Tiểu Luận Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Toán lớp 4; lớp 5

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    NỘI DUNG
    [/TD]
    [TD]
    Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    I / ĐẶT VẤN ĐỀ
    [/TD]
    [TD]
    2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    II / GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    [/TD]
    [TD]
    3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    1 / Cơ sở lí luận
    [/TD]
    [TD]
    3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    2 / Thực trạng
    [/TD]
    [TD]
    3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    3 / Các biện pháp đã tiến hành
    [/TD]
    [TD]
    4
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    4 / Hướng dẫn h/s thực hành giải toán trên mạng
    [/TD]
    [TD]
    9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    5 / Hiệu quả khi áp dụng
    [/TD]
    [TD]
    10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    III / KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]
    12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    Tài liệu tham khảo
    [/TD]
    [TD]
    14
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]





    I. ĐẶT VẤN ĐỀ :

    Học sinh lớp 4, lớp 5, tư duy của các em đã phát triển. Một số em khá, giỏi thích tìm tòi, khám phá những cái mới. Đặc biệt, những bài toán khó thường rất hấp dẫn với các em. Các em dễ nhàm chán hoặc không hứng thú với những bài toán dễ và đơn giản. Mặt khác, học sinh giỏi đạt giải cao trong các kì thi còn do nhiều yếu tố: Tố chất học sinh, sự quan tâm của gia đình, việc bồi dưỡng của giáo viên, và không ngoại trừ yếu tố may mắn. Tuy nhiên chúng ta không chỉ chờ đợi và cầu mong ở sự may mắn. Phương ngôn có câu: Trở thành nhân tài một phần do tài năng còn chín mươi chín phần là ở sự tôi luyện. Theo quan điểm của tôi, điều quan trọng hơn cả là chúng ta phải trang bị cho các em vững vàng kiến thức trước khi đi thi. Do vậy việc bồi dưỡng vẫn là yếu tố quan trọng hơn cả. Song bồi dưỡng học sinh giỏi những nội dung gì, bồi dưỡng như thế nào để đạt hiệu quả? Điều đó quả là một vấn đề còn nan giải.
    Qua một số năm bồi dưỡng học sinh giỏi, tôi rút ra một số kinh nghiệm nhỏ, xin mạnh dạn trao đổi để đồng nghiệp có thể tham khảo và vận dụng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...