Luận Văn Lập kế hoạch chiến lược giai đoạn sau cổ phần hóa tại Công ty Thiết Bị- Bộ Thương Mại

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lập kế hoạch chiến lược giai đoạn sau cổ phần hóa tại Công ty Thiết Bị- Bộ Thương Mại

    Sắp xếp, đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà Nước là một trong những yêu cầu bức thiết của Đảng và Nhà Nước ta hiện nay. Thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp Nhà Nước ở Việt Nam hàng chục năm qua cho thấy mặc dù doanh nghiệp Nhà Nước được giao phó vai trò chủ đạo trong nền kinh tế Nhà Nước, song hoạt động của chúng vẫn có nhiều điều bất cập. Doanh nghiệp Nhà Nước chiếm phần vốn đầu tư chủ yếu từ ngân sách. Đội ngũ cán bộ có đào tạo, cán bộ quản lý có năng lực cũng tập chung chủ yếu ở trong các doanh nghiệp Nhà Nước. Tuy nhiên, với nhiều thế mạnh vốn có của mình, nhẽ ra các doanh nghiệp Nhà Nước phải là thành phần kinh tế chủ đạo để thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển. Nhưng với những hoạt động thực tiễn từ trước đến nay của các doanh nghiệp Nhà Nước cho thấy chúng vẫn chưa thực sự phát huy tố vai trò nòng cốt trong việc làm cho kinh tế Nhà Nước thực sự đóng vai trò chủ đạo. Đa số các doanh gnhiệp Nhà Nước làm ăn thua lỗ, gây thất thoát tài sản của Nhà Nước một cách nghiêm trọng. Những vụ tham nhũng điển hình đều trực tiếp hay gián tiếp liên quan đến các doanh nghiệp Nhà Nước. Một trong những giải pháp đổi mới doanh nghiệp Nhà Nước được các nước trên thế giới áp dụng đã mang lại những hiệu quả nhất định đó là cổ phẩn hóa các doanh nghiệp Nhà Nước.
    Không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng của cổ phần hóa đối với các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế, giải quyết vấn đề về lao động, việc làm, huy động thêm nguồn vốn nhàn rỗi trong dân vào sản xuất- kinh doanh.Tuy nhiên trong hoạt động của mình vẫn còn nhiều điều bất cập, hạn chế việc khai thác các tiềm năng về vốn, công nghệ, lao động của các doanh nghiệp cho phát triển. Đó là những vấn đề phát sinh từ ngay cũng như sau khi cổ phần hóa như vốn, sở hữu của các doanh nghiệp, lao động, sự tham gia thị trường chứng khoán quyền tự chủ của các doanh nghiệp Vì thế cần có một kế hoạch chiến lược của Công ty dựa vào những điều kiện của Công ty hiện tại; mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh; khả năng thương lượng của khách hàng để có những định hướng cụ thể, lâu dài phát triển doanh nghiệp trong cũng như sau quá trình cổ phần hóa.
    Nội dung bài viết:
    Chương I: Cơ sở lý luận
    Chương II: Thực trạng công tác lập kế hoạch của Công ty
    Chương III: Ứng dụng mô hình và kỹ thuật trong lập kế hoạch chiến lược
     
Đang tải...