Luận Văn Kỹ năng tổ chức sự kiện ở Việt Nam thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Sau gần 20 năm thực hiện chính sách đổi mới và mở cửa, nền kinh tế Việt nam chuyển đổi từ kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển nhanh chóng, ngày càng hội nhập với khu vực và thế giới.
    Trong bối cảnh đầy cạnh tranh và thách thức đó, để có thể thích nghi, tồn tại và mở rộng hoạt động, các doanh nghiệp phải hiểu biết và đáp ứng được các nhu cầu của thị trường, và hơn thế nữa là phải xây dựng được một thương hiệu mạnh, gây dựng đươc uy tín với người tiêu dùng.
    Để đạt được điều đó, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến hoạt động PR- quan hệ công chúng, một công cụ trong chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh của Marketing. Và một trong số những công cụ của PR là hoạt động tổ chức các sự kiện đang được các doanh nghiệp và xã hội quan tâm, vì đó là một công cụ rất hiệu quả, là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đòi hỏi sự sáng tạo và chuyên nghiệp trong thực hiện.
    Hiện tại, trên thế giới và ở Việt nam đã xuất hiện nhiều công ty chuyên quảng cáo và tổ chức sự kiện, những hoạt động của họ cũng gây được những ảnh hưởng và sự quan tâm nhất định của xã hội và hứa hẹn nhiều triển vọng phát triển thành một ngành kinh doanh mới mẻ. Tuy nhiên, do đây là một hoạt động mới nên còn thiếu tính chuyên nghiệp cũng như sự kiến thức bài bản. Chính vì vậy, việc nghiên cứu những kỹ năng cần thiết trong tổ chức sự kiện là một yêu cầu cấp thiết. Ý thức được điều đó, em quyết định chọn nghiên cứu đề tài “Kỹ năng tổ chức sự kiện trong Marketing quốc tế” cho khóa luận tốt nghiệp. Em hy vọng tìm tòi được những kiến thức kỹ năng cần thiết cho hoạt động tổ chức sự kiện ở Việt nam ngày càng trở nên chuyên nghiệp và hiệu qủa hơn.
    Do những hạn chế về thời gian, tài liệu, khả năng nên khóa luận không tránh khỏi những sai sót và khiếm khuyết, em rất mong nhận được sự quan tâm chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo và các bạn để luận văn có thể hoàn chỉnh và đóng góp được cho hoạt động thực tiễn ở nước ta.

    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN . 1
    LỜI NÓI ĐẦU . 2
    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG
    MARKETING QUỐC TẾ . 3
    1. Khái niệm chung về sự kiện 3
    1.1. Khái niệm . 3
    1.2. Phân loại sự kiện . 4
    1.3. Một số sự kiện doanh nghiệp tiêu biểu 6
    1.3.1. Khai trương 6
    1.3.2. Giới thiệu sản phẩm mới . 6
    1.3.3. Các kỳ nghỉ, các ngày lễ . 6
    1.3.4. Sự xuất hiện của những người nổi tiếng . 7
    1.3.5. Đồng tài trợ . 7
    1.3.6. Kỷ niệm thành lập . 7
    1.3.7. Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi 7
    1.4. Những giai đoạn và yếu tố cơ bản của một sự kiện . 8
    1.4.1. Những giai đoạn cơ bản của một sự kiện . 8
    1.4.2. Các yếu tố cơ bản của một sự kiện . 8
    2. Những vấn đề chung về tổ chức sự kiện 10
    2.1. Khái niệm chung về tổ chức sự kiện . 10
    2.2. Phạm vi và quy trình và của hoạt động tổ chức sự kiện . 11
    2.2.1. Phạm vi của hoạt động tổ chức sự kiện . 11
    2.2.2. Quy trình của hoạt động tổ chức sự kiện . 11
    2.3. Vai trò và lịch sử của ngành tổ chức sự kiện trong
    Marketing quốc tế . 13
    2.3.1. Sự ra đời và phát triển của ngành tổ chức sự kiệnu . 13
    2.3.2. Vai trò của tổ chức sự kiện trong Marketing quốc tế . 14
    3. Kỹ năng tổ chức sự kiện của các chuyên viên tổ chức sự kiện
    trên thế giới 16
    3.1. Kỹ năng quản lý nội dung sự kiện theo mô hình quản lý dự án
    (QLDA) 16
    3.1.1. Hình thành khái niệm về sự kiện (Project Definition) . 17
    3.1.2. Phân chia sự kiện thành các đơn vị nhỏ hơn có thể kiểm soát được
    (Product breakown structure) . 17
    3.1.3. Xác định phạm vi công việc (scope of work) . 17
    3.1.4. Phân chia công việc . 18
    3.1.5. Lập lịch trình cho các nhiệm vụ 19
    3.1.6. Lập các kế hoạch nền cho các nhiệm vụ 22
    3.1.7. Thực hiện các kế hoạch nền 22
    3.1.8. Kết hợp quản lý nhiều sự kiện . 22
    3.2. Kỹ năng quản lý nhân sự 23
    3.3. Kỹ năng phân tích và quản lý chi phí . 25
    3.3.1. Phân loại chi phí . 26
    3.3.2. Ước lượng chi phí 27
    3.3.3. Quản lý chi phí . 28
    3.3.4. Quản lý rủi ro . 30
    3.4. Quảng bá cho sự kiện 34
    3.4.1. Quy trình quảng bá cho sự kiện 34
    3.4.2. Công cụ quảng bá cho sự kiện 34
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG KỸ NĂNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
    Ở VIỆT NAM . 36
    1. Sự ra đời và phát triển của hoạt động tổ chức sự kiện tại Việt Nam. 36
    2. Thực trạng kỹ năng tổ chức sự kiện ở Việt Nam 41
    2.1. Kỹ năng tổ chức sự kiện ở góc độ quản lý vĩ mô . 41
    2.1.1. Những quy định pháp lý về tổ chức sự kiện . 41
    2.1.2. Kỹ năng quản lý hoạt động tổ chức sự kiện của Nhà nước 44
    2.1.3. Hạ tầng cơ sở phục vụ cho hoạt động tổ chức sự kiện . 48
    2. Thực trạng kỹ năng tổ chức sự kiện ở Việt Nam 49
    2.1. Tính chuyên nghiệp của hoạt động TCSK ở Việt Nam 49
    2.2. Kỹ năng quản lý nguồn nhân lực 50
    2.3. Quản lý chi phí . 52
    2.4. Kỹ năng quản lý rủi ro . 54
    2.5. Kỹ năng quảng bá cho sự kiện và cho doanh nghiệp TCSK . 56
    2.5.1. Kỹ năng nghiên cứu thị trường . 56
    2.5.2. Kỹ năng quảng cáo cho sự kiện và công ty tổ chức sự kiện . 58
    3. Một số thành tựu của ngành tổ chức sự kiện Việt Nam . 60
    3.1. Thành công nhờ có triết lý kinh doanh rõ ràng 60
    3.2. Thành công nhờ ý tưởng sáng tạo và khả thi . 61
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
    Ở VIỆT NAM . 62
    1. Giải pháp vĩ mô . 62
    1.1. Nâng cao kỹ năng quản lý hoạt động tổ chức sự kiện 62
    1.2. Xây dựng, quy hoạch cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động
    tổ chức sự kiện . 63
    1.3. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đào tạo nhằm cung cấp
    nguồn nhân lực chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu thực tiễn 64
    2. Giải pháp vi mô . 65
    2.1. Nắm bắt được xu hướng của tổ chức sự kiện trong nước
    và quốc tế . 65
    2.2. Liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước có vốn
    Và kinh nghiệm để học hỏi, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tăng khả năng cạnh tranh 66
    2.3. Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ 67
    2.3.1. Áp dụng thống nhất phương pháp quản lý dự án cho hoạt động tổ chức sự kiện 67
    2.3.2. Có chiến lược quản lý nhân sự hợp lý 69
    2.3.3. Nâng cao kỹ năng quản lý chi phí 70
    2.3.4. Tăng cường quản lý rủi ro . 71
    2.3.5. Phát huy thế mạnh là tính sáng tạo và am hiểu văn hoá, đất nước
    con người Việt Nam . 71

    2.3.6. Tăng cường các hoạt động quảng bá cho sự kiện và doanh nghiệp
    tổ chức 72
    2.4. Kết hợp với các hoạt động khác của chiến lược xúc tiến hỗ trợ kinh doanh để đạt được hiệu quả tối ưu . 78
    KẾT LUẬN . 79
    PHỤ LỤC 1 . 80
    PHỤ LỤC 2 . 81
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...