Tài liệu Làm thế nào để bán được hàng trong 60 giây?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Làm thế nào để bán được hàng trong 60 giây?


    Thông thường, trong hoạt động bán hàng,
    bạn sẽ có khoảng 1 phút để khơi gợi sự quan
    tâm của các khách hàng. Quá thời gian đó,
    khách hàng sẽ không còn chú ý nhiều đến
    sản phẩm dịch vụ của bạn nữa. Vậy làm thế
    nào để bạn thành công trong 60 giây đầu
    tiên này?
    Từ trước đến nay, trong Thông tin liên quan
    kinh doanh, sự cân bằng Nghệ thuật thuyết trình
    giữa công việc bán hàng và nghệ thuật giao tiếp chào bán hàng
    luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không ít khách hàng sẽ từ
    bỏ công ty bạn chỉ bởi những lời lẽ giao tiếp không mấy thích hợp.
    Và bạn khó có thể gây sự chú ý của khách hàng trong 60 giây đầu
    tiêu nếu không có cách thức giao tiếp và trò chuyện hợp lý. Tuy
    không hề đơn giản để làm được việc này, song, bạn đừng quá lo
    lắng. Trong mọi khó khăn vẫn luôn tồn tại một số cách thức khác
    nhau để vượt qua và thành công .

    Giao tiếp với khách hàng là một nhân tố rất có giá trị đối với chúng
    ta trong bán hàng và marketing. Hãy đối mặt với nó: Người tiêu
    dùng giờ đây có sự hiểu biết nhiều hơn so với trước đây. Tất cả
    những gì chúng ta kinh doanh, những phương thức marketing
    chúng ta thực hiện cần chú trọng hơn đến khách hàng, chúng ta cần
    hiểu rõ hơn về khách hàng, thu hút được sự chú ý của họ ngay
    trong phút nói chuyện đầu tiên – và cách tốt nhất để thực hiện được
    điều này là đưa ra những câu hỏi thông minh. Bạn nên hỏi càng
    nhiều càng tốt trong khi giảm thiểu nói chuyện “suông” với khách
    hàng. Dưới đây là những câu hỏi hiệu quả nhất mà bạn nên sử
    dụng và khi nào nên sử dụng chúng.

    Câu hỏi gợi mở vấn đề (Open-ended “prompting” questions)

    Khi giao tiếp với một khách hàng, bạn phải cố gắng để hiểu được
    những gì đang diễn ra trong thế giới và tâm trí của họ. Sau đó,
    khách hàng sẽ hiểu được và chấp nhận những ý kiến của bạn. Cách
    tốt nhất để làm việc này là đặt ra những giới hạn nghiêm ngặt trong
    khoảng thời gian nói chuyện với khách hàng. Hãy giữ nó dưới 60
    giây. Bạn đừng bao giờ nói chuyện quá 60 giây mà không đưa ra
    một đề nghị nào để cả hai bên cùng đồng ý tiếp tục bàn thảo. Đầu
    tiên, sự đồng ý này sẽ xuất hiện khi bạn đưa ra những câu hỏi gợi
    mở vấn đề. Nhìn chung đó là những câu hỏi:

    - Không thể đơn giản trả lời “Có” hay “Không”.

    - Không dẫn dắt, kiểm soát hay cố gắng lôi kéo những người khác.

    - Mở ra các chủ đề hội thoại mới.

    - Bắt đầu với những từ “khi nào”, “điều gì”, “như thế nào”, “ở
    đâu”.

    - Cần phải suy nghĩ trước khi trả lời.

    - Động viên khách hàng hé mở những cảm giác của họ.

    - Xây dựng mối quan hệ.

    Câu hỏi đóng (Closed-ended question)

    Đối lập với dạng câu hỏi gợi mở là dạng câu hỏi đóng. Các câu hỏi
    đóng, không giống như những câu hỏi mở, sẽ đặt một điểm kết cho
    một cuộc hội thoại và không đưa bạn đến gần hơn với cuộc gặp gỡ
    lần thứ hai. Vì vậy, bạn nên tránh những câu hỏi kiểu này, qua đó
    bạn sẽ thành công với công việc bán hàng trong 60 giây.

    Một ví dụ của câu hỏi đóng có thể là: “Bạn rất quan tâm đến việc
    thu hút những khách hàng mới, không biết có đúng như vậy
    không?”. Thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng những câu hỏi đóng
    đó là trong trường hợp bạn cần khẳng định hay xác nhận những gì
    bạn nghĩ có thực sự diễn ra trong tâm trí khách hàng hay không.
    Nhìn chung đó là những câu hỏi:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...