Tiểu Luận Kỹ năng giao tiếp kỹ năng thuyết phục

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU trang
    I. KHÁI NIỆM KĨ NĂNG THUYẾT PHỤC . 2
    II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA KĨ NĂNG THUYẾT 3
    1. TRONG KINH DOANH .3
    2. TRONG CUỘC SỐNG .4
    III. CÁC BƯỚC THUYẾT PHỤC 6
    1. TẠO SỰ TIN TƯỞNG .6
    2. TẠO SỰ THÍCH THÚ 7
    3. TĂNG CƯỜNG SỰ THÍCH THÚ 7
    IV. CÁC KĨ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ THUYẾT PHỤC
    CÓ HIỆU QUẢ .8
    V. BÀI HỌC KINH NGHIỆM 9


    LỜI MỞ ĐẦU
    Một doanh nhân thành công khi chiếm được sự đồng tình của khách hàng. Một nhà quản lý hiệu quả khi biết nghe nhân viên nói và biết nói nhân viên nghe. Kỹ năng giao tiếp chính là hành trang không thể thiếu của một người thành công.
    Trong môi trường kinh tế xã hội phát triển đầy cạnh tranh như ngày nay, chuyên môn giỏi, hết mình với công việc chưa đủ để mang lại cho bạn một vị trí xứng đáng. Mỗi người cần phải nỗ lực làm việc, học hỏi thật nhiều trên con đường xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Nhưng cho dù có chất cả núi kiến thức trong bụng, đổ hàng tấn công sức cho công việc mà không có sự trao đổi thông tin với mọi người, không có sự giúp đỡ hay nhất là không có sự tin tưởng của người khác, bạn cũng khó gặt hái được thành công. Kỹ năng giao tiếp ngày càng là bí kíp không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại.
    Thuyết phục là một trong những kỹ năng quan trọng của những người thành công. Phần lớn các hành vi giao tiếp của con người là nhằm vào việc gây ảnh hưởng, lôi cuốn và thuyết phục người đối diện. Mặc dầu vậy lại có rất ít người được sinh ra cùng với những kỹ năng thuyết phục. Đáng nói hơn nữa là trong số ít những người có khả năng thuyết phục bẩm sinh thì lại càng ít người có thể hiểu rõ và giải thích được những kỹ năng của mình.
    “Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được”

    Dale Carnegie


    KĨ NĂNG THUYẾT PHỤC
    I. KHÁI NIỆM KĨ NĂNG THUYẾT PHỤC.
    Thuyết phục là một chuỗi các hoạt động mà chúng ta sử dụng để tác động vào đối tượng nhằm thay đổi thái độ, quan điểm, niềm tin của đối tượng về một vấn đề, một sự vật trước đây để chấp nhận một cách tự nguyện những vấn đề, ý kiến mới mà chúng ta đưa ra, từ đó thúc đẩy họ có những hành động mà chúng ta mong đợi. Trên thực tế khoảng hơn 85% của việc bán hàng thành công là do có sự thuyết phục của người bán, còn 15% còn lại là do có sự cấp thiết cần phải thoả mãn nhu cầu của khách hàng và cũng có thể do tính chất độc quyền của sản phẩm mà không cần phải thuyết phục. Đối với sản phẩm thông thường và cơ chế thị trường như hiện nay thì người mua ngày càng có nhiều quyền lựa chọn hơn. Do đó, thuyết phục là cần thiết, cốt lõi có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bán hàng. Ngày nay, khách hàng là thượng đế nên thái độ phục vụ của nhà sản xuất, của người bán cũng là một nhân tố rất được quan tâm. Một nhà sản xuất chỉ biết sản xuất thôi chưa đủ. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng đạt yêu cầu, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng là những dịch vụ đi kèm theo sản phẩm và những “đóng góp” với xã hội ngày nay người tiêu dùng cũng khá quan tâm. Người bán hàng có thái độ nhiệt tình, hài hoà, am hiểu sản phẩm và chuyên nghiệp là những điều mà đối tượng mua hàng yêu cầu.
    1.Hiểu theo nghĩa hẹp:
    Thuyết phục là việc làm cho người khác thay đổi hành vi và hành động theo hướng minh mong muốn, để đạt được mục tiêu của mình.

    2. Hiểu theo nghĩa rộng:
    Thuyết phục là việc bạn gây được ảnh hưởng tích cực tới người khác và thu hút, kêu gọi sự hợp tác của họ để thực hiện các mục tiêu của bạn thay vì bạn phải tự thực hiện.
    II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA KĨ NĂNG THUYẾT PHỤC.
    Việc thuyết phục người khác nhằm mục đích gì là một phạm trù đạo đức. Việc thuyết phục có ‎ nghĩa rất lớn trong việc hình thành các mối quan hệ bền vững, lâu dài trong cộng đồng và hình thành mạng lưới.
    Quan trọng hơn là khi những kỹ năng thuyết phục được công thức hoá. Khi các yếu tố của nghệ thuật lôi cuốn được phân tích rạch ròi thành những khái niệm quy tắc thì người ta bổng hiểu ra rằng thật ra con người vẫn thường hành động theo bản năng hơn là theo lý trí. Do vậy, việc thuyết phục chính là thúc đẩy các hành động bản năng ấy theo hướng lý ‎ trí mong đợi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...