Tiểu Luận Kinh nghiệm giúp học sinh yêu thích học môn lịch sử

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1/ TÊN ĐỀ TÀI:
    “KINH NGHIỆM GIÚP HỌC SINH YÊU THÍCH HỌC MÔN LỊCH SỬ”
    2/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Đất nước ta dân tộc ta đã trải qua hàng nghì năm lịch sử với nhiều thành tựu và chiến công hu hoàng rất đáng tự hào. Như Hồ Chí Minh đã dạy:
    “ Dân ta phải biết sử ta
    Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam’
    Đã là người Việt Nam thì dù ở đâu cũng phải biết lịch sử Việt Nam. Vì đó là đạo lý muôn đời của dân tộc “ uống nước nhớ nguồn”
    Lịch sử đóng vai trò quan trọng trong giáo dục thế hệ trẻ và không thể thiếu được trong việc học tập của học sinh ngày nay là chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thế mà môn lịch sử đã được đưa vào giảng dạy ở các bậc học nhưng đối với học sinh hiện nay đều xem môn học lịch sử chỉ là môn học phụ, rất nhàm chán không thiết thực. Đa số học sinh hiện nay, đặc biệt là học sinh phổ thông đều có một câu hỏi là ‘ Học lịch sử để làm gì? Và tại sao phải học lịch sử”? Lịch sử là môn học rắc rối với quá nhiều sự kiện khó nhớ, dài dòng. Học lịch sử là không cần thiết và học chỉ lấy điểm cho qua thôi. Như vậy do đâu mà học sinh đưa ra ý kiến đó? Có phải do không xác định được mục đích học tập, không có phương pháp học tập đúng, từ đó nảy sinh ra quan niệm sai lầm về vai trò ý nghĩa của môn học lịch sử. Hay do tình trạng xem thường môn lịch sử là môn phụ nên phương pháp dạy học của giáo viên không đem lại hứng thú học tập cho học sinh.
    Tôi đồng tình với quan điểm của PGS.TS Vũ Quang Hiển về nhận định: Không có học trò dốt sử, mà chỉ có những người thầy chưa giỏi về dạy sử. Đứng trước thực trạng đó trong quá  trình giảng dạy tôi xin nêu ra vài  “KINH NGHIỆM GIÚP HỌC SINH YÊU THÍCH HỌC MÔN LỊCH SỬ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...