đức .). Nhìn chung, một trong những đặc trưng văn hoá của 300 năm lịch sử đất Sài Gòn - Gia Định, nơi hội tụ nhiều dòng chảy văn hoá, là "cơ cấu kiến trúc" Việt - Hoa - châu Âu. Một nền văn hoá kết hợp hài hoà giữa truyền thống dân tộc của người Việt với những nét đặc sắc của văn hoá phương Bắc và phương Tây.

    Khai thác thế mạnh về vị trí nằm ở trung tâm của thành phố và điều kiện du lịch ngày càng phát triển. Nắm bắt được yêu cầu đổi mới để phù hợp với nhu cầu của khách du lịch và góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước thông qua các món ăn đậm chất dân tộc, nhà hàng chúng tôi quyết định nâng cấp nhà hàng lên một tầm cao mới với sự vươn mình của thành phố.

    Chương 1: Phân tích tính khả thi của ý tưởng 3
    1.1 CƠ SỞ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG . 3
    1.1.1 Yếu tố bên ngoài 3
    1.1.1.1 Điều kiện tự nhiên 3
    1.1.1.2 Điều kiện xã hội 4
    1.1.1.3 Các chính sách hỗ trợ phát triển . 4
    1.1.1.4 Hợp tác phát triển và pháp luật chính trị 4
    1.1.1.5 Việt Nam gia nhập WTO 4
    1.1.1.6 Khách hàng . 4
    1.1.1.7 Công chúng 5
    1.1.2 Yếu tố bên trong . 5
    1.1.2.1 Nguồn nhân lực và công tác đào tạo 5
    1.1.2.2 Cơ sở vật chất hạ tầng 5
    1.1.2.3 Cơ sở vật chất 5
    1.2 Nghiên cứu thị trường 6
    1.1.3 Thị trường nghiên cứu . 6
    1.1.3.1 Phân tich nguyên nhân hình thành ý tưởng 6
    1.1.3.2 Thị trường khách du lịch đến Việt Nam . 6
    1.1.3.3 Thị trường mục tiêu 7
    1.3 Tổ chức hoạt động kinh doanh 8
    1.1.4 Quy mô và cơ sở vật chất kỹ thuật . 8
    1.1.4.1 Quy mô: 8
    1.1.4.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng: . 8
    1.1.5 Cơ cấu tổ chức: . 9
    1.1.6 Bảng tổng hợp Doanh thu (năm 2010 và 2011) 10
    1.4 Nhận xét đánh giá chung 10
    Chương 2: Dự án cải tạo nâng cấp nhà hàng 12
    2.1 Mô tả cơ sở kinh doanh 12
    2.2 Phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh . 12
    2.2.1 Phân tích khách hàng 12
    2.2.1.1 Các hình thức khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến trong kinh doanh nhà hàng “Bếp Việt”: 12
    2.2.1.2 Phân loại khách hàng theo tỉ trọng . 12
    2.2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh 13
    2.3 Đánh giá những cơ hội và thách thức . 14
    2.3.1 Kế hoạch Marketing Mix 14
    2.3.1.1 Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị và quảng bá thương hiệu: 14
    2.3.1.2 Chiến lược 4P . 16
    2.3.2 Kế hoạch nguồn cung ứng . 21
    2.3.2.1 -Nguồn cung ứng khách hàng: . 21
    2.3.2.2 Nguồn cung ứng nguyên vật liệu: 21
    2.3.3 Kế hoạch nhân sự 21
    2.3.3.1 Chức năng nhiệm vụ chính: 21
    2.3.3.2 Nhận xét về cơ cấu: 22
    2.3.3.3 Lực lượng lao động tại nhà hàng 22
    2.3.4 Kế hoạch cơ sở vật chất kỹ thuật . 23
    2.3.5 Kế hoạch về vốn . 24
    2.3.6 Kế hoạch xây dựng 25
    2.3.6.1 Thiết kế tầng trệt 25
    2.3.6.2 Thiết kế tầng 1 và tầng 2 25
    2.3.6.3 Thiết kế tầng 3 26
    2.4 Đánh giá hiệu quả và dự kiến doanh thu, chi phí, lợi nhuận . 26
    2.4.1 Bảng đánh giá hiệu quả kinh doanh năm 2010 và 2011 . 26
    2.4.2 Dự kiến doanh thu, chi phí lợi nhuận năm 2012 . 27
    2.4.3 Phân tích SWOT 28
    Chương 3: Đánh giá tính khả thi của kế hoạch . 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...