Luận Văn Kỹ thuật xây dựng đồ họa 3d dựa trên công nghệ flash dành cho thiết bị nhúng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công nghệ 3D ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến tới người sử dụng, từ người dùng phổ thông tới những chuyên gia công nghệ. Hiện nay, công nghệ 3D đã và đang phát triển mạnh nhằm mang tới một thể hiện đồ họa sống động, gần với cuộc sống thực cho con người. Cùng với sự định hướng của Tập đoàn Toshiba, phòng thí nghiệm công nghệ phần mềm Toshiba-Coltech cũng hướng tới nghiên cứu công nghệ này- Kỹ thuật hiển thị đồ họa 3D trên hệ thống nhúng. Sau quá trình lựa chọn công nghệ để thực hiện đồ họa 3D trên hệ thống nhúng, chúng tôi hướng tới sử dụng công nghệ Flash- Công nghệ độc quyền cung cấp bởi Adobe Systems Incorprated. Flash với ưu điểm gọn nhẹ, dễ dàng thực thi trên nhiều nền tảng, môi trường khác nhau và được sử dụng phổ biến trên rất nhiều hệ thống khác nhau: hệ thống y tế, PC, thiết bị cầm tay, đồ gia dụng . Adobe Flash( Tên gọi khác: Macromedia Flash) là một công nghệ chứa nền tảng đa phương tiện được sử dụng để tạo hoạt họa, video, và các tương tác gồm MacroMedia Flash- Chương trình tạo ra các tập tin Flash, và Flash Player- Ứng dụng có nhiệm vụ chơi và hiển thị các tập tin Flash. Flash dùng kỹ thuật đồ họa vector và đồ họa điểm(raster graphics). Flash đi kèm với cùng một ngôn ngữ kịch bản riêng gọi là ActionScript, ActionScript được sử dụng để tạo các tương tác, các hoạt cảnh, hành động trong phim Flash.Trong thời gian thực hiện khóa luận, chúng tôi đã cơ bản nắm được kỹ thuật hiển thị và thực thi đồ họa, cách xử lý sự kiện để hiển thị các đối tượng trong tệp tin Flash, cách để chương trình chơi Flash dùng để thực thi tệp tin SWF. Dựa trên một số mã nguồn mở, tôi đưa ra giải pháp thể hiện 3D trên phần mềm nguồn mở Gnash kết hợp với Tamarin. Hiện tại, Gnash chỉ hỗ trợ thực thi đồ họa 2D cho tệp tin Flash và Tamarin là máy ảo ActionScript nguồn mở được Adobe cùng với Mozilla cung cấp cho cộng đồng nhưng không cung cấp kèm theo cách hiển thị đồ họa cho tệp tin Flash.Trong thời gian thực hiện khóa luận, chúng tôi đã cơ bản nắm được kỹ thuật hiển thị và thực thi đồ họa, cách xử lý sự kiện để hiển thị các đối tượng trong tệp tin Flash, cách để chương trình chơi Flash dùng để thực thi tệp tin SWF. Dựa trên một số mã nguồn mở, tôi đưa ra giải pháp thể hiện 3D trên phần mềm nguồn mở Gnash kết hợp với Tamarin. Hiện tại, Gnash chỉ hỗ trợ thực thi đồ họa 2D cho tệp tin Flash và Tamarin là máy ảo ActionScript nguồn mở được Adobe cùng với Mozilla cung cấp cho cộng đồng nhưng không cung cấp kèm theo cách hiển thị đồ họa cho tệp tin Flash.Để thực hiện giải pháp, chúng tôi đề xuất mô hình cho việc kết hợp Gnash với Tamarin và cùng với đó là phương pháp thực thi. Bằng việc thêm máy ảo mới, Gnash sẽ hỗ trợ tốt hơn cho ActionScript 3 và qua đó sẽ hỗ trợ thực thi hiệu quả những phiên bảnsau của SWF( phiên bản 9 và 10). Trong ActionScritp 3 đã hỗ trợ những đối tượng cơ bản, hiệu ứng đơn giản cho đồ họa 3D, do đó với mô hình mới này, Gnash sẽ thực thi được đồ họa 3D. Bằng việc sử dụng thư viện đồ họa 3D hỗ trợ cho ActionScript 3, hoàn toàn có thể tạo được những hiệu ứng, phim Flash 3D phức tạp. Trong khóa luận này, tôi đã thực hiện một chương trình để thể hiện kỹ thuật hiển thị FlashVideo dựa vào Gnash đối với tệp tin SWF và hiển thị tiến trình xử lý các đối tượng ActionScript.


    Khóa luận gồm 46 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...