Luận Văn Kinh doanh sản phẩm cơm hộp tình yêu iHeart

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận file word
    Kèm slide thuyết trình


    CƠM HỘP TÌNH YÊU iHEART

    I. Phẩn mở đầu:

    Cuộc sống hiện đại đem lại rất nhiều tiện ích nhưng cũng khiến con người trở nên xa cách hơn. Đôi khi ta bị cuốn theo nhịp sống gấp gáp mà quên mất những giá trị đích thực của cuộc sống: đó chính là những người ta yêu thương.

    Một bó Hoa trong ngày sinh nhật hay một cuộc điện thoại hỏi thăm có thể giúp ta bày tỏ tình cảm của mình. Tuy vậy, nếu như bạn muốn bày tỏ tình cảm thường xuyên hơn, lại có thể chăm sóc cả sức khỏe cho những người bạn quan tâm, thì cơm hộp tình yêu iheart sẽ là một lựa chọn tốt nhất.

    Sản phẩm không giống như những loại cơm hộp khác mà là cơm hộp dàng riêng cho những người ta yêu thương. Iheart được Trang trí đẹp mắt theo yêu cầu của người đặt với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo an toan thực phẩm, vừa ngon mắt, vừa ngon miệng, sẽ là một món quà đầy ý nghĩa để tặng người yêu, bố mẹ hay bạn bè. Cơm hộp được giao hàng miễn phí trên toàn Hà Nội kèm theo bưu thiếp với những lời nhắn đầy yêu thương. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt mua iheart cho những chuyến dã ngoại của gia dình, hay cho bọn trẻ mang đến trường. Dù là bất cứ ai, chỉ cần bạn muốn bày tỏ tình cảm của mình thì iheart sẽ là một lựa chọn rất sáng suốt.

    II. Phân tích thị trường:

    1. Nhu cầu và số cầu của thị trường:

    - Mới lạ, chưa được phát triển rộng rãi, ít đối thủ cạnh tranh, dễ thu hút sự chú ý của khách hàng
    - Bản thân sản phẩm cơm hộp có những đặc tính ưu điểm như gọn nhẹ, dễ mang vác, tiện sử dụng
    - Xu hướng du nhập văn hóa nước ngoài, đặc biệt là văn hóa Nhật: loại hình cơm hộp với trang trí bắt mắt ngày càng thu hút sự quan tâm, trở nên gần gũi với người dân VN đặc biệt là thế hệ trẻ
    - Việc chuẩn bị 1 hộp cơm đẹp mắt đúng phong cách khá cầu kì, đòi hỏi nhiều loại nguyên liệu, thời gian chuẩn bị, bên cạnh đó còn chịu tác động của các yếu tố như khả năng sáng tạo, độ khéo tay. Trong bối cảnh cuộc sống bận rộn, ít người có điều kiện để tự làm ra một hộp cơm đẹp mắt để tặng, đây là một lợi thế để phát triển.
    - Nhu cầu được thể hiện tình cảm với người thân, người yêu ngày càng cao, trong khi các loại hình quà tặng như hoa, thiệp, bánh kẹo đang dần trở nên nhàm chán, không kích thích được trí sáng tạo, không tạo được ấn tượng.
    - Cơm hộp mới chỉ phổ biến ở loại hình cơm văn phòng, chủ yếu nhắm vào đối tượng người làm công sở, chưa khai thác hết được tiềm năng ở nhóm khách hàng thanh thiếu niên.


    2. STP

    2.1. Segmentation

    Phân đoạn thị trường cơm hộp tình yêu theo độ tuổi:
    VD: 5-15 tuổi, 15-30 tuổi, 30-50 tuổi, ngoài 50 tuổi

    2.2 Target
    Lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu: 15 – 30 tuổi
    - Chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu dân số cả nước.
    - Đã có khả năng sở hữu một lượng tiền tiết kiệm hoặc có khả năng thu nhập trong người, đủ để chi trả cho mặt hàng.
    - Khẩu vị đa dạng, dễ chiều lòng.
    - Nhanh chóng nắm bắt và chạy theo xu hướng mới, dễ dàng tiếp nhận và có ý muốn được thử những đặc trưng của nền văn hóa khác, ở đây là cơm hộp được trình bày theo phong cách cơm hộp Nhật.
    - Dễ dàng bị cuốn hút bởi hình thức bắt mắt, mới lạ.
    - Có nhu cầu ăn uống, sử dụng cơm hộp do đặc tính gọn nhẹ và tiện sử dụng.
    - Có nhu cầu được thể hiện sự quan tâm tới gia đình, bạn bè, người yêu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...