Tài liệu Là người châu Á - cũng là một lợi thế cạnh tranh khi xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Là người châu Á - cũng là một lợi thế cạnh tranh khi xây dựng thương hiệu

    Ngày nay Châu Á bùng nổ một vài thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sanrio (của chú mèo Kitty), hãng hàng không Singapore, Sony và du lịch Thái Lan. Vì vậy có thể thấy trong những cuộc nghiên cứu gần đây để xếp hạng thương hiệu hàng đầu Châu Á, tất cả cái tên ấy đã trở nên vô cùng quen thuộc. Nhưng theo kinh nghiệm thực tế, các công ty châu Á rất sợ gắn thương hiệu tòan cầu tại chính thị trường của họ. Tụ chung vì người tiêu dùng châu Á ưa chuộng những thương hiệu nhập khẩu với suy nghĩ “Phương Tây là tốt nhất”. Điều này khiến cho một vài thương hiệu châu Á chỉ có thể giành được chút thành công khiếm tốn nhưng xa hơn nữa, nó có thể trở thành một thất bại thảm hại. Nguyên nhân bắt nguồn từ tình trạng copy những thương hiệu nước ngoài hoặc xây dựng một thương hiệu châu Á lớn mạnh dưới cái tên tương tự tiếng nước ngoài. Ví dụ ở một nhà máy bia châu Á, thương hiệu cho loại sản phẩm chính của họ đã được thiết lập một cách bền vững gắn liền với những giá trị địa phương và dân tộc. Khi thị phần bị xâm chiếm bởi các thương hiệu bia nước ngoài, họ đã tung ra một thương hiệu mới với cái tên nghe rất châu Âu, một vẻ ngoài rất giống hàng nhập khẩu với mức giá cao hơn. Sản phẩm mới đã hòan toàn thất bại. Những người tiêu dùng địa phương nhận ra sản phẩm này được sản xuất trong nước và ngay lập tức tẩy chay nó như một bản copy rẻ tiền.Hiệp hội Marketing của Thái Lan và công ty định giá thương hiệu Interbrand đã tổ chức một buổi thảo luận ở Bangkok, theo đó các nhà quản lí của Interbrand xác nhận những thương hiệu Mỹ đã thống trị bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Tuần báo Business, nhưng điều này cũng có nghĩa “Những thương hiệu toàn cầu là những thương hiệu có khả năng trải rộng đến bất cứ nơi nào”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...