Tài liệu Kinh doanh trong nền kinh tế thị trường

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Michael Watts
    Như chúng ta đã thấy, sự thành công của một doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường
    phụ thuộc vào việc thỏa mãn khách hàng bằng cách sản xuất những sản phẩm mà họ
    muốn, và bán các hàng hóa và dịch vụ với giá cả có thể cạnh trạnh được với các doanh
    nghiệp khác. Để làm được điều này các doanh nghiệp cần phải giải đáp một cách cẩn
    thận một trong những vấn đề quan trọng nhất mà mọi cơ chế kinh tế phải đối mặt: đó là
    làm thế nào để một xã hội có thể sản xuất hàng hóa và dịch vụ một cách hiệu quả nhất?
    Trong nền kinh tế thị trường, điều đó có nghĩa là làm sao đạt được giá trị đầu ra tối đa từ
    các yếu tố đầu vào mà các nhà sản xuất sử dụng.
    Sản xuất xe đạp
    Hãy xét trường hợp một công ty đang nghiên cứu sản xuất và bán xe đạp. Trước khi bắt
    đầu một công việc kinh doanh như vậy, bất kỳ doanh nghiệp hoặc công ty nào cũng phải
    cân nhắc hàng loạt các vấn đề. Trước tiên, tiềm năng và bản chất nhu cầu của khách hàng
    đối với loại xe đạp mới này là gì? Liệu có một thị trường lớn, duy nhất cho các xe đạp
    thông thường không? Hay là thị trường xe đạp được chia thành nhiều thị trường nhỏ hơn,
    hay thị trường ngách, cho các loại xe đạp đặc biệt dành cho trẻ em, các loại xe đạp đua
    hoặc xe đạp leo núi chuyên dụng? Một xu hướng mới, như sự xuất hiện xu hướng bất ngờ
    của cái gọi là xe đạp biểu diễn mà những người khéo léo có thể dùng để biểu diễn nhào
    lộn, cũng có thể hấp dẫn các nhà sản xuất mới - những người thấy có cơ hội để kiếm lợi
    nhuận. Mặt khác, các nhà cung cấp tiềm năng có thể đơn giản cảm thấy rằng họ chỉ cần
    phát triển những kỹ thuật sản xuất cải tiến đối với loại xe đạp thông thường, hoặc sản
    xuất với giá nhân công thấp hơn là các công ty có thể bán với giá thấp hơn các đối thủ
    cạnh tranh trên thị trường mà vẫn có lợi nhuận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...