Tài liệu Kinh nghiệm rèn nề nếp cho MGN 4 tuổi

Thảo luận trong '4 Tuổi' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    “Vì lợi ích mười năm trồng cây
    Vì lợi ích trăm năm trồng người”
    Vâng, mỗi người dân Việt Nam không ai có thể quên được lời dạy thiêng liên trên của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Như vậy, việc trồng người vô cùng quan trọng đồng thời cũng là nhiệm vụ chíh của người giáo viên. Đặc biệt là cô giáo mầm non, việc dạy trẻ ngay từ thuở ấu thơ càng quan trọng hơn. Bởi vì tuổi mầm non là bậc thang đầu tiên làm nền móng cho những bậc thang tiếp theo của cuộc đời. Trẻ có tốc độ phát triển nhanh nhất so với các lứa tuổi.
    Trẻ mầm non đến trường không chỉ được vui chơi múa hát mà còn được tham gia các hoạt động học tập, hoạt động vui chơi, hoạt động lao động tự phục vụ Muốn thực hiện tốt những hoạt động trên thì trẻ phải có nề nếp học tập tốt. Vì vậy, việc truyền thụ kiến thức cho trẻ phải nhẹ nhành, hấp dẫn để trẻ được “Học mà chơi, chơi mà học”. Trẻ phải được học tập vui chơi một cách thoải mái tự nhiên không gò bó, không áp đặt.
    Nhận thức được những yêu cầu đó tôi suy ghĩ làm thế nào để trẻ lớp tôi hứng thú học có nề nếp học tập khi thực hiện tôi gặp một số thuận lợi, khó khăn sau:
    II. THUẬN LỢI – KHÓ KHĂN
    1. Thuận lợi
    Luôn được sự quan tâm của Ban giám hiệu tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất cho việc chăm sóc giáo dục trẻ.
    - Là một giáo viên 10 năm trực tiếp dạy dỗ trẻ nên bản thân đúc rút được một số kinh nghiệm giảng dạy chăm sóc trẻ.
     

    Các file đính kèm: