Đồ Án Lắp đặt hệ thống điều khiển động cơ 4s – fe + bản vẽ cad

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN 1: KHÁI QUÁT VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ TRÊN ÔTÔ
    Chương 1: Sơ lược về hệ thống điều khiển động cơ trên ôtô . 1
    1.1 Lịch sử phát triển 1
    1.2 Tiêu chí lập trình động cơ 2
    Chương 2: Thuật toán điều khiển lập trình
    và nguyên lý điều khiển động cơ 3
    2.1 Một số khái niệm về hệ thống tự động điều khiển trên ô tô . 3
    2.2 Sơ đồ cấu trúc và các khối chức năng 4
    2.3 Thuật toán điều khiển lập trình cho ECU 5
    PHẦN 2: KHAI THÁC – LẮP ĐẶT MÔ HÌNH HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 4S-FE
    Chương 1: Tổng quan về hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 16
    1.1 Mô tả hệ thống 16
    1.2 Chức năng của hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE . 16
    1.3 Kết cấu của hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 19
    Chương 2: Hệ thống các cảm biến . 20
    2.1 Cảm biến đo lượng khí nạp . 20
    2.2 Bộ tạo tín hiệu G và NE 25
    2.3 Cảm biến vị trí bướm ga 27
    2.4 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến nhiệt độ khí nạp 29
    2.5 Cảm biến khí thải hay cảm biến oxy . 33
    2.6 Cảm biến tốc độ xe 35
    2.7 Cảm biến kích nổ . 36
    2.8 Một số tín hiệu khác 38
    Chương 3: Bộ điều khiển trung tâm (ECU) . 40
    3.1 Bộ phận và cấu trúc chung của ECU . 40
    3.2 Các thành phần và các chức năng của từng bộ phận . 40
    Chương 4: Hệ thống phun xăng điện tử EFI . 51
    4.1 Điều khiển lượng phun nhiên liệu 51
    4.2 Phương pháp điều khiển bơm nhiên liệu 51
    4.3 Các phương pháp dẫn động vòi phun . 52
    Chương 5: Hệ thống đánh lửa điện tử ESA . 53
    5.1 Lý thuyết đánh lửa trong động cơ xăng . 53
    5.2 Phân loại . 54
    5.3 Kết cấu chung của hệ thống . 54
    5.4 Ưu điểm khi sử dụng hệ thống đánh lửa bằng điện tử 55
    5.5 Đặc tính điều khiển đánh lửa sớm của ESA . 55
    5.6 Phương pháp xác định góc đánh lửa sớm của ECU . 57
    5.7 Điều khiển thời điểm đánh lửa . 60
    5.8 Các chế độ hiệu chỉnh 61
    Chương 6: Hệ thống điều khiển tốc độ không tải ISC . 67
    6.1 Khái quát . 67
    6.2 Bố trí và nguyên lý 67
    6.3 Các chế độ không tải điều khiển bằng ISC 69
    Chương 7: Hệ thống tự chẩn đoán và một số chức năng khác của ECU . 72
    7.1 Khái quát . 72
    7.2 Nguyên lý tự chẩn đoán . 73
    7.3 Chức năng của đèn CHECK ENGINE . 73
    7.4 Thuật toán phát hiện lỗi và các chế độ chẩn đoán . 73
    7.5 Chức năng an toàn . 75
    7.6 Chức năng lưu dự phòng . 76
    Chương 8: Lắp đặt mô hình hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 77
    8.1 Ý nghĩa của mô hình . 77
    8.2 Phương án lắp đặt mô hình . 77
    8.3 Hướng dẫn sử dụng mô hình . 79
    KẾT LUẬN . 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...