Chuyên Đề Kinh nghiệm tổ chức tiết dạy địa lý theo phương pháp đổi mới tích cực

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Sáng kiến kinh nghiệm là gì?
    - Sáng kiến là ý kiến sinh ra từ những nhận xét mới
    - Kinh nghiệm là những hiểu biết do trông thấy, nghe thấy, do từng trải mà có.
    Kinh nghiệm là những tri thứ do qui nạp và thực nghiệm đem lại, đã được chỉnh lý và phân lọai để lập thành cơ sở của khoa học. Như vậy nói tới kinh nghiệm là nói đến những việc đã làm,đã có kết quả, đã được kiểm nghiệm trong thực tế, không phải là những việc dự định hay còn trong ý nghĩ. “ Sáng kiến kinh nghiệm “ là những tri thức, kỹ năng, kỹ xảo mà người viết tích lũy được trong thực tiễn công tác giảng dạy và giáo dục, bằng những họat động cụ thể đã khắc phục được những khó khăn mà với những biện pháp thông thường không thể giải quyết được, góp phần nâng cao hiệu quả rõ rệt trong công tác của người giáo viên.
    2. Những yêu cầu cơ bản đối với một sáng kiến kinh nghiệm
    Khi viết một sáng kiến kinh nghiệm, tác giả cần làm rõ tính mục đích, tính thực tiễn, tính sáng tạo khoa học và khả năng vận dụng, mở rộng SKKN đó như thế nào? Sau đây là biểu hiện cụ thể cần đạt được của những yêu cầu trên:
    + Tính mục đích:

    + Tính thực tiễn :

    + Tính sáng tạo khoa học:

    + Khả năng vận dụng và mở rộng SKKN:

    3. Mức độ và cách giới thiệu SKKN:
    Có thể chia SKKN thành 2 mức độ như sau:
    + Tường thuật kinh nghiệm: tác giả kể lại những suy nghĩ, những việc đã làm, những cách làm đã mang lại những kết quả như thế nào?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...