Tài liệu Kỹ thuật tuyên truyền trong PR

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Làm thế nào để có được một bài viết gây được hiệu ứng tốt nơi công chúng hay một thông cáo có giá trị. Ngoài việc áp dụng các nguyên tắc trong cách thực hiện bài viết và thông cáo, chúng ta có thể sử dụng một số thủ thuật và kỹ thuật tuyên truyền khác. Dưới đây là một số kỹ thuật thường dùng. Đánh trúng nỗi sợ hải Ngày 17.3.2009 hàng loạt các siêu thị ngừng bán và trưng bày các sản phẩm tắm gội dành cho trẻ em của Johnson&Johnson với lý do loạt bài cách đó vài ngày có đăng “sản phẩm của Johnson&Johnson chứa chất gây ung thư”. Mặc dù bài viết không nói rõ ràng sản phẩm Johnson&Johnson có gây ung thư hay không nhưng với tâm lý của người Việt, bài viết thực sự là một cảnh báo cho những bà mẹ vốn lo sợ về chất lượng của sản phẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con mình. Bài báo này đánh trúng tâm lý của các bà mẹ, chạm đúng đến nỗi sợ hãi. Giả sử trong trường hợp đây là bài viết của đối thủ cạnh tranh của Johnson&Johnson thì rõ ràng đã thành công mỹ mãn. Nhưng động thái sau đó của Johnson&Johnson cộng với các bài viết, các trích dẫn rằng “kiểm nghiệm sản phẩm Johnson&Johnson Việt Nam: an toàn với người sử dụng” nhưng dư âm và sự lo lắng của người tiêu dùng vẫn còn đọng lại khá lâu sau này
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...