Tiểu Luận Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng lắng nghe

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU . 2
    I . LẮNG NGHE LÀ GÌ ?. 3
    II TẦM QUAN TRỌNG CỦA LẮNG NGHE: 3
    III. CÁC BƯỚC CỦA CHU TRÌNH LẮNG NGHE : 5
    IV. CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA LẮNG NGHE : 8
    V DỤNG CỤ HỔ TRỢ CHO VIỆC LẮNG NGHE : 10
    VI. KINH NGHIỆM CHIA SẺ : 10


    [TABLE="width: 120, align: left"]
    [TR]
    [TD="align: left"]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    gày nay mọi loại hình công việc đều đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là một kỹ năng rất quan trọng bên cạnh yếu tố chuyên môn bởi nó giúp bạn trở thành một nhân viên hoàn hảo và có nhiều cơ hội thăng tiến.
    Với các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các đối tượng giao tiếp. Theo nhiều kết quả khảo sát, thất bại trong giao tiếp thường không phải do khác biệt văn hóa hay bất đồng ngôn ngữ. Nhiều người gặp khó khăn trong giao tiếp với cấp trên hoặc cấp dưới của mình, dù rằng họ nói cùng thứ tiếng và có chung một nền văn hóa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giao tiếp hiệu quả nếu cả hai phía đều biết lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau.
    Nghe là một phản xạ tự nhiên của con người nhưng lắng nghe lại là một kỹ năng. Biết cách lắng nghe sẽ giúp bạn không những nắm rõ nội dung thông tin của cuộc đối thoại mà còn thể hiện thái độ tôn trọng với người đang nói.
    I. LẮNG NGHE LÀ GÌ ?Lắng nghe là một quá trình tập trung chú ý để giải mã sóng âm thanh thành ngữ nghĩa . Quá trình này cần sự tập trung và chú ý rất cao
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...