Đồ Án Kỹ thuật điều khiển và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông trong mạng 3G

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong ít năm gần đây, chúng ta đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của các dịch vụ viễn thông. Thành công của các nhà cung cấp dịch vụ không chỉ phụ thuộc rất mạnh vào hạ tầng truyền dẫn mà còn bị chi phối bởi độ tin cậy của hệ thống điều khiển chất lượng dịch vụ (QoS). Vấn đề QoS xuất hiện rất tự nhiên và đồng hành với mạng viễn thông ngay từ khi các mạng còn ở trình độ sơ khai. Cùng với quá trình phát triển các công nghệ mạng, kỹ thuật điều khiển QoS đã có những bước phát triển nhảy vọt trong vài thập kỷ gần đây. Ngày nay hầu như không một khía cạnh nào của quá trình vận hành và khai thác mạng viễn thông lại không ít nhiều dính líu tới kỹ thuật điều khiển, điều khiển là trong khi xét cho cùng mục tiêu của điều khiển là nhắm tới thỏa mãn các yêu cầu về QoS. Điều này có nghĩa rằng, điều khiển QoS là một trong các tác vụ cốt lõi cấu thành quá trình vận hành tin cậy của một mạng. Bảo đảm QoS không chỉ có nghĩa các thuê bao sử dụng mạng viễn thông được hưởng lợi, mà chính những nhà quản trị và khai thác mạng lại là những người trước tiên thu được lợi nhuận do các thuộc tính tin cậy, hiệu quả, tối ưu tương hợp của điều khiển QoS mang lại. Có thể nói không quá rằng QoS là một nửa hữu cơ cấu thành mạng viễn thông. Sở dĩ chúng ta chưa thấy được hết nửa này bởi nó ẩn sâu đằng sau những gì chúng ta thấy. Tuy nhiên ảnh hưởng của nó lên toàn cục đã là hiển nhiên và rất to lớn.
    Quá trình đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mạng viễn thông chủ yếu liên quan tới việc thiết lập các chính sách chia sẻ tài nguyên mạng, bao gồm băng thông, dung lượng bộ đệm rồi tự động thực thi các chính sách đó. Độ tin cậy, hiệu quả, tính tối ưu tính tương hợp là các hàm mục tiêu trong bài toán tối ưu hóa được sử dụng để xây dựng các cơ chế điều khiển chất lượng dịch vụ trong mạng viễn thông. Hay nói cách khác, một hệ thống viễn thông được áp dụng điều khiển chất lượng dịch vụ luôn là một hệ thống tối ưu theo ít nhất một trong các chỉ tiêu nói trên. Một hệ thống như vậy rõ ràng sẽ đem lại giá trị gia tăng và hiệu quả kinh tế rất to lớn ngay trên nền các công nghệ viễn thông hiện hữu.
    Trong bối cảnh như thế, kỹ thuật điều khiển và nâng cao chất lượng dịch vụ trong mạng viễn thông, đặc biệt trong mạng 3G là một hướng nghiên cứu đang dành được sự quan tâm của nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Và do đó em chọn đề tài tôt nghiệp là: “KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TRONG MẠNG 3G”
    Trên cơ sở những kiến thức đã tích lũy được qua những năm học tập tại KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ-THÔNG TIN trường VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI tôi đã hoàn thành bản đồ án tốt nghiệp này.Để hoàn thành bản đồ án này tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo TS HOÀNG MẠNH THẮNG đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình hoàn thiện đồ án này.
    Đồ án tốt nghiệp hẳn không tránh khỏi những sai sót, em rất hy vọng nhận được những lời góp ý bổ ích từ phía Thầy, Cô và Các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...