Tiểu Luận Kinh tế tri thức và Giáo dục - đào tạo, phát triển nhân lực ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Phần I: Khái niệm về kinh tế tri thức
    I. Kinh tế tri thức là gì?
    a. Phân biệt các loại tri thức
    b. Tầm quan trọng của tri thức
    c. Đặc điểm của kinh tế tri thức
    II. Những đặc trưng nổi bật của nền KTTT
    1. Đổi mới là động lực chủ yếu thúc đẩy sự phát triển
    2. Tài sản vô hình
    3. Vốn quý nhất của KTTT là tri thức
    4. Tri thức hoá quyết sách kinh tế

    Phần II: Kinh tế tri thức với giáo dục - đào tạo, phát triển nhân lực ở Việt Nam
    I. Đổi mới tư duy và những chủ trương lớn trong nền giáo dục
    II. Học tập là một quá trình được tiến hành suốt đời
    III. Nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước
    1. Vai trò của công nghiệp hoá , hiện đại hoá trong sự vận động và phát triển của đời sống xã hội
    2. Vai trò của việc phát triển nguồn nhân lực
    3. Thực trạng nguồn nhân lực của nước ta hiện nay
    4. Giáo dục đào tạo nguồn nhân lực
    5. Những thành tích đã đạt được của việc giáo dục đào tạo nguồn nhân lực
    6. Xây dựng môi trường xã hội tạo điều kiện để phát huy yếu tố con người

    Phần III: Một số giải pháp cải tạo nền giáo dục dào tạo nguồn nhân lực
    ở nước ta
    I. Chuẩn hoá
    II. Hiện đại hoá
    III. Xã hội hoá giáo dục
    IV. Mục tiêu phát triển giáo dục đào tạo
    V. Các giải pháp thực hiện
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...