Tiểu Luận kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua viết Skkn ở trường THCS

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong sự nghiệp đổi mới của ngành giáo dục việc tìm ra những biện pháp quản lí, những cải tiến trong trong giảng dạy ,những kinh nghiệm tốt trong công tác chủ nhiệm và giáo dục đạo đức học sinh nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học là trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên . Nhiều năm gần đây việc tổ chức thi đua viết SKKN trong ngành giáo dục tỉnh Đắc Lắc cũng như huyện Krông A Na của chúng ta diễn ra rất sôi nổi . Tuy nhiên để có những sáng kiến cải tiến đem lại hiệu quả cao trong dạy - học và giáo dục học sinh hơn ai hết cần phát huy nội lực của các giáo viên có tâm huyết ở các trường học . Vì thế cần tổ chức phong trào thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm ở các trường học như thế nào để thực sự hữu ích . Bởi vì “sáng kiến”là ý kiến mới có tác dụng làm cho công việc tiến hành tốt hơn và nó thường nảy sinh qua thực tế lao động – “cái khó ló cái khôn ” . “Kinh nghiệm”cũng thế đều được tích luỹ trong giảng dạy ,quản lí , giáo dục vvv . Nên việc tổ chức thành công phong trào này là việc làm thiết thực .Nếu tất cả các trường và mỗi giáo viên , mỗi cán bộ trong mỗi trường học đều có trách nhiệm cao trong việc tích luỹ kinh nghiệm ,luôn suy nghĩ tìm các cách làm mới để nâng cao chất lượng giáo dục thì ắt sẽ đáp ứng sự đổi mới mà cả xã hội đang mong đợi . Qua thực tế trực tiếp tổ chức phát động phong trào tại trường THCS Buôn Trấp ba năm qua đã thu được một số kết quả nhất định và qua các năm có tham gia trong hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm của PGD-ĐT tôi thấy cần phải tổ chức phong trào này tốt hơn nữa dù là bậc học nào . Bởi theo suy nghĩ của tôi thì có những kinh nghiệm quý không phải ngồi nghĩ ra hay đọc sách nhiều mà có ,chỉ có thể từ thực tiễn sinh động mà tích luỹ nên . Ngưòi thì dạy ở vùng thuận lợi ,người thì dạy ở vùng khó khăn thậm chí cũng có giáo viên chỉ dạy toàn là học sinh dân tộc thế thì cùng một chương trình ta phải dạy sao đây để các em mới tiếp thu được ? Phải vận dụng thế nào để bài dạy của ta mới vừa sức tiếp thu với các em ? Nếu ta chỉ lo dạy cho xong bài còn các em tiếp thu được hay không là chuyện khác thì quả là vấn đề .? Chính những vấn đề đó cần phải được gieo vào lòng những giáo viên đứng lớp một trách nhiệm thường xuyên trăn trở để tìm cách làm mới hay hơn ,hiệu quả hơn . Việc này không ai khác phải chính là những người quản lí. Họ phải xây dựng cho được phong trào thi đua “dạy thật , học thật ” trong trường mình đặc biệt là phong trào thi đua tích luỹ kinh nghiệm hoặc có những tìm tòi phát hiện mới đem lại lợi ích thiết thực trước hết cho đơn vị mình sau là có lợi cho xã hội . Thực ra hiện nay phong trào này cũng có nhiều trường làm chưa tốt . Tôi mạnh dạn trao đổi một số biện pháp đã tổ chức phong trào thi đua viết SKKN tại trường THCS Buôn Trấp Huyện Krông Ana và một số đề xuất để đồng nghiệp cùng bàn .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...