Tiểu Luận Kinh nghiệm về đổi mới phương pháp rèn luyện học sinh viết đúng chính tả lớp bốn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Tiếng Việt là công cụ tư duy để học sinh diễn đạt được ý tưởng của mình. Nếu không hiểu được ý nghĩa của Tiếng Việt thì các em không dễ dàng cảm nhận được cái hay, cái đẹp của bài văn, bài thơ. Hơn nữa, tiếng Việt còn ảnh hưởng rất lớn đến trình độ học toán và các môn học khác của các em. Vì thế các em cần phải cảm nhận được những tri thức đơn giản ở bậc tiểu học như: ngữ âm, chữ viết, từ vựng, ngữ nghĩa, ngữ pháp và chính tả.

    Nhằm giúp các em vận dụng có hiệu quả việc học tập của mình, trong suy nghĩ và trong giao tiếp hàng ngày, phần môn chính tả có một vị trí quan trọng trong chương trình tiếng Việt ở tiểu học. Tuy nhiên ở từng trường tiểu học ít có tài liệu cho giáo viên tham khảo, các em học sinh ít tìm tòi đọc thêm sách báo, điều đó học sinh mắc nhiều lỗi chính tả.

    Học sinh viết đúng chính tả có thể coi là dấu hiệu nhận ra sự trưởng thành, mức tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập.

    Học sinh viết đúng chính tả là một quá trình gắn liền với việc tiếp thu kiến thức nói chung và sự trưởng thành về nhân cách của học sinh nói riêng.

    Tuy nhiên việc viết đúng chính tả của học sinh hiện nay là điều khó. Vì sách soạn chung cho học sinh toàn quốc nhưng việc phát âm của học sinh từng miền lại khác nhau.

    Những vấn đề trên lại đề cập đến thực trạng viết chính tả của học sinh tiểu học nói chung, lớp bốn nói riêng. Là giáo viên trực tiếp giảng dạy học sinh phải nắm vững được lối phổ biến nhất của lớp mình là gì, để có những biện pháp sửa chữa có hiệu quả.

    Để giải quyết những vấn đề trên, tôi sẽ đưa ra những biện pháp cụ thể về đổi mới phương pháp giảng dạy môn chính tả sau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...