Tài liệu Làm thế nào để tìm và bán hàng cho thị trường mục tiêu của bạn?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Làm thế nào để tìm và bán hàng cho thị trường mục tiêu của bạn?

    Đây là bài viết của Marilyn Guille - giám
    đốc công ty CoVES (Comprehensive
    Virtual Editing Services) chuyên cung
    cấp kiến thức kinh doanh. Bà cũng là một
    nhà báo chuyên nghiệp trong hơn một
    thập kỷ nay. Hiện nay, ngoài công việc
    viết lách, bà còn sở hữu một đội tàu
    chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê tàu
    ngắm cảnh. Bài viết dưới đây chính là sự
    chắt lọc kinh nghiệm kinh doanh c của Marilyn Guille và có
    thể mang lại cho bạn đôi điều bổ ích.

    Tìm kiếm thị trường mục tiêu

    Khi huấn luyện chiến lược marketing cho các khóa doanh
    nghiệp nhỏ, tôi thường hỏi học viên câu hỏi sau: “Khách hàng
    của bạn là ai? Ai sẽ mua sản phẩm của bạn?” Và điều khiến tôi
    ngạc nhiên là khá nhiều ông chủ doanh nghiệp trông bề ngoài
    có vẻ uyên thâm, lịch lãm song, trên thực tế lại chẳng có ý
    niệm gì về việc ai sẽ mua hàng của họ, hoặc đưa ra các giả
    định rằng “tất cả mọi người sẽ mua hàng.”

    Những giả định kiểu như vậy có thể dẫn tới các quyết định sai lầm, đặt giá
    sai, chiến lược marketing sai, và cuối cùng là kinh doanh thất bại.

    Các doanh nghiệp nhỏ thành công thường xác định rằng, chỉ một lượng nhỏ
    khách hàng sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ của họ. Vì thế, nhiệm vụ của họ là
    xác định, càng chính xác càng tốt, những khách hàng tiềm năng đó đồng thời
    “xoáy ” các chiến dịch marketing cũng như đầu tư nghiêm túc tiền bạc và
    công sức tới mạng lưới khách hàng tiềm năng đó.
    Bạn cũng có thể xây dựng một doanh nghiệp mạnh hơn nhờ xác định và
    phục vụ một nhóm khách hàng cụ thể - thị trường mục tiêu của bạn.

    Một trong những việc đầu tiên bạn cần làm là cải tiến sản phẩm và dịch vụ
    của mình sao cho nó trở nên khác biệt, và những gì bạn làm không có nghĩa
    là bạn đang cố gắng cung cấp “tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người.”

    Chẳng hạn như trong lĩnh vực du lịch sinh tháimà doanh nghiệp tôi đang
    tham gia, chúng tôi đã tìm ra một số bí quyếttrong kế hoạch i kinh doanh và
    chiếm lĩnh thị trường của mình.

    Với tư cách là một doanh nghiệp cho thuê tàu thuyền, chúng tôi biết rằng
    trong vùng có rất nhiều đối thủ, từ dịch vụ cho thuê tàu đánh cá cho tới dịch
    vụ tổ chức tiệctrên tàu. Vì thế, chúng tôi quyết định tổ chức một đội tàu
    chuyên phục vụ du khách ngắm cảnh cũng như tổ chức các sự kiện đặc biệt.
    Song, trong khi các đối thủ khác cho khách hàng uống rượu hoặc câu cá trên
    boong thì chúng tôi lại làm ngược lại. Đương nhiên, quyết định này đã khiến
    chúng tôi mất một số lượng khách hàng nhất đinh trên thị trường, tuy nhiên,
    để bù lại, chúng tôi có những lợI thế khác mà những đối thủ khác không thể
    có được.

    Tiếp đến, bạn cần hiểu rằng những người mua sản phẩm và dịch vụ vì ba lý
    do chính sau đây:

    - Để thỏa mãn các nhu cầu cơ bản

    - Để giải quyết các vấn đề

    - Để làm họ cảm thấy dễ chịu hơn.

    Bạn sẽ phải xác định xem sản phẩm hay dịch vụ của bạn thuộc
    hạng mục nào trong các hạng mục trên, và dựa vào đó để
    chuẩn bị cho thị trường.

    Có thế sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhằm vào nhiều mục
    đích khác nhau, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau –
    chẳng hạn như doanh nghiệp của chúng tôi chủ yếu nhằm vào
    những khách hàng khó tính, muốn được thư giãn trong môi
    trường không có sự ồn ào, xô bồ, được hưởng thụ những dịch
    vụ hoàn hảo nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp của chúng tôi cũng
    nhắm đến những gia đình có khách ở xa hay từ nước ngoài đến
    thăm, bởi chúng tôi hiểu rằng, trong vùng, chưa ai quan tâm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...