Tiểu Luận Kỹ năng giao tiếp KỸ NĂNG LẮNG NGHE TRONG KINH DOANH

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Lời mở đầu .

    I. Lắng nghe là gì ?
    II. Tầm quan trọng của lắng nghe .
    III. Các bước của chu trình lắng nghe .
    IV. Các mức độ của lắng nghe .
    V. Các kỹ năng cần thiết của lắng nghe .
    VI. Dụng cụ hỗ trợ cho việc lắng nghe .
    Kinh nghiệm chia sẽ .


    LỜI MỞ ĐẦU
    Một doanh nhân thành công khi chiếm được sự đồng tình của khách hàng. Một nhà quản lý hiệu quả khi biết nghe nhân viên nói và biết nói nhân viên nghe. Kỹ năng giao tiếp chính là hành trang không thể thiếu của một người thành công.
    Trong môi trường kinh tế xã hội phát triển đầy cạnh tranh như ngày nay, chuyên môn giỏi, hết mình với công việc chưa đủ để mang lại cho bạn một vị trí xứng đáng. Mỗi người cần phải nỗ lực làm việc, học hỏi thật nhiều trên con đường xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Nhưng cho dù có chất cả núi kiến thức trong bụng, đổ hàng tấn công sức cho công việc mà không có sự trao đổi thông tin với mọi người, không có sự giúp đỡ hay nhất là không có sự tin tưởng của người khác, bạn cũng khó gặt hái được thành công. Kỹ năng giao tiếp ngày càng là bí kiếp không thể thiếu trong môi trường hiện đại .
    Muốn trở thành một người giao tiếp giỏi đòi hỏi bạn phải nắm được các kỹ năng cần thiết cho hoạt động giao tiếp đó là : Lắng nghe, Đặt câu hỏi, Thuyết phục, thuyết trình, đọc và tóm tắt văn bản và kỹ năng viết.
    Trong đề tài này tôi muốn trình bày một trong những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp mà tôi thấy quan trọng đó chính là kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp. Nhờ có kỹ năng này mà tôi đã thấu hiểu được khách hàng của tôi, đối tác của tôi cần cái gì và mong muốn thế nào để giúp tôi kịp thời đáp ứng nhu cầu của họ.

    I. LẮNG NGHE LÀ GÌ ?

    ? “ Nói là bạc, im lặng là vàng, lắng nghe là kim cương ” .
    Lắng nghe là quá trình tập trung chú ý để giải mã sóng âm thanh thành ngữ nghĩa.
    Lắng nghe không phải là bản năng mà là nghệ thuật, kỹ năng cần phải rèn luyện lâu dài.
    Lắng nghe chính là hùng biện nhất song lại ít người biết được điều đó. Trong giao tiếp với nhau chúng ta thường tranh nhau thể hiện mà thật ít người tranh nhau để lắng nghe , con người dùng 42,1% cho việc nghe , 31,9% cho việc nói , 15% cho việc đọc và 11% cho việc viết .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...