Luận Văn Làm thế nào để giáo dục trẻ chưa ngoan ?

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn 6
    A. MỞ ĐẦU . 8
    1. Tầm quan trọng của đề tài . 8
    2. Mục tiêu nghiên cứu . 9
    3. Đối tượng nghiên cứu . 9
    4. Phạm vi nghiên cứu 9
    5. Phương pháp nghiên cứu 9
    B. TỔNG QUAN . 10
    1. Làm rõ vấn đề 10
    1.1 Thế nào là giáo dục 10
    1.2 Thế nào là “Trẻ chưa ngoan” ở bậc tiểu học . 10
    1.2.1 Một số định nghĩa “Trẻ chưa ngoan”ở bậc tiểu học 11
    1.2.2 Đặc điểm nhận diện trẻ chưa ngoan của trẻ ở bậc tiểu học 12
    2 Bàn luận: Định nghĩa “Trẻ chưa ngoan” và các tiêu chí 14
    B. LÀM GÌ KHI TRẺ CHƯA NGOAN:
    1. Nguyên nhân trẻ chưa ngoan 15
    1.1. Nguyên nhân chủ quan . 15
    1.1.1. Nguyên nhân sinh học 15
    1.1.2. Nguyên nhân tâm lý . 16
    Tâm lý học phát triển ở trẻ lứa tuổi tiểu học
    a. Đặc điểm phát triển sinh lý: . 16
    b. Đặc điểm phát triển tâm lý: 16
     Tri giác . 16
     Tư duy . 17
     Tưởng tượng 17
     Trí nhớ 17
     Ngôn ngữ . 18
     Tình cảm . 19
     Tính cách 19
    4
     Nhu cầu về nhận thức . 19
     Khả năng tự ý thức của học sinh tiểu học . 19
     Sự phát triển ý chí của học sinh tiểu học . 20
    Lời bàn 20
    1.2 Nguyên nhân khách quan . 21
    Môi trường gia đình: . 21
    Môi trường nhà trường: 21
    Môi trường xã hội bên ngoài gia đình và nhà trường (Gọi tắt là môi trường
    cộng đồng) . 21
    Lời bàn 22
    2. Giải pháp 23
    2.1. Môi trường gia đình 23
    2.1.1. Cha mẹ là tấm gương cho con . 23
    2.1.2. Chất lượng cuộc sống và mối quan hệ trong gia đình . 23
    2.1.3. Nuôi dưỡng và phát triển tâm lý cho trẻ . 24
    2.1.4. Phương pháp giáo dục. . 25
     Phương pháp “Không roi vọt” 26
     Nguyên lý Premack. . 29
     Phương pháp “uốn nắn” . 30
     Ứng dụng . 31
    2.2. Môi trường nhà trường 32
    2.2.1. Phân tích sâu về nguyên nhân trẻ hư do tác động nhà trường 32
    2.2.2. Biện pháp khắc phục – Giảm thiểu tác động tiêu cực từ phía nhà
    trường: đặt học sinh ở vị trí trung tâm 34
    2.2.3. Tính ứng dụng của các đề nghị trên: . 36
    2.3. Môi trường cộng đồng 38
    2.3.1. Tăng cường công tác quản lý: Tạo hình mẫu xã hội tốt đẹp 38
    5
    2.3.2. Ưu tiên cho giáo dục: Cải thiện và nâng cao phương pháp giáo dục
    2.3.3. Xây dựng sân thêm nhiều sân chơi-học lành mạnh: Nuôi dưỡng và
    phát triển nhận thức - tâm lý lành mạnh ở trẻ . 39
    C. BÀN LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 40
    1. Bàn luận . 40
    2. Đề nghị 41
    D. TÀI LIỆU THAM KHẢO 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...