Tiểu Luận Làm thế nào để sản phẩm của Công ty da giày Hà Nội có thể cạnh tranh mạnh trên thị trường nội địa

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong công cuộc thực hiện quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, đồng thời tham gia hội nhập nền kinh tế toàn cầu, việc phát triển các ngành công nghiệp nhằm tận dụng được lợi thế của đất nước là một vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết đối với các nước đang phát triển như nước ta.
    Trong những năm gần đây ở Việt Nam, cùng với sự phát triển của cả nước, ngành da giầy là một trong những ngành công nghiệp chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và là một trong 5 ngành xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam với mức tăng bình quân là 26,4%/năm và luôn đứng trong top 5 nước xuất khẩu giầy dép lớn nhất vào EU ( Xem Phụ lục 1: Số liệu thống kê về ngành sản xuất da-giầy của Việt Nam trong vài năm gần đây). Hiện nay cả nước có hơn 220 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu giầy dép các loại. Để không ngừng phát triển và trụ vững trong điều kiện nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, với xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập nền kinh tế quốc tế của Việt Nam, việc tham gia vào Liên hiệp quốc, APEC, ASEAN và đặc biệt là đang phấn đấu trở thành thành viên của WTO năm 2005 cho thấy ngành da giầy Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp da giầy như Công ty Da giầy Hà Nội nói riêng cần phải có những biện pháp tháo gỡ những khó khăn và phát huy những lợi thế của ngành, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh ngay trên thị trường giầy dép trong nước.
    Vừa qua trong quá trình thực tập và nghiên cứu tại Công ty Da giầy Hà Nội, em nhận thấy một vấn đề được Công ty quan tâm hàng đầu là tìm cách nâng cao và hoàn thiện khả năng cạnh tranh, mở rộng tiêu thụ sản phẩm đối với thị trường trong nước trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng lớn của các doanh nghiệp giày dép Trung Quốc trên thị trường nước ta. Vì thế em đã quyết định chọn đề tài: "Làm thế nào để sản phẩm của Công ty Da giày HN có thể cạnh tranh mạnh trên thị trường nội địa?" để làm khoá luận tốt nghiệp của mình. Với những kiến thức đã được trang bị tại trường, vận dụng vào thực tế ở cơ sở thực tập, em mong muốn vừa củng cố được kiến thức, vừa mở mang được tầm hiểu biết của mình trong lĩnh vực này.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khoá luận tốt nghiệp của em được chia thành các mục sau:
    Phần 1: Giới thiệu khái quát về Công ty Da giầy Hà Nội
    Phần 2: Thực trạng khả năng cạnh tranh của Công ty Da giầy Hà Nội
    Phần 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh tại Công ty Da giầy Hà Nội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...