Tiểu Luận Làm thế nào để quản lý thông tin của công ty một cách hiệu quả nhất để các nhà lập quyết định của cô

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Marketing ngày nay đã trở thành một cuộc dựa trên quyền sơ hữu thông tin nhiều hơn là quyền sở hữu những tài nguyên khác .Các đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước nhau về trang thiết bị sản phẩm và các qui trình sản xuất kinh doanh nhưng họ không thể sao chép thông tin và chât xám của nhau.Dung lượng thông tin của công ty có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh chiến lược cho công ty đó.
    Các công ty cũng phải phát triển khai những cơ chế hữu hiệu để tìm kiếm thông tin mới .Việc thu thập lưu trữ truyền bá thông tin rất tốn thời gian và tiền bạc. Các nhà nghiên cứu thị trường đã tìm ta những kỹ thuật phức tạp để thu thập thông tin mới cũng như quản lý thông tin hiện có. Dưới đây chúng ta có thể nói đến ba vấn đề.
    Công ty cần những loại thông tin gì để có thể đưa ra các quyết định Marketing sáng suốt hơn ?.
    Có những phương pháp chủ dạo nào trong việc thu thập những thông tin cần thiết .
    Làm thế nào để quản lý thông tin của công ty một cách hiệu quả nhất để các nhà lập quyết định của công ty có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với những : ”thông tin vàng”?.
    Chính vì những điều đó mà em chọn đề tài này:” Làm chuyên đê thực tập cho mình”
    Em mong rằng với việc xây dựng một hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing trong công ty xây dựng công nghiệp phần nào tối ưu được những thông tin thu thập và sử dung có hiệu quả hơn cho những nhà quản trị của công ty.
    Em chân thành cám ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Thế Trung và cán bộ công ty trong việc thu thập thông tin từ phía công ty để em có thể hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp.
    Chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Hệ thốngthông tin và nghiên cứu Marketing Một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội.
    Chương II: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng tổ chức thu thập thông tin- Nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp-HN.
    Chương III:Tổ chức hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing trong công ty xây dựng công nghiệp Hà - Nội.
    kết luận.
    Xây dựng hệ thống thông tin và nguyên cứu Marketing là một trong nhưng vân đề mà công ty xây dựng công nghiệp – Hà Nội phải làm trong thời điểm hiện này, bởi tính ưu việt của hệ thống thông tin nhằm quản lý mạng lưới các bộ phận chức năng một cách ưu việt nhất, đáp ứng nhu cầu về thông tin trong thời buổi cùng nổ thông tin như hiện nay.
    Mô hình hệ thống được đưa ra mang lại cho công những lợi ích lâu dài,cũng như việc đưa tin học vào trong quản lý, giúp cho các bộ phận chức năng gần nhau hơn, tính ứng với nhau hơn về mặt thông tin, cũng như với cơ sở dữ liệu hiện có mỗi phong ban có thể chia sẻ nguồn thông tin cho nhau, hợp tác các thành viên trong công ty, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong mọi khía cạnh nhất là trong công ty xây dựng công nghiệp hiện nay. Mô hình này giúp cho các nhà quản lý quản lý hệ thống kho , bãi cũng như nguyên vật liệu, cũng như những máy móc bị hỏng, hay không được sử dụng, quản trị nguồn nhân công trong công ty, quản lý hệ thống tài chính. trong một thời gian ngắn có thể tìm kiếm được ngay. Điều này công ty có thể tính được những chi phí , rủ ro khi phải tham gia vào đấu thầu những công trình có nhiều đối thủ cạnh tranh tìm đến. Công ty thấy được tính ưu việt của hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing , thấy được tầm quan trọng của nó trong thời đại mới.
    Một dữ liệu tố được chia sẻ, tìm kiếm nhanh lúc cần thiết, tạo ra đội ngũ ứng dụng công nghệ thông tin , cũng như đôi ngũ nhân viên quản lý tăng khả năng thích ứng cường độ lao động làm nền tảng cho sự phát triển công ty trong tiến trình hoà nhập sau này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...