Tài liệu Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kinh doanh Nếu

    Hoạch định chiến lược là gì?


    Đó chính là trả lời được được phụ đề của liên từ “Nếu” và “Thì”. Nhà quản trị giỏi là nhà quản trị biết chèo lái doanh nghiệp của mình để ngày càng làm ăn thinh vượng và phát triển, nhà quản trị tài ba là nhà quản trị biết tính tầm chiến lược cho doanh nghiệp của mình ít nhất là 10 năm.

    “Tôi luôn lao đến những nơi quả bóng sắp sửa đến, không phải nơi nó vừa ở đó Là câu nói yêu thích của Steve Jobs được trích từ cầu thủ khúc quân cầu nổi tiếng.

    Quá khứ thì luôn ở sau lưng, hiện tại là thời điểm tức thời, và mục tiêu trước mắt là tương lai. Hãy luôn biết cách điều khiển tương lai hơn là chăm chú vào quá khứ. Với một nhà quản trị, luôn phải đặt ra mọi tình huống, mọi trường hợp rồi phán đoán tìm ra phương án tối ưu để vận hành “đoàn tàu” của mình. Trong các tình huống ấy, phải đặt được cả những tình huống khả quan và tình huống bất lợi.

    Lợi thế của việc đặt tính huống và trả lời “Nếu thì ” này có vai trò rất quan trọng trong toàn bộ tiến trình hoạt động của doanh nghiệp.

    Khi tình huống khả quan là sự thật, thì doanh nghiệp lúc này sẽ không chỉ “bay trên mây” mà còn “bay cao, bay xa hơn”. Tránh trường hợp, khi doanh nghiệp đạt được một chút thành tích gì đó rồi tự mãn với những gì đã đạt được quên đi trách nhiệm và nghĩa vụ tiếp theo. Khi đó, doanh nghiệp sẽ và mãi “giậm chân tại chỗ” thậm chí là “tụt hậu”.
    Thành tích là một sự bó buộc

    Nó bắt con người đạt đến thành tích cao hơn.

    ”Đạt được thành quả đã khó, nhưng giữ vững và phát triển cái thành quả ấy còn khó khăn hơn nhiều. Vậy muốn con đường chinh phục những khó khăn ấy bớt chông gai thì phải trả lời cho kỳ được “Nếu thì ”

    Tình huống bất lợi xảy ra. Doanh nghiệp đối phó ra sao? 2 trường hợp đặt ra: bối rối, gục ngã và bình tĩnh vượt qua từng khó khăn một. Có những lúc khó khăn, thử thách mới thấy hết được tầm quan trọng của việc hoạch định, của việc trả lời câu hỏi “Nếu thì ”. Khi nhà quản trị đã đặt ra được tình huống khó khăn xảy ra thì tất nhà quản trị sẽ có độ phản xạ nhanh nhạy khi đối mặt với khó khăn ấy. Điều thứ nhất, làm chủ tâm lý. Điều thứ 2, tiết kiệm thời gian. Thứ ba là tiết kiệm năng lực. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng vượt qua những đám mây u ám, bởi tất cả những hành động và giải pháp dường như đã được “lập trình”. Khi đối mặt với thử thách, một khi làm chủ được tâm lý và thế trận thì thử thách lúc này lại là đòn bẩy để vực doanh nghiệp đứng dậy, đi tới thiên đường kỳ diệu của thành công.
    Hãy tự đặt viễn cảnh cho chính doanh nghiệp của mình rồi lấy đó làm đích đến cho doanh nghiệp. Đó chính là cách tạo động lực để doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Đó là cách để tạo hứng phấn và tiếp thêm năng lượng đẩy “đoàn tàu” tiến về phía trước.

    Hoạch định chiến lược – la bàn của Thành Công. Nếu hoạch định chiến lược tốt thì thành công sẽ tự đến.

    Kinh doanh Vì


    Ai có thể xây nhà mà không có móng? Cây nào sống mà không có gốc? Doanh nghiệp nào tồn tại mà không có tôn chỉ kinh doanh?

    Ngay từ khi khai sinh ý tưởng đến khi xây dựng và thành lập doanh nghiệp, nhà quản trị đã luôn phải tự đặt câu hỏi cho riêng mình.

    1: Vì sao – mục đích thành lập doanh nghiệp.

    Vì sao lại kinh doanh cái này?

    Vì sao ?

    Vì sao ?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...