Luận Văn Lập dự án kinh doanh các món quà tặng làm bằng tay dành cho dịp 14/2 và 8/3

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    kinh doanh các món quà tặng làm bằng tay dành cho dịp 14/2 và 8/3
    Ý TƯỞNG KINH DOANH
    NHÂN DỊP VALENTINE VÀ QUỐC TẾ PHỤ NỮ
    QUÀ TẶNG HOA GIẤY, HOA KHÔ VÀ PHỤ KIÊN LÀM BẰNG TAY
    “ FLOWERS BOX”
    Trao yêu thương ngập tràn hạnh phúc
    I. CƠ SỞ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH
    Tặng quà là dịp tốt để thể hiện tấm lòng nhưng tặng quà là một hành vi văn hóa, và hơn nữa nó còn là một nghệ thuật. Việc tặng quà cần phù hợp mục đích, ý nghĩa và mang lại niềm vui cho người nhận.Hãy tặng quà vào những dịp có ý nghĩa nhất,tặng quà không chỉ đơn thuần là tặng vật phẩm mà còn tặng những lời chúc mừng mang nhiều giá trị tinh thần.Quà tặng bất ngờ sẽ luôn đem lại sự thích thú ở người nhận.Đặc biệt là dịp lễ Valentine 14-2 và Quốc tếPhụnữ 8-3 sắptới, những món quà là những lời yêu thương, những tình cảm chân thành mà chúng ta dành cho cha mẹ, cho người thân, cho bạn bè, cho người mà chúng ta yêu nhất và bên ta suốt cuộc đời. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là món quà gì thì ý nghĩa và thể hiện được hết tình cảm dành cho nhau.Hiểu được điều đó, nhóm chúng em đã hình thành ý tưởng là “kinh doanh các món quà tặng làm bằng tay dành cho dịp 14/2 và 8/3”.Quà tặng chủ yếu là hoa khô, hoa giấy được xếp theo hình dáng của các loại hoa tươi. Hoa giấy thể hiện tình cảm luôn bền chặt, sâu sắc và vĩnh cửu. bên cạnh đó các món quà còn kèm theo búp bê cặp đôi làm từ gỗ, nữ trang được đính từ các hạt cườm độc đáo.
    1. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    - Khảo sát nhu cầu về quà tặng làm bằng tay trong các dịp lễ valentine và Quốc tế Phụ nữ.
    - Tìm hiểu mong muốn của khách hàng về các mẫu quà tặng để đưa ra các ý tưởng thiết kế độc đáo.
    - Tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng và tác động đến việc lựa chọn các món quà của khách hàng.
    - Tìm hiểu các số liệu, nhận xét của khách hàng và xem xét, đánh giá những thuận lợi và khó khăn tác động đến việc kinh doanh.
    - Khảo sát về các đối thủ cạnh tranh đã tham gia vào lĩnh vực này.
    2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU:
    2.1. Khách hàng:
    A. Khách hàng là ai?
    + Điều quan trọng đầu tiên trong nghiên cứu khách hàng là phải biết khách hàng của chúng ta là ai? Đối tượng nhắm đến để kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng như nghề nghiệp, thun hập, giới tính, tuổi
    B. Nhu cầu của khách hàng đối sản phẩm:
    Cần nghiên cứu kĩ về loại hoa, màu sắc, kiểu dáng, hình thức trang trí hộp quà, nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ kèm theo mà khách hàng có nhu cầu cao để đưa ra các ý tưởng thiết kế và thực hiện đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
    C. Điều gì thu hút khách hàng:
    Chúng ta cần nghiên cứu khách hàng quan tâm đến vấn đề gì liên quan đến sản phẩm là kiểu dáng và màu sắc của sản phẩm đó cần độc đáo, mới lạ hay có ý nghĩa.
    D. Khách hàng ra quyết định mua hàng như thế nào?
    Chúng ta cần quan tâm, khảo sát các nhân tố ảnh hưởng đến hành vimua hàng:
    · Yếu tốtâmlý: động cơ mua hàng của khách hàng là mua để tặng, sử dụng hay mục đích khác, động cơ đó xuất phát từ lí trí hay phụ thuộc vào cảm giác. Nhận thức của khách hàng về các món quà tặng như thế nào?
    · Niềm tin, thái độ: đánh giá, nhận xét của khách hàng về món quà tặng làm bằng tay.
    · Yếu tố xã hội: tìm hiểu những thành viên nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng dựa vào mục đích mua hàng của khách hàng là tặng ch oai?(người thân, bạn bè, người yêu )
    · Yếu tố văn hóa: dựa vào nét văn hóa tặng quà của người Việt Nam và những văn hóa mới du nhập ảnh hưởng đến giới trẻ hiện nay để thấy được quà tặng nào được khách hàng ưa chuộng nhất.
    E. Sở thích tiêu dùng của khách hàng:
    Mỗi khách hàng thường có mỗi sở thích khác nhau, diều này tác động rất nhiều đến việc lựa chọn sản phẩm nhất là đối với mặt hàng quà tặng làm bằng tay. Cần xem xét và tìm hiểu sở thích đa số của khách hàng đối với quà tặng nhân dịp này như màu sắc, kiểu dáng
    II. XÁC ĐỊNH SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ
    1. Mô tả sản phẩm .dịch vụ:
    Ngày lễ tình nhân - ngày lễ của sự yêu thương và hạnh phúc đang dần đến gần, đây là dịp để mọi người gửi trọn tin yêu, thể hiện tình cảm của mình, giúp mọi người gắn kết, là cầu nối yêu thương giữa những trái tim. Bạn đang suy nghĩ một món quà tặng người thân? Đơn giản, ý nghĩa mà thật sang trọng? Đó có phải là Hoa không nhỉ? Nhưng bạn lo sản phẩm hoa sẽ không để được lâu? Ý tưởng kinh doanh hoa đã ra đời mong muốn mang lại một sắc màu mới cho cuộc sống, một cảm nhận mới cho cá nhân, một hướng phát triển kinh doanh sản phẩm mới lạ và có tính khả thi cao cụ thể là mặt hàng Hoa khô và Hoa giây với những thiết kế vô cùng ấn tượng và độc đáo. Hơn hết đó là cái hồn nghệ thuật mà chúng tôi muốn thổi vào trong từng bông hoa. Và nhất là tình cảm của bạn sẽ được giữ mãi với thời gian cùng những bông hoa đó!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...