Tiểu Luận Kinh nghiệm giảng dạy bài Thân dài ra do đâu

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1- Bài “Thân dài ra do đâu là một trong những bài không có sự phân biệt rạch ròi lý thuyết với thực hành trong chương trình lớp 6 sách giáo khoa mới .
    Mục đích yêu cầu của bài học là : Học sinh hiểu được Thân dài ra do phần ngọn, từ đó biết vận dụng cơ sở khoa học của việc bấm ngọn tỉa cành để giải thích một số hiện tượng thực tế trong sản xuất và bước đầu ứng dụng vào trồng trọt trong gia đình và địa phương .
    2- Trong hai năm qua (thay Sách giáo khoa ), từ việc thăm lớp dự giờ của đồng nghiệp, nhất là những giáo viên chưa có kinh nghiệm, chưa cập nhật được phương pháp dạy theo sách giáo khoa mới nên rất lúng túng do đó bài học này thường có những hạn chế sau :
    - Giáo viên không hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm trước .
    - Giáo viên không đặt bài học trong mối quan hệ với các bài học trước.
    - Các kiến thức của bài được chuyển tải đến học sinh một cách cứng nhắc, rập khuôn theo sách giáo khoa, sách thiết kế bài giảng. Chưa hiểu hết ý của người viết sách nên khi dạy kiến thức của mục 1 và mục 2 trong bài trùng lặp nhau.
    - Khâu kiểm tra đánh giá còn ôm đồm mà lại phiến diện.
    - Học sinh tiếp thu kiến thức một cách thụ động, không có hứng thú học tập nên kết quả không cao.
    Như vậy, tình trạng chung của bài này là: Giáo viên không chịu khó đầu tư suy nghĩ, không nghiên cứu tổng quát về hệ thống kiến thức cơ bản, mối quan hệ giữa bài nàyvà bài khác, không đặt tình huống cho các em tìm hiểu thảo luận do đó học sinh không giải thích được vì sao thân cây lại dài ra được .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...