Luận Văn Kỹ thuật xây dựng đồ họa 3d dựa trên công nghệ flash dành cho thiết bị nhúng, kỹ thuật hiển thị flas

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KỸ THUẬT XÂY DỰNG ĐỒ HỌA 3D DựA TRÊN CÔNG NGHỆ FLASH DÀNH CHO THIẾT BỊ NHÚNG, KỸ THUẬT HIỂN THỊ FLASH VIDEO DỰA TRÊN GNASH


    Tong quan

    Khóa luận này mang tới những hiểu biết, kỹ thuật cơ bản vể cách thể hiện FlashVideo dựa trên Gnash nhằm hướng tới mục tiêu của dự án tại phòng thí nghiệm Toshiba-Coltech về ”3D Visualization Framework”. Trong giai đoạn đầu tìm hiểu của dự án, chúng tôi đã tìm hiểu về máy ảo ActionScript và một số kỹ thuật khác liên quan tới công nghệ Adobe Flash, cách thể hiện đối tượng đồ họa 3D thông qua thư viện nguồn mở PaperVision 3D.

    Abstract

    In this thesis, we present our investigation in Flash technology and its details. This thesis is a part of jointed project of Toshiba-Coltech laboratory in 3D Visualization framework, that takes us to approach the technology from learning new techniques of ActionScript virtual machine and 3D graphics with OpenGLES 2.0 environment. The first part is to be done by me - Dinh Anh Thai, and the other will be done by Le Viet Son.

    Tóm tắt nôi dung
    Công nghệ SD ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến tới người sử dụng, từ người dùng phổ thông tới những chuyên gia công nghệ. Hiện nay, công nghệ SD đã và đang phát triển mạnh nhằm mang tới một thể hiện đồ họa sống động, gần với cuộc sống thực cho con người. Cùng với sự định hướng của Tập đoàn Toshiba, phòng thí nghiệm công nghệ phần mềm Toshiba-Coltech cũng hướng tới nghiên cứu công nghệ này- Kỹ thuật hiển thị đồ họa SD trên hệ thống nhúng.

    Sau quá trình lựa chọn công nghệ để thực hiện đồ họa SD trên hệ thống nhúng, chúng tôi hướng tới sử dụng công nghệ Flash- Công nghệ độc quyền cung cấp bởi Adobe Systems Incorprated. Flash với ưu điểm gọn nhẹ, dễ dàng thực thi trên nhiều nền tảng, môi trường khác nhau và được sử dụng phổ biến trên rất nhiều hệ thống khác nhau: hệ thống y tế, PC, thiết bị cầm tay, đồ gia dụng .

    Adobe Flash( Tên gọi khác: Macromedia Flash) là một công nghệ chứa nền tảng đa phương tiện được sử dụng để tạo hoạt họa, video, và các tương tác gồm MacroMedia Flash- Chương trình tạo ra các tập tin Flash, và Flash Player- ứng dụng có nhiệm vụ chơi và hiển thị các tập tin Flash. Flash dùng kỹ thuật đồ họa vector và đồ họa điểm(raster graphics). Flash đi kèm với cùng một ngôn ngữ kịch bản riêng gọi là ActionScript, ActionScript được sử dụng để tạo các tương tác, các hoạt cảnh, hành động trong phim Flash.

    Trong thời gian thực hiện khóa luận, chúng tôi đã cơ bản nắm được kỹ thuật hiển thị và thực thi đồ họa, cách xử lý sự kiện để hiển thị các đối tượng trong tệp tin Flash, cách để chương trình chơi Flash dùng để thực thi tệp tin SWF. Dựa trên một số mã nguồn mở, tôi đưa ra giải pháp thể hiện SD trên phần mềm nguồn mở Gnash kết hợp với Tamarin. Hiện tại, Gnash chỉ hỗ trợ thực thi đồ họa 2D cho tệp tin Flash và Tamarin là máy ảo ActionScript nguồn mở được Adobe cùng với Mozilla cung cấp cho cộng đồng nhưng không cung cấp kèm theo cách hiển thị đồ họa cho tệp tin Flash.

    Để thực hiện giải pháp, chúng tôi đề xuất mô hình cho việc kết hợp Gnash với Tamarin và cùng với đó là phương pháp thực thi. Bằng việc thêm máy ảo mới, Gnash sẽ hỗ trợ tốt hơn cho ActionScript S và qua đó sẽ hỗ trợ thực thi hiệu quả những phiên bản

    Mục lục
    1 Đặt vấn đề 1

    1.1 Thực trạng 1

    1.2 Hướng tiếp cận 2

    1.3 Phạm vi nghiên cứu 3

    2 Cơ sở lý thuyết 4

    2.1 ActionScript - Flash - SWF 4

    2.1.1 Ngôn ngữ ActionScript 4

    2.1.2 Công nghệ Flash 5

    2.1.3 Tệp tin Flash - SWF 6

    2.2 ActionScript Virtual Machine( AVM) 8

    2.2.1 Giới thiệu AVM 8

    2.2.2 Kiến trúc của AVM 8

    2.2.3 Bộ dọn dẹp bộ nhớ AVM . 11

    2.2.4 Bộ xác thực AVM 12

    2.2.5 Bộ thông dịch AVM . 13

    2.2.6 AVM Just-in-Time Compiler(JIT) 13

    2.3 Tamarin 14

    2.3.1 Giới thiệu Tamarin 14

    2.3.2 Mục đích dự án Tamarin . 15

    2.3.3 Tamarin central 16

    2.3.4 Tamarin redux 16

    2.4 PaperVision 3D 16

    2.4.1 Giới thiệu . 16

    2.4.2 Đặc điểm PaperVision 3D 17

    2.5 Gnash 17

    2.5.1 Giới thiệu . 18

    2.5.2 Kiến trúc . 18

    2.5.3 Đặc điểm của Gnash .21

    3 Bài toán 22

    3.1 Cơ sở 22

    3.2 Giải pháp 23

    3.2.1 Khái quát .23

    3.2.2 Nội dung .23

    3.3 Kỹ thuật hiển thị Flash Video .24

    3.3.1 Cấu trúc dữ liệu lưu trữ đối tượng hiển thị .24

    3.3.2 FlashVideo với các sự kiện 26

    3.4 Áp dụng 27

    3.4.1 Thực thi đồ họa 3D trên thiết bị nhúng .29

    3.4.2 Hiển thị 3D trên Gnash dựa trên PaperVision 3D .30

    4 Thực nghiệm 31

    4.1 Các so sánh, đánh giá .31

    4.1.1 LightSpark 31

    4.1.2 Tamarin 32

    4.1.3 Kiểm nghiệm .32

    4.2 Demo 33

    5 Ket luận 35

    Tài liệu tham khảo 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...