Chuyên Đề Kinh doanh sách báo xuất nhập khẩu tại công ty Xunhasaba

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    KINH DOANH SÁCH BÁO XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CÔNG TY XUNHASABA
    Chương I. Lý luận chung về kinh doanh sách báo xuất nhập khẩu ở Việt Nam hiện nay.


    I. Khái quát về kinh doanh Xuất bản phẩm (XBP) xuất nhập khẩu.


    1. Định nghĩa về kinh doanh XBP xuất nhập khẩu.


    Theo tiễn sĩ Nguyễn Thị Xuân Hương thì “kinh doanh là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư từ sản xuất đến tiêu thụ ,hoặc thực hiện dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lời”*. Đó là một quan điểm tương đối khái quát về kinh doanh .


    Sản xuất hàng hóa ra đời và phát triển, số lượng hàng hóa trên thế giới nhiều hơn bao giờ hết. Cùng với sự gia tăng mạnh mẽ ấy là nhu cầu về trao đổi. Nhưng quá trình trao đổi không còn đơn giản như giai đoạn đầu của nó. Dần dần quá trình ấy trở nên khó khăn . Người ta bắt đầu đòi hỏi sự thuận lợi trong mua bán và để thuận tiện, cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều chấp nhận sự xuất hiện của một lực lượng cầu nối, trung gian giữa họ. Điều đó đã tạo ra khả năng tham gia và khai thác cơ hội trong hoạt động trao đi mua bán sản phẩm. Hay nói cách khác, nó đã tạo ra “lực lượng trung gian” và trao cho lực lượng ấy những khả năng và cơ hội “kinh doanh”.
    Lúc đầu nhà sản xuất bán hàng ( trao đổi) trực tiếp với người tiêu dùng:
    Hàng hóa
    Nhà sản xuất người tiêu dùng.
    Hàng hóa,tiền, vật trao đổi .
    Về sau nó có cách thực hiện thứ hai, hiệu quả hơn:
    Hàng hóa hàng hóa
    Nhà sản xuất (trung gian) người tiêu dùng.
    T T’ { T’(tiền) >T.}
    Ở trường hợp thứ hai chính lực lượng trung gian đã giúp quá trình di chuyển và trao đổi hàng hóa, giá trị giữa nhà sản xuất và nguời tiêu dùng được dễ dàng hơn.
    Điều đó cho thấy tiền đề cho sự ra đời và phát triển của nền sản xuất hàng hóa cũng chính là cơ sở để hình thành hoạt động kinh doanh. Đó là một khách quan đối với bất kì một loại sản phẩm nào và trong thời đại nào.


    Hàng hóa XBP cũng tuân thủ đầy đủ yêu cầu khách quan đó. XBP cần đến tay người sử dụng sau khi nó được ra đời. Nhưng vì những lý do về khả năng tài chính,cơ sở vật chất, thời gian, không gian .mà nhà sản xuất và độc giả sẽ có những khó khăn để “gặp nhau”, hoặc đó là điều không thể. Và yêu cầu khách quan đó sẽ dành cho chính lực lượng thứ ba- lực lượng trung gian với hoạt động kinh doanh của họ.


    Bởi vậy cũng như các hàng hóa khác “kinh doanh XBP là việc nhà kinh doanh lựa chọn một, một số hoặc tất cả các công đoạn nào đó trong dây chuyền nghiệp vụ: xuất bản-in-phát hành, để đầu tư công sức tiền của .vào đó nhằm thực hiện việc di chuyển XBP từ nhà sản xuất (nhà xuất bản) đến tay người sử dụng nhằm thỏa mãn mục đích kinh doanh của họ”.
     
Đang tải...