Tiểu Luận Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 thực hiện tốt bốn phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. TÊN ĐỀ TÀI :
    KINH NGHIỆM GIÚP HỌC SINH LỚP 5 THỰC HIỆN TỐT
    BỐN PHÉP TÍNH CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA SỐ THẬP PHÂN
    2. ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Nếu như môn Tiếng Việt rèn cho học sinh 4 kĩ năng : nghe, nói, đọc, viết để học tập và giao tiếp thì môn Toán cũng có vị trí hết sức quan trọng bởi vì nó rèn cho học sinh kĩ năng tính toán, suy nghĩ độc lập và khả năng giải quyết vấn đề nảy sinh trong học tập và cuộc sống, nhờ đó mà hình thành và phát triển cho học sinh các phẩm chất cần thiết và quan trọng của người lao động mới.
    Ở cấp Tiểu học năng lực tư duy và trình độ của học sinh ở từng lớp luôn có sự khác nhau. Từ lớp 4, 5 các em đã bắt đầu phát triển tư duy trừu tượng. Muốn nhận thức được một sự vật hiện tượng thì các em phải biết đánh giá, nhận xét và nghiên cứu sự vật, hiện tượng đó. Môn Toán ở Tiểu học là môn học thường nảy sinh ra nhiều tình huống có vấn đề nhiều nhất. Các em muốn giải quyết được tình huống đó thì bắt buộc các em phải có một năng lực tư duy nhất định. Nhưng thông thường trình độ của các em phát triển không đồng đều, dù các em học chung một lớp, một giáo viên giảng dạy, có em nắm bắt kiến thức và xử lí rất nhanh nhưng cũng có nhiều em xử lí rất chậm làm cho giáo viên rất khó khăn trong khi giảng dạy.
    Rất nhiều thầy cô giáo trong những năm qua, nổ lực giảng dạy và luôn tìm kiếm những biện pháp hữu hiệu nhằm giúp học sinh có kĩ năng thực hiện 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân. Mặc dù học sinh được quan tâm đúng mức nhưng vẫn còn nhiều học sinh chưa biết cách tính và chưa thành thạo trong việc làm tính, điều đó cho thấy việc hướng dẫn học sinh tính toán và hướng dẫn cách làm toán đạt hiệu quả chưa cao. Nhưng với đề tài “Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 thực hiện tốt 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân” sẽ giúp học sinh khắc phục những hạn chế vừa nêu và giúp các em biết cách tính toán và tính toán một cách chính xác.
    Đứng trước thực trạng nêu trên, một vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để học sinh yêu thích học Toán ? Làm thế nào để chất lượng học Toán ở lớp 5A được nâng lên ? Với đề tài “Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 thực hiện tốt các phép tính với số thập phân” sẽ làm cho các em tích cực học tập tốt môn Toán và nâng cao được chất lượng của lớp.
    Đề tài “Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân” mong muốn mang lại cho học sinh lớp 5A có được giờ học Toán nhẹ nhàng mà đạt chất lượng cao. Qua việc tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến học sinh chưa học tốt môn Toán từ đó bản thân tôi có những kinh nghiệm thích hợp nhằm nâng cao chất lượng học toán của học sinh trong nhà trường nói chung và trong lớp 5A nói riêng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...