Tiểu Luận làm sao để có một giờ dạy nghe hiệu quả

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN THỨ NHẤT
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
    1. Lý do chọn đề tài
    Dưới ánh sáng đổi mới toàn diện do Đại Hội đảng cộng sản Việt Nam lần thứ VI ( 12/ 1986) đã khẳng định đất nước ta có nhiều thay đổi cơ bản theo tinh thần chủ động hội nhập với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Với tư cách là một nhân tố quan trọng thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển, nền giáo dục từ đó đến nay không ngừng đổi mới nội dung cũng như phương pháp, vừa để hoàn thiện chức năng, vừa để phù hợp với tình hình hội nhập toàn cầu. Một trong những trọng tâm đổi mới chương trình là đổi mới phương pháp dạy học , thực hiện dạy theo quan điểm chủ điểm ( thematic approach) – dạy học dựa vào hoạt động tích cực , chủ động, sáng tạo của học sinh với sự tổ chức hướng dẫn của giáo viên, nhằm phát triển tư duy độc lập, sáng tạo và năng lực vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào thực tế. Tiếp tục thừa kế những ưu điểm của phương pháp truyền thống và phát huy phương pháp dạy học mới.
    Việc đổi mới phương pháp giảng dạy không nằm ngoài mục đích giúp học sinh nâng cao khả năng sử dụng Tiếng Anh. Để thực hành thành thạo bốn kỹ năng cơ bản nghe nói đọc viết theo định hướng giao tiếp, học sinh không chỉ nắm vững cấu trúc ngữ pháp, từ vựng mà phải tư duy phản hồi.
    Một trong bốn kỹ năng người học Tiếng Anh nói chung và học sinh trung học cơ sở nói riêngthường gặp những khó khăn nhất định trong quá trình học đó là kỹ năng nghe. Để có dược kỹ năng nghe thì người học ngoại ngữ phải có một quá trình luyện tập thường xuyên, lâu dài với những hình thức nghe khác nhau. Việc dạy và học môn nghe tuy không còn mới mẻ song thực tế để có được một giờ dạy nghe hiệu quả thật không dễ. Vậy làm sao để có một giờ dạy nghe hiệu quả? Câu hỏi này đã làm tôi trăn trở từ lâu, sau một thời gian tìm tòi, áp dụng các thủ thật day nghe vào quá trình dạy học tôi đã dần khắc phục được những khó khăn trên học sinh tích, cực chủ động, trong việc tiếp thu lĩnh hội kiến thức của bài học. Do đó cũng chính là lý do tôi chọn đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...