Tài liệu Kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo lớn vào lớp 1

Thảo luận trong 'Lớp 1' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I-Ñaët vaán ñeà:
    -Ñeå caùc chaùu 5-6 tuoåi böôùc vaøo phoå thoâng thì vieäc giuùp caùc chaùu vöõng vaøng coù moät taâm theá toát giaùo vieân caàn phaûi chuù yù reøn luyeän phaùt trieån sau cho toaøn dieän. Ñaët bieät vieäc daïy nhaän bieát,phaùt aâm vaø vieát ñöôïc caùc chöõ caùi laø moät trong nhöõng khía caïnh maø ngöôøi giaùo vieân caàn phaûi daïy cho treû 5-6 tuoåi.

    1. Lý do chọn đề tài:

    Như chúng ta đã biết trẻ mẫu giáo là lứa tuổi khởi đầu làm quen với chữ viết là cho trẻ làm quen với việc học đọc, học viết rất quan trọng đối với trẻ, trẻ không nắm vững 29 chữ cái và học đọc và học viết thì lên lớp 1, trẻ sẽ không thể học được vì lên lớp 1, trẻ sẽ học kết hợp âm và chữ, âm, vần, nhận diện chữ, dạy ghép vần, tư thế ngồi, cách cầm bút. Nếu ở mẫu giáo trẻ không nắm vững 29 chữ cái và học đọc, học viết thì vào lớp 1 trẻ sẽ không tự tin và lúng túng cho nên phải tập cho trẻ nắm vững 29 chữ cái và học đọc, học viết để tạo tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1 phổ thông. Cho nên phải yêu cầu trẻ nhận biết và phát âm đúng 29 chữ cái tiếng việt, trẻ nhận biết chữ cái thông qua tri giác bằng tri giác âm thanh, nhận biết các chữ in hoa, in thường, viết, viết thường, trẻ biết cách liên hệ các chữ cái với các từ đã học và tìm ra chữ cái có trong các từ đó, làm quen với cách tách âm, ghép âm thông qua đó cho trẻ làm quen với các vị trí của các âm trong từ, trẻ biết các kỹ năng ban đầu và tiếp tục đọc, viết; cách ngồi, viết, cách cầm bút, mở sách, đọc Luyện khả năng chủ ý có chỉ định, biết tập trung, lắng nghe, yêu cầu những kỹ năng; nghe, nói (tiếp nhận, viết, biểu lộ), mở rộng vốn hiểu biết để hình thành 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho trẻ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...