Tiểu Luận Kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác phòng bộ môn hoá

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. NHẬN THỨC VẤN ĐỀ :
    - Sau khi hoàn tất chương trình cao đẳng Tôi bước chân vào ngành với một nhiệm vụ mới là phụ trách phòng bộ môn Hoá ở trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai một cộng việc đối với Tôi vô cùng mới mẻ .
    - Lúc đầu Tôi thật bỡ ngỡ vì công tác mới này không biết phải bắt đầu từ đâu, từ việc sắp xếp, bố trí các thiết bị, dụng cụ và hoá chất như thế nào cho tiện khi chuẩn bị cho một tiết thực hành. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của Ban Giám Hiệu và các thầy cô giáo viên bộ môn của trường chỉ bảo và góp ý tận tình cho Tôi cách sắp xếp phòng bộ môn cho gọn đẹp và đảm bảo tính khoa học. Khi thầy cô nào có tiết thực hành thí nghiệm thì đều lên trước kế hoạch để cho Tôi chuẩn bị vì đây là môn học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành , mà tiết thí nghiệm thực hành giúp cho các em học sinh nắm vững hơn những kiến thức đã được học trên lớp vì vậy đòi hỏi các thí nghiệm phải rõ ràng để học sinh thấy .
    - Trong khoảng thời gian phụ trách phòng bộ môn Hoá Tôi đã đúc kết được một số kinh nghiệm trong cộng việc của mình vì thế Tôi mạnh dạn chọn đề tài này : “ Kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác phòng bộ môn Hoá ”
    II. NỘI DUNG ĐỀ TÀI :
    1. Thuận lợi :
    - Trường Tôi có phòng thí nghiệm thực hành hoá riêng cho bộ môn hoá nên rất thuận lợi khi thực hiện tiết thực hành .
    - Thiết bị, hoá chất và dụng cụ phục vụ cho bộ môn được trang bị tương đối đầy đủ .
    - Ban Giám Hiệu luôn theo sát tình hình hoạt động của phòng bộ môn thông qua các báo cáo hàng tháng .
    - Giáo viên bộ môn rất nhiệt tình, khi có tiết thực hành thì đăng kí trước 3 ngày để người phụ trách phòng có thời giam chuẩn bị cho tiết thực hành của mình
    - Khi có kì thị Thực hành thí nghiệm thì Ban Giám Hiệu kịp thời giải quyết những khó khăn về mặt kinh phí cho giáo viên bộ môn cũng như người phụ trách phòng đảm bảo cho học sinh có đầy đủ điều kiện học tập .
    2. Khó khăn :
    - Năm học 2002 – 2003 do trường không có giáo viên phụ trách phòng bộ môn Sinh nên Tôi phải kiêm nhiệm công việc của phòng bộ môn Sinh. Vì thế việc chuẩn bị cho các tiết thực hành thí nghiệm còn cặp rặp giữa thực hành Sinh và thực hành hóa gây cho Tôi nhiều thiếu xót trong công tác chuẩn bị. Nhiều lúc phải ở trường nguyên cả ngày mà vẫn làm không tốt
    - Có một số thí nghiệm không thể thực hiện được do trường không có dụng cụ đầy đủ và do tính độc hại và nguy hiểm của hoá chất
    - Trường không có phòng thí nghiệm thực hành môn Sinh nên phải sử dụng chung kho chứa dụng cụ và phòng thực hành nên rất khó khăn cho việc chuẩn bị cả môn Hoá lẫn môn Sinh
    - Nhưng năm học 2005 – 2006 trường có một giáo viên về phụ trách phòng bộ môn Sinh nên công việc có nhiều thuận lợi hơn trước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...