Tài liệu Làm thương hiệu kiểu mới

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Dạo quanh hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2010 tại Long Xuyên, An Giang, thấy là lạ: kế bên gian hàng công ty nhựa Tứ Hưng là gian hàng tên Milvius, gần gian hàng của công ty phân bón hoá chất Cần Thơ là gian “Davita Bone” (?) với màu cam chủ đạo, hay đối diện gian hàng của ban tổ chức là gian màu trắng hoành tráng với cái tên Mattana
    Tra kỹ tờ sơ đồ mới biết gian “Davita Bone” là của công ty cổ phần dược Hậu Giang, Mattana là của tổng công ty may Nhà Bè, Milvius là của công ty thời trang Tân Phạm Gia.
    Khi phóng viên hỏi, sao không thấy bảng hiệu hay dòng chữ nào về cái tên Dược Hậu Giang tại gian hàng, chị Phạm Thị Việt Nga, tổng giám đốc công ty cổ phần dược Hậu Giang cười ý nhị: “Gian hàng này chỉ để giới thiệu thương hiệu mới, sản phẩm mới mà thôi”. Mới ở đây là nhãn hàng Davita Bone, viên sủi vitamin C, D và canxi giúp chống loãng xương.
    Tương tự, nhân viên gian hàng Mattana cũng cho biết công ty muốn người tiêu dùng quen hơn với thương hiệu Mattana của May Nhà Bè. Công ty may Việt Tiến dành hẳn gian hàng ba gian của mình để quảng bá cho thương hiệu mới Việt Long, mới ra mắt được vài tháng.
    Hùng, nhân viên marketing của công ty SPM tiếc rẻ: Lẽ ra tụi này làm gian hàng tự dựng hoành tráng hơn là gian dựng sẵn nhỏ này để quảng bá cho thương hiệu MyVita, nhưng đơn vị quảng cáo cho biết phải mất một tháng mới làm xong, nên hẹn hội chợ khác. Bù lại, đơn vị này cho dựng ở các cổng ra vào hội chợ và tại gian hàng những cột hơi màu cam với logo MyVita to đùng, để tạo sự chú ý của khách tham quan.
    Đây chính là cách làm thương hiệu kiểu mới, trực quan hơn, thay vì cách truyền thống thường thấy ở các hội chợ là đưa bảng hiệu tên tuổi, địa chỉ công ty ra “mặt tiền”. Cách làm này trước đây đã có doanh nghiệp áp dụng như F.House (May Phương Đông), Oishi, nhưng nay đã phổ biến hơn. Để người tiêu dùng quen dần với các thương hiệu, nhãn hiệu (nhận diện thương hiệu) thay cho tên công ty có thể nói là một bước tiến chuyên nghiệp của doanh nghiệp Việt trong việc “làm thương hiệu”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...