Tiểu Luận Kỹ năng giao dịch thư tín trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 3/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    I. Thư tín trong kinh doanh 1
    I.1. Tầm quan trọng của thư tín trong kinh doanh 1
    I.2. Cách trình bày thư tín trong kinh doanh 2
    II. Kỹ năng viết thư tín trong kinh doanh 8
    II.1. Qui trình viết thư tín trong kinh doanh 8
    II.2. Kỹ năng viết thư hiệu quả 8
    II.2.1. Chiến thuật GIRO 8
    II.2.2. Điều cần biết khi viết thư chào hàng 9
    II.2.3. Những chú ý khi viết thư cho khách hàng 12
    II.2.4. Một số lỗi thường gặp khi viết thư tín 16
    II.2.5. Một số lưu ý khi viết một bức thư tiếng Anh 16
    III. Kỹ năng viết thư tín cho thông điệp tích cực và trung lập 19
    III.1. Thế nào là những thông điệp mang tính tích cực và trung lập ? 19
    III.2. Sử dụng cách viết thư trực tiếp cho thông điệp tích cực và trung lập 20
    III.2.1. Chiến thuật sử dụng cách viết trực tiếp cho thông điệp tích cực và trung lập 20
    III.2.2.Sau đây là một số điều cần chú ý trong từng phần của sơ đồ phát thảo thư theo cách trực tiếp 21
    III.2.3.Thực hiện cách viết trực tiếp 23
    III.2.4. Một số thông điệp tích cực hay trung lập dùng cách trực tiếp 27
    IV. Kỹ năng viết thư tín cho thông điệp thiện chí 31
    IV.1. Vài nét về thông điệp thiện chí 31
    IV.1.1. Thông điệp chúc mừng 32
    IV.1.2. Thông điệp chia buồn 34
    IV.1.3. Thông điệp thể hiện sự cảm kích, khen ngợi 36
    IV.1.4. Thư chúc mừng 36
    IV.1.5 Thư mời 39
    IV.1.6. Thông điệp chào mừng .43
    IV.1.7. Phong cách viết thông điệp thiện chí 45
    V. Kỹ năng viết thư tín cho thông điệp tiêu cực 45
    V.1. Thông điệp tiêu cực và cách truyền thông điệp hiệu quả 45
    V.2. Chiến thuật dùng cách gián tiếp để viết thư 46
    V.3. Ứng dụng cách gián tiếp vào trường hợp cụ thể 48
    V.4. Một số loại thông điệp tiêu cực 55
    V. Một số loại thông điệp thuyết phục 60

    Lời mở đầu

    Giao tiếp là một nhu cầu, một hoạt động không thể thiếu của con người.Giao tiếp là sự thể hiện mối quan hệ giữa người với người trong xã hội.Dù bạn là ai đi chăng nữa, bạn cũng phải luôn giao tiếp với thế giới xung quanh để hoàn thiện chức trách của mình.Là nhà quản trị bạn cần có khả năng giao tiếp tốt bởi để điều hành doanh nghiệp bạn phải bạn phải giao tiếp với cấp trên, cấp dưới đồng nghiệp và khách hang.Trong điều kiện hội nhập, thị trường ngày càng mở rộng, cạnh tranh ngày càng gay gắt, muốn chiến thắng trên thương trường lại càng cần những người có khả năng giao tiếp tốt trong đó giao dịch thư tín trong kinh doanh cũng là một phần tất yếu của giao tiếp.Trong kinh doanh , nhất là đối với những người làm công tác quản trị, thư tín hầu như không thể thiếu trong suốt quá trình làm việc.Đề thấy hết được tầm quan trong của giao dịch thư tín trong kinh doanh và những kỹ năng cần có. Trên cơ sở tài liệu thu thập được cộng với sự giúp đỡ của cô Nguyễn Quỳnh Giang, nhóm chúng em thực hiện đề tài : “ Kỹ năng giao dịch thư tín trong kinh doanh” .
     

    Các file đính kèm:

    eri thích bài này.
Đang tải...