Tài liệu Làm thế nào để chuyển tải bản chào hàng hiệu quả trong 30 giây?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Làm thế nào để chuyển tải bản chào hàng hiệu quả trong 30 giây? Để thu hút các khách hàng tiềm
    năng, một trong những điều kiện
    thiết yếu đó là sự gạn lọc các
    thông tin thích hợp nhất về hoạt
    động kinh doanh hay sản phẩm
    của bạn vào một thông điệp hấp
    dẫn và nhanh chóng truyền tải tới
    họ.

    Cách thức bạn truyền đạt câu
    chuyện đằng sau các sản phẩm hay
    dịch vụ của công ty bạn luôn đồng
    nghĩa với sự khác biệt giữa việc
    tạo ra một giao dịch bán hàng và
    đơn thuần những lời giới thiệu
    suông.

    Và nếu các đối thủ cạnh tranh có được khả năng này với những
    cách thức hấp dẫn, cô đọng và rõ ràng hơn, họ sẽ lấy đi của
    bạn không ít khách hàng tiềm năng đơn giản bởi bạn không thể
    bắt được sự chú ý của khách hàng này ngay khi họ mới bước
    chân vào cửa hàng.

    Vậy, làm thế nào để xây dựng được những chào hàng chiến
    lược và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình, đảm bảo
    các khách hàng tiềm năng sẽ ngồi xuống chăm chú lắng nghe
    bạn?

    Hãy bình tình, luôn có câu trả lời cho câu hỏi này. Bạn hoàn
    toàn có thể tự mình xây dựng một bản chào hàng hoàn hảo, và
    đặc biệt là chỉ mất chưa đầy 30 giây để truyền tải tới các khách
    hàng. Bí mật ở chỗ: lựa chọn từ ngữ một cách cẩn thận và đúng
    luận điểm chính.

    Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta đưa ra
    những phán quyết cuối cùng về một cá nhân nào đó chỉ trong
    vòng chưa đầy 2 giây. Giây đầu tiên là lúc những ngôn ngữ cơ
    thể sẽ phát huy hiệu quả hơn là nội dung, nhưng những gì bạn
    nói sau đó mới mang yếu tố quyết định.

    Trong những năm làm phóng viên phụ trách mảng kinh doanh
    tại CNN, Carmine Gallo - một chuyên gia đào tạo giao tiếp
    kinh doanh và đã từng nhận được giải thưởng phóng viên
    truyền hình Emmy Award - rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng có
    rất ít công ty có thể truyền tải thành công một câu chuyện bán
    hàng hấp dẫn trong vòng 30 giây.

    Tuy nhiên, theo Gallo, có một người đã làm chủ được khả
    năng này. Đó chính là nhà tỷ phú Donald Trump. Cho dù bạn
    thích ông hay ghét ông, Donald Trump luôn thể hiện các câu
    chuện một cách hoàn hảo. Hãy hỏi về bất cứ điều gì trong số
    các tòa nhà, tài sản hay dự án của Trump, bạn sẽ nhận được
    một câu trả lời ngắn gọn nhưng hết sức tuyệt vời về điều đó.

    Ví dụ, khi được đề nghị miêu tả thành công của chương trình
    nổi tiếng ‘The Apprentice”, Trump đã từng nói: “Nó là người
    sống sót, nhưng là người sống sót thực sự. Nó ở trong khu rừng
    nhiệt đới New York. Mọi người có thể liên tưởng tới New
    York và đó thực sự là những gì họ mong muốn. Gần đây,
    chúng tôi là số 1. Và đó là một yếu tố quan trọng, như bạn đã
    biết, mọi thứ đều nằm trong sự đánh giá của những người từ độ
    tuổi 18 đến 49”.

    NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TIÊN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...