Tài liệu Kinh doanh trong thời khủng hoảng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một khách hàng tiềm năng có vẻ rất hào hứng với sản phẩm của doanh nghiệp trong tháng trước thì tháng này lại chần chừ chưa muốn mua. Một công ty khác muốn mua hàng nhưng lại yêu cầu giảm giá bán một nửa. Đây là những tình huống khá phổ biến mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi nền kinh tế xuống dốc.



    marketing-1-large.jpg

    Làm gì đây khi dường như mọi cơ hội kinh doanh đều như bị chặn cả lại? dưới đây là một số gợi ý mà doanh nghiệp nên xem xét để vận dụng trong hoàn cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

    1. Đổi mới hoạt động kinh doanh

    Trên thực tế, các doanh nghiệp có quy mô càng nhỏ càng có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường kinh doanh.

    Nên dành thời gian để nhìn lại những điểm mạnh, điểm yếu và những thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp có thể khai thác thay vì chỉ biết lẩn quẩn với những cách làm cũ.

    Doanh nghiệp có cần phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới không? Hãy phân tích tình hình kinh doanh hiện tại và nói chuyện với các khách hàng thân thuộc để tìm hiểu nhu cầu thực của họ để từ đó tìm cách đáp ứng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...