Tiểu Luận Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng đặt câu hỏi

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài luận cuối khóa
    Định dạng file word

    MỤC LỤC




    LỜI MỞ ĐẦU .Tr 3


    NỘI DUNG Tr 4


    1.MỤC ĐÍCH Tr 4

    2.NÊN BẮT ĐẦU BẰNG MỘT CÂU HỎI DỄ TRẢ LỜI Tr 7

    3.NHỮNG SAI LẦM KHI ĐẶT CÂU HỎI .Tr 8

    4.CÁC LOẠI CÂU HỎI Tr 10

    5.ĐẶT CÂU HỎI THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO Tr 13

    6.SƠ ĐỒ ĐẶT CÂU HỎI HIỆU QUẢ .Tr 14

    KINH NGHIỆM CHIA SẼ .Tr 15


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong cuộc sống, trong giao tiếp hàng ngày con người luôn phải ứng phó với biết bao tình huống, có lúc dễ dàng xử lý, có lúc thật phức tạp, khó xử. Xã hội càng văn minh thì nhu cầu trong giao tiếp của con người càng cao. Ứng xử một cách thông minh, khôn khéo, tế nhị, kịp thời, có hiệu quả, đạt tới mức độ nghệ thuật, ngày nay còn được coi như bí quyết thành công trong cuộc sống, trong công việc .
    “Tại sao?” là câu hỏi tưởng như để tìm hiểu quá khứ nhưng thực ra lại thể hiện mối quan tâm đến tương lai. “Tại sao?” mới chính là câu hỏi quan trọng nhất. Nó giúp ta hiểu được mình đã làm gì đúng và làm gì sai, từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết cho bản thân trong tương lai.
    Albert Einstein từng nói "điều quan trọng là đừng bao giờ ngừng đặt câu hỏi". Có những câu hỏi rất "thông minh" nhưng cũng có những câu hỏi rất "ngớ ngẩn". Có những câu hỏi giúp bạn mở được ổ khóa thành công, mở được trái tim người khác! Nhưng cũng có những câu hỏi làm bạn mất đi cơ hội thành công, mất đi cơ hội được sẻ chia tâm sự cùng bạn bè.
    Để mở rộng thêm vấn đề câu hỏi, chúng ta cùng tìm hiểu sâu thêm về nội dung trên.


    NỘI DUNG


    Ø Xaùc ñònh vaán ñeà (WHAT ?)

    Ø Xaùc ñònh nguyeân nhaân (WHY ?)

    Ø Thu thaäp thoâng tin caàn thieát
    (WHEN ?, WHERE ?, WHO ?, WHICH ?)

    Ø Tìm kieám phöông phaùp giaûi quyeát (How?)

    1. MỤC ĐÍCH :
    Một cuộc họp / hội thảo không có đối thoại là một cuộc họp / hội thảo chết. Để khởi xướng một cuộc tranh luận, để kích thích tư duy phê phán, để kiể tra xem thông tin nào đã tới được người tham dự, người điều hành thường đặt ra các câu hỏi. Đặt câu hỏi là cách nhanh chóng để thu hút người tham dự và tạo ra một không khí cuộc họp / hội thảo sống động.
    Mục đích hỏi
    Người điều hành đặt ra các câu hỏi để :
    - Thúc đẩy người tham dự tìm hiểu các lĩnh vực tư duy mới
    - Thách thức các ý tưởng hiện tại
    - Thăm dò kiến thức người tham dự
    - Tin chắc vấn đề đã được hiểu hoàn toàn
    - Lấy ý kiến của người tham dự
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...