Tài liệu Kỷ nguyên dùng mạng - Tương lai của thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kỷ nguyên dùng mạng - Tương lai của thương mại điện tử

    Trong cuốn sách Tương lai của thương mại điện tử tác giả đã
    khẳng định một luận điểm quan trọng: thương mại điện tử là thương
    mại. Hệ thống tốt nhất để triển khai kinh doanh bao gồm dòng thông
    tin, hàng hoá và tiền tệ. Công nghệ mạng và dịch vụ trực tuyến của
    hiệu sách trên Internet nổi tiếng – Amazon.com thuộc loại hàng đầu
    thế giới nhưng nó phải bắt đầu từ dòng lưu thông hàng hoá cơ bản
    nhất. Dòng hàng hoá là một phần của nền kinh tế hữu hình đòi hỏi
    vốn đầu tư, kỹ năng quản lý và nguồn nhân lực rất lớn. Đây chính là
    cái mà mạng Internet không thể hoàn toàn thay thế khi chuyển từ
    thương mại truyền thống sang thương mại điện tử.

    Sayling Wen là một doanh nhân Đài Loan, đồng thời là chủ tịch hãng
    Kimpo, giám đốc nhà máy và chủ tịch của Công ty Inventec Đài Loan
    và hiện nay là Phó Chủ tịch tập đoàn Inventec Group. Ông là tác giả
    của nhiều cuốn sách có tính chất dự báo như Tương lai của phương
    tiện Truyền thông, Tương lai của nền Giáo dục, Tương lai của doanh
    nhiệp .

    Cuốn sách Tương lai của Thương mại điện tử được coi là một cuốn sổ
    tay về Thương mại điện tử, dễ đọc, dễ hiểu và hàm chứa nhiều vấn đề về
    Thương mại điện tử.

    Trong cuốn sách Tương lai của Thương mại điện tử tác giả đã khẳng
    định một luận điểm quan trọng: Thương mại điện tử là thương mại. Hệ
    thống tốt nhất để triển khai kinh doanh bao gồm dòng thông tin,
    hàng hoá và tiền tệ. Công nghệ mạng và dịch vụ trực tuyến của hiệu
    sách trên Internet nổi tiếng – Amazon.com thuộc loại hàng đầu thế
    giới nhưng nó phải bắt đầu từ dòng lưu thông hàng hoá cơ bản nhất.
    Dòng hàng hoá là một phần của nền kinh tế hữu hình đòi hỏi vốn đầu
    tư, kỹ năng quản lý và nguồn nhân lực rất lớn. Đây chính là cái mà
    mạng Internet không thể hoàn toàn thay thế khi chuyển từ thương
    mại truyền thống sang Thương mại điện tử.

    Cuốn sách cho thấy Salying Wen đã có những cảm nhận sâu sắc về
    Thương mại điện tử. Ông đã nắm vững hoạt động của một nền kinh tế
    mới và chia sẻ những hiểu biết đó với bạn đọc.

    Các thành phần của cuốn sách Tương lai của Thương mại điện tử gồm 5
    hương sẽ lần lượt được giới thiệu trên VietnamBiz.com.

    Chương I: Kỷ nguyên dùng mạng

    Giống như đường sắt, Thương mại điện tử đem tới sự tác động mới,
    nhanh chóng làm thay đổi nền kinh tế, xã hội và chính trị
    (Peter Drucker – Người đứng đầu cộng đồng Hin đu)

    Thương mại điện tử là một chủ đề nóng bỏng tác động mạnh tới
    cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Sẽ là không quá khi nói
    rằng Thương mại điện tử luôn có đông đủ người tham dự. Tôi đã
    từng nghĩ rằng xã hội Mỹ với mạng Internet khổng lồ đang tận
    hưởng trình độ văn minh Thương mại điện tử ở mức cao. Nhưng tôi
    đã bị thuyết phục ngược lại trong một hội thảo Hội đồng kinh tế
    khu vực Thái Bình Dương về Thương mại điện tử tổ chức vào ngày
    24 tháng 3 năm 2000. Rất ít người thực sự làm chủ khái niệm
    về Thương mại điện tử có quan điểm cho rằng Mỹ có thể là quốc
    gia hàng đầu về bí quyết máy tính, với sự đầu cơ cổ phần
    Internet và Thương mại điện tử là nhật lệnh.

    Thương mại điện tử có thể được xem là một hiện tượng phổ biến
    nhưng nhiều người chỉ mới hiểu biết mơ hồ về nó. Nhiều người
    trẻ tuổi muốn hiểu nó đầy đủ nhưng những khái niệm Thương
    mại điện tử phức tạp đã cản trở mong muốn của họ. Các doanh
    nhân cũng muốn nhảy vào phong trào này nhưng lại thiếu tri
    thức và sự hoạch định nhất định. Cuối cùng, những ước mơ nay
    trở thành việc cưỡi lên những làn sóng sôi sục của một xu
    hướng.

    Nhưng với ảnh hưởng sâu xa của nó, Thương mại điện tử thực sự
    hoàn thiện tương lại của nhân loại. Do đó, việc nghiên cứu
    Thương mại điện tử không chỉ giới hạn ở việc am hiểu nó.

    Tại sao Thương mại điện tử lại xuất hiện? Thực chất Thương mại điện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...